Công ty Đạt Gia rao bán dự án Green Mark khi chưa có đủ pháp lý

Thị trường 21/11/2018 06:00

Dự án Green Mark chưa có giấy phép xây dựng, khuôn viên bên trong dự án chỉ là một bãi sình lầy cỏ mọc cao hơn đầu người nhưng Đạt Gia đã ngang nhiên rao bán, huy đông vốn rầm rộ nhằm đẩy khách hàng vào thế rủi ro.

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như khu vực quận 12, TP.HCM xuất hiện rất nhiều thông tin quảng cáo về một dự án căn hộ mang tên Green Mark.

Theo thông tin chào bán được đăng tải, dự án được cho là có vị trí “vàng” ngay trung tâm hành chính quận 12, mặt tiền đường Lê Thị Riêng, trước mặt là sông Vàm Thuật, thuận lợi cho việc kết nối giao thông thủy - bộ, gần quốc lộ 1A giúp di chuyển về Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Tân, Gò Vấp… liền kề các khu dân cư hiện hữu, có tốc độ phát triển cao tại TP.HCM giúp tài vận của gia chủ vô cùng hanh thông và là chốn an cư đẳng cấp…

Công ty Đạt Gia rao bán dự án Green Mark khi chưa có đủ pháp lý - Ảnh 1

Dự án Green Mark chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên rao bán, huy động vốn trái phép. Ảnh: V.D

Theo tìm hiểu, dự án Green Mark do Công ty TNHH Kinh Doanh Nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia) làm chủ đầu tư tọa lạc tại đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 TP.HCM. Dự án có tổng diện tích là 11,751m2, mật độ xây dựng 35,42%, quy mô dự án là 3 block căn hộ cao 18 tầng, 1 tầng hầm, 3 tầng thượng khối đế chung, với 751 căn gồm 684 căn hộ, 37 shophouse, 30 penthouse, các căn hộ có diện tích từ 45m2 đến 65m2. Giá chào bán căn hộ với mức giá chỉ 20 triệu/m2.

Để mục sở thị những lời quảng cáo “có cánh”, chúng tôi đã tìm đến khu vực dự án và ghi nhận một thực tế hết sức phũ phàng. Dự án Green Mark hiện là một bãi sình lầy, cỏ mọc um tùm, chỉ có vài chiếc máy xúc và cần cẩu được quây lại, che chắn bằng những biển quảng cáo.

Theo ghi nhận, hiện nay tại khu vực dự án chưa có bất kỳ dấu hiệu xây dựng nào. Trong vai khách hàng tìm hiểu mua căn hộ, chúng tôi được rất nhiều nhân viên môi giới đang tập trung dọc tuyến đường Lê Thị Riêng chào mời đon đả.

Công ty Đạt Gia rao bán dự án Green Mark khi chưa có đủ pháp lý - Ảnh 2

Bên trong dự án hiện chỉ là một bãi đầm lầy, cỏ mọc um tùm và không có dấu hiệu xây dựng. Ảnh: V.D

Theo các nhân viên môi giới, hiện nay dự án đã bán được hơn 50% với phương thức đặt cọc giữ chỗ 50 triệu đồng/căn. Đến ngày 8.12, dự án Green Mark sẽ được chủ đầu tư mở bán chính thức. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn xem qua giấy phép xây dựng thì nhân viên môi giới này mới thú nhận, đến thời điểm hiện tại, dự án Green Mark chưa có giấy phép xây dựng.

Theo tìm hiểu, trước đây Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia có trụ sở đặt tại đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM từng dính đến nhiều tai tiếng với khách hàng.

Cụ thể, dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức nhiều lần bị cơ quan chức năng "tuýt còi" do xây dựng sai thiết kế, trái phép, thi công làm chết người. Hơn nữa nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này cũng đã kéo đến Công ty Đạt Gia để phản đối việc chủ đầu tư xây dựng công trình không đúng với cam kết trong hợp đồng, nhiều hạng mục của dự án chất lượng kém như tường mỏng, bị nứt…

Theo Nghị định 76/2015/NĐ-CP và Nghị định 99/2011/NĐ-CP về hợp đồng mẫu bảo vệ người tiêu dùng, thì trong lĩnh vực mua bán căn hộ hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được bán khi nào hình thành xong phần móng và phải có quyết định đồng ý của Sở Xây dựng.

Trước thời điểm hình thành xong phần móng, chủ đầu tư không được thu bất kì khoản tiền nào, ngoài tiền hợp đồng hợp tác kinh doanh chia lợi với cả dự án.

Nhà cấp 4 chỉ với 270 triệu đồng ngỡ ở biệt thự hạng sang

Gia chủ mong muốn xây dựng nơi chốn đi về với ngân sách khiêm tốn. Đó chính là lí do các kiến trúc sư đề xuất giải pháp bố trí các khu vực công cộng tiếp nối nhau cùng việc ngôi nhà chỉ có một sàn để không quá tốn kém. 270 triệu đồng là con số kinh phí cuối cùng để hoàn thiện nhà đẹp 1 tầng này.

TIN MỚI NHẤT