Đặt bể cá những chỗ này, gặp hung hóa cát

Thị trường 15/08/2019 11:00

Nuôi cá là sở thích của nhiều gia đình nhưng cần chú trọng vị trí đặt bể nuôi theo phong thủy để tạo sinh khí thuận hòa.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, ngũ hành là 5 yếu tố vật chất cấu thành nên vạn vật, trong phong thủy không thể nào tách rời 5 yếu tố này, trong đó Thủy (nước) được xem là yếu tố có sức mạnh kích hoạt phong thủy cực mạnh và hiệu quả.

Dưới đây là một số phương pháp đặt chậu nước hoặc bể cá trong nhà mang lại hiệu quả cao giúp hút tài lộc mạnh mẽ. Cần lưu ý rằng nước để nuôi cá phải luôn sạch và có sự chuyển động nhẹ nhàng, tránh sự ồn ào. 

Đặt bể cá những chỗ này, gặp hung hóa cát - Ảnh 1
Đặt hồ cá ở vị trí thích hợp có thể giúp gia chủ hóa giải các khí xấu 

1. Kích hoạt cung Sinh khí

Chuyên gia phong thủy Uyên Mi phân tích, cung Sinh khí là 1 cung cực kỳ tốt trong phong thủy, đây là vị trí giúp vượng tài lộc và sự phát triển trong ngôi nhà. Cung Sinh khí là sao Tham Lang Khí Mộc, ta có thể đặt chậu nước hoặc bể cá tại đây để kích hoạt năng lượng tốt nhất.

Cụ thể như sau:

- Nhà hướng Đông đặt tại hướng Tây Bắc.

- Nhà hướng Tây đặt tại hướng Nam.

- Nhà hướng Nam đặt tại hướng Đông Nam.

- Nhà hướng Bắc đặt tại hướng Đông.

- Nhà hướng Đông Bắc đặt tại hướng Đông Bắc.

- Nhà hướng Đông Nam đặt tại hướng Tây.

- Nhà hướng Tây Nam đặt tại hướng Tây Nam.

- Nhà hướng Tây Bắc đặt tại hướng Bắc.

2.  Hóa giải cung Tuyệt mệnh

Trái với cung Sinh khí, cung Tuyệt mệnh chủ về tai nạn, bệnh tật và cực kỳ hung hiểm. Tuy nhiên, gia chủ vẫn có thể dùng nước để hóa giải nó.

Cụ thể như sau :

- Nhà hướng Đông hóa giải ở hướng Đông.

- Nhà hướng Tây hóa giải hướng Tây.

- Nhà hướng Nam hóa giải hướng Tây Nam.

- Nhà hướng Bắc hóa giải hướng Tây Bắc.

- Nhà hướng Đông Nam hóa giải hướng Nam.

- Nhà hướng Tây Nam hóa giải hướng Đông Nam.

- Nhà hướng Tây Bắc hóa giải hướng Đông Bắc.          

3. Hóa giải sát khí từ ngoài vào

Theo chuyên gia, con đường, ngã ba hay cột điện xung thẳng vào trước nhà phong thủy gọi là Sát khí loan đầu. Các loại sát khí này rất nguy hiểm, là nguyên nhân gây tai nạn, ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Các cơ sở kinh doanh bị sát khí này chiếu vào sẽ chịu thất bại về tài chính. Để hóa giải, gia chủ có thể làm một hồ nước hoặc phong thủy luân (thác nước nhân tạo) đặt ngay trước cửa nhà.

4. Tăng vận khí ngôi nhà

Việc này chỉ áp dụng cho các ngôi nhà có tọa thuộc 12 địa chi. Phương pháp này giúp tăng vận khí, buôn bán thuận lợi cho chính chủ nhân của mảnh đất đó.

- Đất tọa Dần - Ngọ - Tuất, đặt nước tại cung Mão.

- Đất tọa Thân - Tý – Thìn, đặt nước tại cung Dậu.

-  Đất tọa Tỵ - Dậu - Sửu, đặt nước tại cung Ngọ.

-  Đất tọa Hợi - Mão – Mùi, đặt nước tại cung Tý.

5. Kích hoạt Linh Thần trong vận 8

Theo trường phái Huyền Không Phi Tinh, từ năm 2004 đến hết 2023 là vận 8 hạ nguyên. Trong vận 8 này thì khu vực Tây Nam trong nhà là khu vực Linh Thần,  nơi này thích hợp có dòng nước lưu chuyển sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy có thể đặt một bể cá ở đây để đảm bảo phong thủy tốt nhất.

6. Dùng cho người có Bát Tự Cần Thủy

Bát tự, tức Năm - Tháng - Ngày - Giờ sinh của một người, quyết định vận mệnh người đó. Việc dư hoặc thiếu đi một hành trong bát tự ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc cũng như gia đạo. Do đó nếu một người có Bát Tự Cần Thủy thì trên bàn làm việc hoặc tại hướng Bắc ngôi nhà nên có chậu nước hoặc bể cá để bổ sung khí Thủy.

Ví dụ như người sinh vào mùa hè, lại sinh ở phương Nam và trong tứ trụ nhật chủ có tam hợp Dần - Ngọ - Tuất thì nhiều khả năng phải cần có thủy để cân bằng mệnh lý.

7.  Kích hoạt Đào - Hoa - Vận

Đây là phương pháp dụng Thủy để kích tình duyên cũng như tăng sự thu hút cho mỗi người. Cụ thể như sau: Nếu người trong nhóm tuổi Dần - Ngọ - Tuất thì kích thủy tại cung Mão. Người trong tuổi Tỵ - Dậu - Sửu thì kích thủy tại cung Ngọ. Người tuổi Thân - Tý - Thìn thì kích thủy tại cung Dậu. Người tuổi Hợi - Mão - Mùi thì kích thủy tại cung Tý.

Theo chuyên gia phong thủy, các phương pháp trên cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên gia chủ cần thận trọng khi áp dụng, chú ý đo đạc đúng vị trí mới đảm bảo sự an toàn và phát huy tác dụng. Ngoài ra, cần lưu ý với một số trường hợp phạm Bát Sát và Bát Lộ Hoàng Tuyền thì không nên đặt nước.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT