Đà Nẵng sẽ xử “rắn” đối với sai phạm của Mường Thanh

Thị trường 15/01/2019 13:49

Tại buổi họp báo của UBND TP.Đà Nẵng chiều ngày 14/1, đại diện Sở Xây dựng cho biết sẽ xử lý nghiêm các sai phạm của Mường Thanh.

Đà Nẵng sẽ xử “rắn” đối với sai phạm của Mường Thanh - Ảnh 1

Dự án Mường Thanh Đà Nẵng tự ý chuyển đổi công năng nhiều tầng (ảnh M.H)

"Tôi khẳng định không có chuyện Đà Nẵng hợp thức cho những sai phạm. Quan điểm nhất quán của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm", Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng nói.

Theo ông Hùng, những sai phạm của chủ đầu tư đối với dự án này đã rõ ràng và cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đang tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định.

Vừa qua, Chủ đầu tư công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà có đơn xin chuyển đổi công năng một số hạng mục cho phù hợp. Tuy nhiên, Sở vẫn đang xem xét - ông Hùng cho hay.

Đối với việc xử lý các sai phạm của khách sạn Mường Thanh, ngày 14/12/2018 Sở Xây dựng đã có văn bản đề xuất các nội dung xử lý công trình sai phép này. Sở cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế cho quyết định xử phạt trước đây đối với chủ đầu tư. Dự kiến ra Tết Kỷ Hợi sẽ xử lý các vấn đề dễ trước, các vấn đề phức tạp sẽ tiếp tục nghiên cứu xử lý sau.

Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà 42 tầng và 2 tầng hầm xây dựng không đúng với giấy phép đã cấp. Trong đó, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng từ tầng 2-5 làm bãi giữ xe, nhà trẻ, hồ bơi… xây thêm 104 căn hộ.

Đà Nẵng sẽ xử “rắn” đối với sai phạm của Mường Thanh - Ảnh 2

Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (ảnh M.H)

Cơ quan chức năng yêu cầu Chủ đầu tư phải tháo gỡ các hạng mục sai phạm tuy nhiên chủ đầu tư vẫn không thực hiện. Sau đó, kế hoạch cưỡng chế công trình sai phạm được lập ra nhưng đến ngày thực hiện thì lực lượng chức năng lại tiếp tục phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại dự án. Cụ thể, chủ đầu tư đã cho xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42... của dự án.

Theo giấy phép xây dựng, tầng 41 và 42 chỉ được xây dựng 313m2; tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực, mỗi tầng diện tích 4.393 m2 và bố trí 26 phòng ở mỗi tầng.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tự ý thay đổi thiết kế khu vực phòng lánh nạn ở tầng 35 thành 8 phòng ở. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) do doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư, được Sở Xây dựng cấp phép vào năm 2016.

Sẽ xử lý nghiêm Trung tâm tiệc cưới của Mường Thanh sai phạm "khủng"

Bất chấp "lệnh" phá dỡ, công trình tạm (thuộc lô đất CC2 Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của Mường Thanh được "hô biến" thành Trung tâm tiệc cưới sang trọng và sử dụng sai mục đích.

TIN MỚI NHẤT