Đà Nẵng yêu cầu dừng hạng mục xây không phép tại Công viên Núi Thần Tài

Thị trường 17/05/2019 11:39

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các Sở TNMT, Sở Xây dựng, Sở NNPTNT, Sở Du lịch, GTVT, KHĐT, UBND huyện Hòa Vang về xử lý Dự án liên kết mở rộng Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Đà Nẵng yêu cầu dừng hạng mục xây không phép tại Công viên Núi Thần Tài - Ảnh 1
Mặc dù chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư đã cho thi công nhiều hạng mục công trình

Văn bản nêu: Từ công văn của Sở Xây dựng và tại cuộc họp, nghe báo cáo về những nội dung liên quan, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ yêu cầu, chủ đầu tư là Cty CP DHC Suối Đôi dừng hết tất cả các hạng mục công trình vì chưa có giấy phép xây dựng tại khu vực. 

Huyện Hòa Vang và UBND xã Hòa Phú cử lực lượng giám sát, không để tái diễn vi phạm. Xử lý nghiêm theo quy định đối với Đội trưởng Đội quy tắc đô thị huyện Hòa Vang và Chủ tịch UBND xã Hòa Phú, cán bộ quy tắc đứng điểm và các cơ quan cá nhân có liên quan.

Đồng thời, giao các Sở ngành hướng dẫn chủ đầu tư, khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục liên quan theo đúng quy định.

Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã xử phạt Cty CP DHC Suối Đôi 40 triệu đồng, về hành vi thi công xây dựng nhiều  hạng mục khi chưa có giấy phép theo quy định.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, cũng gửi văn bản "phản ứng" vì Cty CP DHC Suối Đôi xây dựng công trình, đã chặn dòng chảy sông Luông Đông.

Từ đó, cơ quan này yêu cầu Cty khẩn trương tháo dỡ phần vi phạm công trình xây dựng không phép hoặc xây dựng không đúng giấy phép được cấp; dỡ bỏ, di dời các vật gây cản trở dòng chảy, di chuyển máy móc thiết bị ra khỏi lòng sông, bãi sông; khôi phục nguyên hiện trạng lòng và bãi sông như ban đầu.  

13 cách đơn giản giúp nâng cao giá trị ngôi nhà bạn

Thay mới tất cả các loại rèm đã cũ, nâng cấp hệ thống chiếu sáng, thay bản lề ở các cửa, ngăn nắp, gọn gàng… là những cách tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại nâng tầm giá trị ngôi nhà mà bạn không ngờ tới.

TIN MỚI NHẤT