DCT Group bán bãi cỏ hoang mang tên Charm City chưa có pháp lý?

Thị trường 05/08/2019 11:40

Mặc dù được mở bán rầm rộ với số lượng 500 căn hộ cao cấp đã “có chủ”, thế nhưng khu vực dự án Charm City hiện nay chỉ là bãi cỏ hoang, chưa có pháp lý.

Charm City chưa có pháp lý, DCT Group đã bán hết

Như Dân Việt đã phản ánh, Charm Plaza mặc dù chưa được UBND tỉnh Bình Dương cho phép điều chỉnh quy hoạch, chưa có giấy phép xây dựng phần móng nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH DCT Partners VN (gọi tắt là DCT Group) bắt tay với các sàn phân phối như Công ty Cổ phần bất động sản Unihomes (Unihomes); THT Land; LEO Land; Nam Hưng Land,...tổ chức mở bán rầm rộ với số lượng 500 căn hộ cao cấp.

Cụ thể, mặc dù DCT Group cùng các sàn nói trên đã tổ chức lễ mở bán dự án Charm City vào ngày 21/7 vừa qua, tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Dân Việt vào chiều 4/8/2019, khu vực dự án này hiện chỉ là bãi cỏ hoang mọc cao hơn đầu người. Bên trong dự án được tận dụng làm bãi gửi xe máy của các công nhân đang xây dựng công trình gần đó.

DCT Group bán bãi cỏ hoang mang tên Charm City chưa có pháp lý? - Ảnh 1

Dự án Charm City hiện nay chỉ là bãi cỏ hoang cỏ mọc cao hơn đầu người. 

Dự án căn hộ cao cấp Charm City có tên nằm trong khuôn viên của dự án Charm Plaza với quy mô 5ha, toạ lạc tại khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương do công ty TNHH DCT Partners VN (gọi tắt là DCT Group) - công ty con của Tập đoàn Charm Engineering Hàn Quốc tại Việt Nam làm chủ đầu tư với 100% vốn nước ngoài.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ để an cư, PV đã có mặt tại dự án và được nhân viên của Công ty Unihomes đon đả chào mời. Tuy nhiên, khi chúng tôi có nhã ý muốn vào xem thực tế bên trong dự án thì các nhân viên này có vẻ khựng lại và lấy lý do rằng hiện đang làm đường nên đi lại rất khó khăn.

DCT Group bán bãi cỏ hoang mang tên Charm City chưa có pháp lý? - Ảnh 2

Bên trong dự án được tận dụng làm chỗ để xe của các công nhân xây dựng công trình gần đó. 

Theo lời tư vấn của nhân viên Công ty Unihomes, trong đợt mở bán đầu tiên vào ngày 21/7 vừa qua, 500 căn hộ đã được khách hàng đặt mua hết.

 “Nếu như anh có nhu cầu mua thì đặt cọc cho tụi em 100 triệu đồng. Sắp tới sẽ tiến hành mở bán đợt 2 và nếu như anh đồng ý mua thì đóng 15% làm hợp đồng mua bán luôn. Đây là dự án đẹp nhất tỉnh Bình Dương đấy anh ạ, nếu anh chần chừ thì sẽ không còn cơ hội để mua đâu”, nhân viên của Unihomes thuyết phục.

Khi thấy chúng tôi thắc mắc về việc bên trong dự án chỉ là bãi cỏ hoang, chưa hề có máy móc, thiết bị gì để chuẩn bị cho việc xây dựng thì nhân viên này trấn an rằng chủ đầu tư đã tiến hành lấy ngày động thổ. Dự kiến ít tháng nữa sẽ bắt đầu ép cọc thử tải rồi thi công phần móng (!?).

DCT Group bán bãi cỏ hoang mang tên Charm City chưa có pháp lý? - Ảnh 3

Dù chưa có pháp lý, chưa triển khai ép cọc thử tải, chưa xây dựng phần móng nhưng DCT Group cùng các sàn đã bắt tay nhau mở bán dự án Charm City vào ngày 21/7.

