Chủ tịch Bình Dương chỉ đạo làm rõ việc huy động vốn trái phép tại Opal Boulevard

Thị trường 28/07/2019 06:00

Ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định không cấp chủ trương đầu tư cho dự án nào mang tên Opal Boulevard và đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý việc huy động trái phép của Đất Xanh Group và các sàn môi giới.

Liên quan đến dự án Opal Boulevard do Đất Xanh Group phát triển có dấu hiệu huy động vốn trái phép, sử dụng tên thương mại chưa được cơ quan chức năng cấp phép, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm.

Theo ông Liêm, UBND tỉnh Bình Dương không cấp chủ trương đầu tư nào có tên Opal Boulevard như báo chí phản ánh. Riêng đối với dấu hiệu huy động vốn trái phép, tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm nếu vi phạm.

Chủ tịch Bình Dương chỉ đạo làm rõ việc huy động vốn trái phép tại Opal Boulevard - Ảnh 1

Chủ tịch tỉnh Bình Dương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra việc huy động vốn trái phép tại dự án Opal Boulevard. Ảnh: V.D

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết thêm, sắp tới các ngành chức năng như Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phải báo cáo với tỉnh về tình hình các dự án bất động sản trên địa bàn và những sai phạm của các doanh nghiệp địa ốc hoạt động tại Bình Dương.

Trước đó, Dân Việt đã có nhiều bài phản ánh về việc Đất Xanh Group rao bán dự án “ma” mang tên Opal Boulevard.

Theo thông tin của Dân Việt, dự án Opal Boulevard có tên thật được cơ quan nhà nước cấp phép là “Khu nhà ở dịch vụ cao tầng đường Kha Vạn Cân” toạ lạc tại đường Kha Vạn Cân, thuộc KP Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Công ty Cổ phần Đầu tư – Kinh doanh Bất động sản Hà An (công ty con của Đất Xanh Group) làm chủ đầu tư.

Mặc dù dự án hiện chỉ là bãi đầm lầy, chưa đủ cơ sở pháp lý, chưa tổ chức thi công phần móng. Thế nhưng, Đất Xanh Group đã coi thường pháp luật, ngang nhiên “xé rào” mở bán dự án, huy động vốn trái phép từ khách hàng.

Chủ tịch Bình Dương chỉ đạo làm rõ việc huy động vốn trái phép tại Opal Boulevard - Ảnh 2

Tỉnh Bình Dương khẳng định, không cấp phép chủ trương đầu tư cho dự án nào tên Opal Boulevard. Ảnh: V.D

Dự án Opal Boulevard được Đất Xanh Group quảng cáo có quy 2 block, 35 tầng với khoảng 1.500 căn hộ cao cấp bậc nhất toạ lạc trên đại lộ Phạm Văn Đồng, một trong những đại lộ đẹp nhất TP.HCM.

Theo đó, Đất Xanh Group đã tổ chức mở bán, nhận tiền của khách hàng dưới hình thức phí khảo sát dự án với mức giá 200 triệu đồng/khách hàng. Và đến thời điểm hiện tại, Đất Xanh Group đã bán sạch gần 1.500 căn hộ của dự án Opal Boulevard khi chưa có móng.

Điều đáng nói, mặc dù vị trí dự án nằm ở đường Kha Vạn Cân, thuộc tỉnh Bình Dương nhưng Đất Xanh Group lại quảng cáo rằng dự án nằm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng thuộc TP.HCM, một trong những đại lộ đẹp nhất của thành phố lớn nhất nước.

Trong 1 năm gần đây, Đất Xanh Group là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được biết đến với nhiều bê bối khi liên tục dính vào những vụ việc khá ồn ào, tai tiếng với khách hàng.

Cụ thể, dự án Gem Riverside do Đất Xanh Group làm chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã bỏ ra số tiền 200 - 250 triệu đồng cho cái gọi là “phiếu giữ chỗ” mua căn hộ từ nửa đầu năm 2018. Đến nay, đã gần 2 năm trôi qua, dự án này vẫn chưa hề có động thái xây dựng vì liên quan nhiều đến vấn đề pháp lý.

Tương tự, dự án Gold Hill cũng của Đất Xanh Group làm chủ đầu tư tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khách hàng mua đất nền tại dự án này suốt nhiều năm nhưng không được cấp sổ.

Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh tại đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM để căng băng rôn tố cáo và đòi quyền lợi chính đáng. Nhưng đến nay quyền lợi của các khách hàng vẫn chưa được đáp ứng.

Khu dân cư Nam Tân Uyên được rao bán rầm rộ bất chấp các yếu tố pháp lý

Dự án Khu dân cư Nam Tân Uyên vẫn chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã được chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghiệp và Đô thị Nam Tân Uyên rao bán rầm rộ thông qua hàng chục sàn giao dịch.

TIN MỚI NHẤT