Đại Phúc Real bị chính quyền bêu tên vì bán dự án “ma”

Thị trường 08/07/2019 11:56

Công ty Đại Phúc Real bị UBND phường Trường Thạnh (quận 9, TP.HCM) bêu tên vì bán dự án “ma” mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1.

Ngày 8/7, UBND phường Trường Thạnh (quận 9, TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã có văn bản thông báo cảnh giác cho người dân về việc Công ty Cổ phần Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real (Công ty Đại Phúc Real, có địa chỉ 972 Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM) đang rao bán dự án “ảo” mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 không có trong quy hoạch của phường.

Theo đó, trong tháng 6 vừa qua, phường Trường Thạnh tiếp nhận thông tin về việc phân lô, mua bán đất nền trên giấy tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạnh trên địa bàn phường. Các lô đất này nằm tại thửa đất số 559, 560 trên tờ bản đồ số 17 (nay được thành lập thửa đất mới là 1418).

Đại Phúc Real bị chính quyền bêu tên vì bán dự án “ma” - Ảnh 1

Công ty Đại Phúc Real tự vẽ sơ đồ phân lô, bán dự án "ảo" mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1.

UBND phường Trường Thạnh xác định, Công ty Đại Phúc Real do ông Trần Minh Phụng làm giám đốc (SN 1991) là đơn vị tham gia phân phối, mua bán đất nền ở vị trí thửa đất trên với tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, xác minh, phường Trường Thạnh khẳng định khu đất trên đã được UBND quận 9 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ sử dụng đất khác. 

UBND phường đã làm việc với chủ sử dụng đất và người này xác nhận không thực hiện ủy quyền hay bất kỳ cam kết nào cho ông Trần Minh Phụng làm đại diện tham gia phân phối, mua bán tại vị trí thửa đất trên.

Đại Phúc Real bị chính quyền bêu tên vì bán dự án “ma” - Ảnh 2

Nhân viên Công ty Đại Phúc Real chèo kéo khách hàng, tổ chức mua bán đất nền trái phép ngay tại khu vực đất của người khác. 

"Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, UBND phường Trường Thạnh thông báo đến nhân dân sinh sống trên địa bàn và các khu vực lân cận được biết để tránh bị kẻ xấu lừa đảo. Đồng thời, đề nghị các tổ chức, cá nhân có giao dịch đặt cọc, mua bán tại khu đất trên liên hệ cơ quan công an quận, huyện để nộp đơn tố cáo (nếu có)", văn bản do ông Hồ Ngọc Tùng, quyền Chủ tịch UBND phường Trường Thạnh nêu rõ.

Lãnh đạo phường Trường Thạnh cũng khẳng định không có dự án nào mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 tại khu vực trên.

Vừa qua, UBND các quận 12, Bình Tân và huyện Hóc Môn đã có những văn bản cảnh báo về các doanh nghiệp địa ốc rao bán dự án “ma” trên địa bàn và được báo chí phản ánh.

Sau khi có phản ánh, ông Võ Văn Hoan, phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã có chỉ đạo các quận huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương để cảnh báo người dân cẩn trọng phát hiện và kịp thời xử lý các dự án "ma" tương tự nếu có.

Hà Nội: Ngân hàng tăng lãi suất và siết cho vay, đầu tư BĐS cũng hạ nhiệt

Theo đơn vị chuyên nghiên cứu và tư vấn về bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, các ngân hàng tăng lãi suất vay và thận trọng hơn trong quá trình xét duyệt hồ sơ vay vốn khiến khách hàng vay mua nhà gặp khó khăn hơn, nhu cầu đầu tư hạ nhiệt trong quý 2/2019.

TIN MỚI NHẤT