Cư dân chung cư Lạc Hồng Lotus tố chủ đầu tư 'ăn' bớt cửa thang máy

Thị trường 23/11/2018 06:00

Bên cạnh việc bàn giao căn hộ chậm, nhiều cư dân chung cư Lạc Hồng Lotus – N01T5 tại Khu Ngoại giao đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) còn tố cáo chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, tự ý điều chỉnh, cắt bớt hạng mục cửa thang máy, không thông báo đến khách hàng.

Được biết, dự án Tổ hợp nhà ở chung cư cao tầng Lạc Hồng Lotus – N01T5 tại Khu Ngoại giao đoàn do Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng (Công ty Lạc Hồng) làm chủ đầu tư. Dự án được thiết kế với quy mô 3 tầng hầm và 35 tầng nổi (không bao gồm tầng dịch vụ kỹ thuật) với 295 căn hộ.

Theo Hợp đồng mua bán (HĐMB) ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng thời gian bàn giao căn hộ dự án vào tháng 3.2018. Việc bàn giao này có thể sớm hơn hoặc muộn hơn so với thời gian trên không được muộn quá 90 ngày (tức không muộn quá tháng 6.2018). Tuy nhiên phải đến tháng 9.2018, khách hàng mới nhận được thông báo về việc bàn giao căn hộ. 

Cư dân chung cư Lạc Hồng Lotus tố chủ đầu tư 'ăn' bớt cửa thang máy - Ảnh 1

Cư dân chung cư cao cấp Lạc Hồng Lotus – N01T5 'ngã ngửa' khi nhận bàn giao căn hộ. 

Bên cạnh việc chậm tiến độ bàn giao, nhiều cư dân (khách hàng) còn phản ánh chủ đầu tư đã vi phạm HĐMB. Cụ thể, tại phụ lục 1 mục 8 hạng mục thang máy trong HĐMB ghi rõ: Gói hoàn thiện đầy đủ 5 thang khách, 1 thang hàng Mitsubishi. Nội thất thang máy được trang bị, thiết kế hiện đại, theo tiêu chuẩn dành cho cao ốc, khách sạn cao cấp. Bản vẽ thiết kế mặt bằng điển hình tầng 6 đến 32 được các cơ quan chức năng đã phê duyệt mỗi tầng có đủ 5 thang khách và 1 thang hàng.

Tuy nhiên, khi khách hàng tới dự án chuẩn bị nhận bàn giao căn hộ hạng mục thang máy lại không như hợp đồng đã ký kết. Tại dự án, từ tầng 6 – 23 thì cứ 3 tầng mới có 1 tầng có đủ 6 cửa ra thang máy còn các tầng còn lại chỉ có 4 cửa, các căn hộ từ tầng 23 – 35 chỉ có 3 (2 cửa ra thang khách và 1 cửa ra thang hàng). 

Cư dân chung cư Lạc Hồng Lotus tố chủ đầu tư 'ăn' bớt cửa thang máy - Ảnh 2

Trong khi tầng 21 đủ 6 cửa thang máy.

Cư dân chung cư Lạc Hồng Lotus tố chủ đầu tư 'ăn' bớt cửa thang máy - Ảnh 3

Nhưng tầng 22 chỉ có 3 cửa thang máy. 

Thực tế, tại sảnh thang máy tầng 1 có 6 cửa thang máy đều hoạt động. Lên đến tầng 6, quan sát khu vực sảnh thang máy, chỉ có 4 cửa thang (đánh số 1,2,3,4) còn lại cửa thang số 5,6 đã xây bê tông bịt kín. Tương tự tại tầng 30 chỉ có 3 cửa thang (đánh số 4,5,6) phía còn lại đã được xây tường bịt kín.

Hay tại tầng 17 có đủ 6 cửa thang máy tuy nhiên chỉ có 4 cửa thang có phím bấm hoạt động (đánh số 1,2,3; thang 4 là thang hàng) các cửa thang (đánh số 5,6) có cửa thang nhưng không có phím bấm.

Lên tầng 21 cũng có đủ 6 cửa thang và phím bấm. Nhưng các cửa thang máy không hoạt động đồng thời mà chia làm 2 cụm (cụm cửa thang 1,2,3 hoặc cụm cửa thang 4,5,6).

“Sự thay đổi này là hành vi vi phạm nghiêm trọng đối với thiết kế và hạng mục thi công xây dựng so với hợp đồng và vi phạm so với bản vẽ đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt tại thời điểm chúng tôi ký hợp đồng”, một khách hàng mua nhà dự án nêu ý kiến. 

Theo phản ánh của khách hàng, trước thực trạng trên nhiều cư dân đã có đơn kiến nghị tới chủ đầu tư đề nghị làm rõ. Tháng 9.2018, chủ đầu tư đã có văn bản trả lời gửi khách hàng. Tuy nhiên, những nội dung trả lời của chủ đầu tư chưa thoả đáng, tháng 10 vừa qua, khách hàng tại dự án đã yêu Công ty Lạc Hồng có buổi trao đổi trực tiếp.

Tại buổi trao đổi, đại diện lãnh đạo Công ty Lạc Hồng khẳng định: Theo hợp đồng là 6 thang máy công ty vẫn làm đủ 6 thang máy có điều là chúng tôi thực hiện phân luồng, giải pháp này mang tính ưu việt…

Cư dân chung cư Lạc Hồng Lotus tố chủ đầu tư 'ăn' bớt cửa thang máy - Ảnh 4

Đối thoại cư dân và chủ đầu tư vào ngày 13.10 vừa qua. 

Tuy nhiên, cư dân hoàn toàn không đồng tình với giải thích này của lãnh đạo Công ty Lạc Hồng và yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện theo đúng nội dung HĐMB giữa 2 bên.

“Từng hợp đồng của khách hàng đều ghi rất rõ, các tầng đều có đủ 6 cửa thang. Mặt bằng điển hình thể hiện 6 cửa thang mở chứ không bịt kín thang nào. Hợp đồng đã ghi rất rõ từng tầng là bao nhiêu thang”, khách hàng bức xúc.

Thông tin từ khách hàng cho biết, đến nay sau cuộc họp vào tháng 10 vừa qua, cư dân vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía Công ty Lạc Hồng. Nhiều khách hàng tiếp tục có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư và một số cơ quan chức năng.

Hiện khách hàng vẫn chưa nhận được thêm phản hồi nào từ phía chủ đầu tư. Đặc biệt, họ chưa nhận nhà khi chủ đầu tư không giải quyết các vấn đề và cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc bàn giao căn hộ theo quy định.

Dân chung cư 5 sao mang ô tô chắn hầm gửi xe để phản đối

Mâu thuẫn giữa các hộ dân và chủ đầu tư tại chung cư cao cấp Artemis (Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân) "tăng nhiệt" khi xe của cư dân bị khóa bánh. Đáp trả, một số người dân chung cư đưa xe lên chắn ngang lối vào hầm để xe đúng giờ cao điểm, gây ùn tắc giao thông.

TIN MỚI NHẤT