Để thông tin được khách quan, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với DCT Group, chủ đầu tư dự án Charm City. Thế nhưng, các địa chỉ liên quan công ty này đều là những địa chỉ rất khó xác thực. Thậm chí, tại địa chỉ khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương đăng kí trên website Cục Thuế Bình Dương lại là một ngã ba đường giao nhau. Theo quan sát của phóng viên, không công ty nào có tên TNHH DCT Partners Việt Nam tọa lạc tại đây(?!)

Theo thông tin về giấy phép kinh doanh (GPKD) của công ty TNHH DCT Partners Việt Nam được đăng kí tại Cục Thuế Bình Dương với MST: 3700926063 cấp ngày 10/6/2008, ông Nguyễn Hữu Nghĩa là người đại diện pháp luật. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khách sạn, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, căn hộ bán và cho thuê.

Không cẩn trọng, khách hàng sẽ nếm "trái đắng"

Trao đổi với Dân Việt, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, chung cư Charm City là một phần của dự án Charm Plaza có tổng diện tích toàn khu 50.070m2; diện tích xây dựng: 17.457m2; diện tích sàn: 363.310 m2. Dự án Charm Plaza đã tồn tại từ lâu, dự án chia ra nhiều block nhà và nhiều giai đoạn.

Trước đây dự án đã xong mọi thủ tục. Tuy nhiên, bây giờ chủ đầu tư đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 và trình hồ sơ thủ tục xin điều chỉnh quy hoạch nhưng chưa được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận.

“Chủ đầu tư đang trình thủ tục xem xét, điều chỉnh lại quy hoạch tăng số tầng nhưng chưa được UBND tỉnh Bình Dương cho phép. Trước đây tỉnh đã cho phép DCT Group chuyển nhượng một phần với diện tích 1,3ha cho VinGroup để xây dựng shophouse. Nếu chủ đầu tư tiến hành mở bán, huy động vốn khi chưa xây dựng xong cơ sở hạ tầng, chưa có biên bản nghiệm thu và văn bản chấp thuận cho phép bán nhà hình thành trong tương lai là sai luật.”, đại diện Sở Xây dựng thông tin.

DCT Group bán bãi cỏ hoang mang tên Charm City chưa có pháp lý? - Ảnh 4

Nhân viên của DCT Group và các sàn khẳng định, 500 căn hộ của dự án Charm City đã được bán sạch trong buổi mở bán đầu tiên.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua, tình hình mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương hết sức phức tạp. Lực lượng công an đã ghi nhận có tình trạng lừa đảo, mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án diễn ra tràn lan trong tỉnh.

Theo đại tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bình Dương, hiện nay khách hàng, nhà đầu tư mua đất nền, dự án bất động sản rất “ngây thơ”, dễ tính khi chẳng cần hỏi nguồn gốc xuất xứ, tính hợp pháp, pháp lý của dự án ra sao. Họ chỉ nghe theo lời quảng cáo đầy hoa mỹ của chủ đầu tư và các đơn vị môi giới mà ào ào đóng tiền mua.

Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương, theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc... đều không có giá trị pháp lý và khi xảy ra sự cố như dự án không thể triển khai được thì người chịu thiệt hại chính là khách hàng.

“Có những chủ đầu tư huy động vốn trái phép bằng cách ký hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn với khách hàng để lấy kinh phí làm dự án. Tuy nhiên, khi dự án không được cơ quan chức năng cấp phép do chưa xây dựng cơ sở hạ tầng thì các chủ đầu tư này tìm đủ mọi cách để né tránh, thậm chí ôm tiền bỏ chạy khiến nhiều khách hàng lao đao”, đại tá Thắng cho biết.

Cũng theo đại tá Thắng, thông qua mua đất nền, căn hộ tại các dự án, người dân, khách hàng rất dễ bị lừa bởi tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ của các chủ đầu tư, đơn vị phân phối và đặc biệt là các đối tượng môi giới.

Cổ phiếu dò đáy, sếp Địa ốc Hoàng Quân ồ ạt mua cứu giá

Ông Trương Anh Tuấn sẽ chi gần 14 tỷ đồng để tiếp tục gom cổ phiếu HQC trong bối cảnh mã này rơi xuống “đáy của đáy”.

TIN MỚI NHẤT