Chủ đầu tư lên tiếng sau vụ hỗn loạn chung cư cao cấp

Thị trường 16/01/2019 06:38

Công ty TNHH MTV Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (Công ty Nam Đô) vừa có công văn gửi Báo VietNamNet, phản hồi về bài viết có tiêu đề “Hỗn loạn chung cư cao cấp: Bảo vệ rút lui, camera bị tháo”.

Đây là bài viết mà báo VietNamNet đã đăng tải vào ngày 27/12/2018, đề cập đến một số sự việc xảy ra tại Chung cư Saigonres Plaza (188 Nguyễn Xí, quận Bình Thanh, TP.HCM). Theo Công ty Nam Đô, những vấn đề mà báo VietNamNet nêu trong bài viết là đúng sự thật.

Tháo camera an ninh là đúng quy định pháp luật?

Giải thích về vấn đề camera an ninh bị tháo, Công ty Nam Đô cho rằng công ty này đã ký hợp đồng dịch vụ vận hành tòa nhà Saigonres Plaza với Công ty Hùng Vương, với hiện trạng tòa nhà không có hệ thống camera giám sát. Sau đó, Công ty Hùng Vương đã dùng nguồn vốn tự có để đầu tư hệ thống camera này. Do đó Công ty Hùng Vương tiến hành tháo dỡ tài sản của mình tại tòa nhà khi hợp đồng hết hạn là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

Về vấn đề bảo vệ rời bỏ vị trí, theo Công ty Nam Đô, vào ngày 24 và 25/12/2018, Ban Quản trị đã ngắt điện, gây sức ép để buộc Ban quản lý của Công ty Hùng Vương phải rời khỏi văn phòng làm việc. Cùng với đó, vào lúc 16h19 ngày 25/12/2018, Ban Quản trị đã yêu cầu lực lượng bảo vệ của Công ty Hùng Vương rời vị trí để lực lượng bảo vệ của Công ty Việt Bảo An (do Ban Quản trị thuê) bắt đầu tiến hành tiếp quản và vận hành tất các các vị trí tại tòa nhà.

Tuy nhiên, đến 23h51 cùng ngày, Trưởng Ban Quản trị tòa nhà đề nghị toàn bộ lực lượng bảo vệ của Công ty Việt Bảo An rút khỏi vị trí. Lúc này, lực lượng bảo vệ của Công ty Hùng Vương đã có mặt để tiếp tục tiếp quản”, Công ty Nam Đô cho biết.

Chủ đầu tư lên tiếng sau vụ hỗn loạn chung cư cao cấp - Ảnh 1

Chung cư Saigonres Plaza đã được vận hành ổn định trở lại sau vụ hỗn loạn

Về vấn đề hệ thống kiểm soát bãi xe bị mất dữ liệu, Công ty Nam Đô cho biết: Từ 14h ngày 25/12/2018 Công ty Hùng Vương đã tiến hành bàn giao hồ sơ vận hành bãi xe cho Công ty bảo vệ Việt Bảo An. Vào lúc 17h cùng ngày, sau khoảng thời gian kiểm soát của đơn vị này, bãi xe đã mất kiểm soát do không có dữ liệu ngày 25/12/2018.

Nguyên nhân của việc mất dữ liệu được đơn vị cung cấp dịch vụ thông báo là do mất điện cục bộ tại phòng Ban Quản lý vào ngày 25/12/2018 nên máy chủ không ghi nhận dữ liệu. “Sự việc mất điện này do Ban Quản trị tòa nhà gây sức ép, cúp điện văn phòng làm việc có chứa máy chủ kiểm soát hệ tống bãi xe. Sau khi Công ty Hùng Vương nhận lại cabin điều hành bãi xe, các hoạt động đã được khắc phục và diễn ra bình thường”, Công ty Nam Đô nhấn mạnh.

Theo Công ty Nam Đô, công ty này đã nỗ lực hết sức hoàn thành bàn giao toàn bộ hồ sơ kỹ thuật và hướng dẫn vận hành các thiết bị trong tòa nhà cho Ban Quản trị, kết thúc vào ngày 29/12/2018. Hiện tại, công tác quản lý vận hành của tòa nhà đã dần ổn định.

Trưởng Ban quản trị kêu cứu

 Trước đó, Trưởng Ban quản trị cụm chung cư Saigonres Plaza, đã có đơn gửi UBND TP.HCM, xin cứu giúp về việc ách tắc bàn giao vận hành giữa chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư này.

Theo nội dung đơn, Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza cho rằng, Công ty Hùng Vương không đồng ý mức phí quản lý (6.000 đồng/m2/tháng), mà Hội nghị nhà chung cư Saigonres Plaza đã thông qua. Do đó, Ban quản trị không có cơ sở để ký hợp đồng với công ty này, trong việc tiếp tục quản lý vận hành tòa nhà.

Sáng 24/12/2018, đội kỹ thuật của Ban quản lý không thông báo lý do cho Ban quản trị, tự ý tháo dỡ nhiều camera an ninh cùng thiết bị đi kèm. Theo Ban quản trị, việc làm này gây hậu quả nhiều tầng của tòa nhà không có camera quan sát, không ghi lại được hình ảnh người lạ ra vào, hay các sự cố cháy nổ, các bất thường (nếu có) trong khu vực cần theo dõi an ninh 24/24h.

Tiếp đó, ngày 25/12/2018, khi Ban quản trị đang trong quá trình tiếp nhận hồ sơ tài liệu và hiện trạng cơ bản, để duy trì công tác quản lý vận hành, thì xảy ra sự việc mất dữ liệu bãi giữ xe. Do đó, không có có sở cho xe ra khỏi bãi. Ban quản trị cho rằng Ban quản lý thuộc Công ty Hùng Vương chây ì, không chịu khắc phục sự cố, còn chủ đầu tư không chịu ký vào biên bản ghi nhận sự việc.

Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza còn cho biết, đến nay đã được khoảng 2 năm kể từ ngày cư dân chuyển về sinh sống. Nhiều lần cư dân đề nghị chủ đầu tư cấp Giấy chứng nhận chủ quyền căn hộ nhưng chưa được giải quyết.

Với thực trạng nêu trên, Trưởng Ban quản trị chung cư Saigonres Plaza đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ trong việc nhận bàn giao, tiếp quản vận hành tòa nhà, từ chủ đầu tư, để đảm bảo an ninh, ổn định đời sống cư dân.

Trao đổi với phóng viên sau buổi bàn giao với Chủ đầu tư, Trưởng Ban quản trị chung cư Saigonres cho biết sau khi có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, việc bàn giao đã được hoàn tất. Hiện chung cư đã dần trở lại hoạt động ổn định.

Cách TNR Holdings được chỉ định dự án 1.000 tỷ Khu biệt thự sông Uông

TNR Holdings Việt Nam là một thành viên trong liên danh nhà đầu tư vừa được tỉnh Quảng Ninh chỉ định thực hiện dự án xây dựng Khu biệt thự sông Uông, TP.Uông Bí quy mô 32ha. Điều đáng bàn là tại khâu sơ tuyển, nhiều doanh nghiệp liên quan tới TNR Holdings cũng tham gia.

TIN MỚI NHẤT