Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ sai phạm dự án Đức Long Golden Land

Thị trường 03/12/2018 16:13

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land (Q.7, TP.HCM).

Đây là dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long làm chủ đầu tư. Dự án còn có tên gọi khác là Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court. 

Tại văn bản này, UBND TP.HCM đề nghị giao Thanh tra TP chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc có liên quan đến dự án Đức Long Golden Land sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để điều tra hoặc làm rõ trách nhiệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan qua các thời kỳ. 

Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ sai phạm dự án Đức Long Golden Land - Ảnh 1

Dự án Đức Long Golden Land mới thi công phần móng

Công an TP có trách nhiệm chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp nhận hồ sơ vụ việc, điều tra làm rõ trên cơ sở nội dung đã được Thanh tra TP phát hiện, báo cáo kiến nghị xử lý theo quy định. 

Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát toàn bộ pháp lý dự án, đề xuất các nội dung, thủ tục để dự án được tiếp tục triển khai thực hiện với điều kiện không được làm ảnh hưởng đến công tác điều tra (có làm việc, trao đổi trước với Công an TP.HCM và báo cáo UBND TP xem xét). 

Trước đó cơ quan chức năng đã nhận đơn tố cáo của một số người dân về những khuất tất của dự án.

Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm tại dự án, như bán hàng chưa đủ điều kiện, liên quan đến đất công... Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã vi phạm tại một phần thửa 59, 60, 82 tờ bản đồ số 15.

UBND quận 7 đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng, buộc ngừng thi công công trình và Công ty Vạn Gia Long tự phá dỡ phần xây dựng vi phạm. Đến đầu năm 2018, công ty tiếp tục đào đất phần diện tích tại vị trí từ trục D’ + 3300 đến ranh lộ giới cầu Tân Thuận 2 (diện tích vi phạm 140m2).

Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình; đồng thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 40 triệu đồng. Hiện Thanh tra TP đang tiến hành làm rõ nội dung tố cáo chưa bồi thường giải tỏa xong nhưng đã bán toàn bộ dự án qua hình thức bán cổ phần của Công ty Vạn Gia Long.

Quá tải hạ tầng ở nội đô

Chỉ trong vòng hơn chục năm trở lại đây, cùng với sự bùng phát một loạt dự án bất động sản (BĐS) cao tầng được xây dựng xen kẽ trong nội đô đã bổ sung lượng người cư trú quá lớn tại một số địa điểm cục bộ, gây áp lực không nhỏ lên hệ thống hạ tầng vốn đã cũ kỹ và quá tải của thành phố lớn.

TIN MỚI NHẤT