Cát Tường Real Estate ung dung bán dự án Thiên Phúc Residence khi chưa có giấy phép

Thị trường 06/11/2018 13:54

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng, nhưng Công ty TNHH Bất động sản Thiên Hưng Phát và Cát Tường Real Estate vẫn ung dung bán hàng loạt lô đất nền trong dự án Thiên Phúc Residence ra thị trường.

Đầu tháng 9/2018, Công ty TNHH Bất động sản Thiên Hưng Phát (Công ty Thiên Hưng Phát, thành viên của Cát Tường Group) và CTCP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường (Cát Tường Real Estate) đã tổ chức mở bán dự án Khu đô thị Thiên Phúc Residence có quy mô 2,3ha tọa lạc tại mặt tiền ĐT 743, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An. Đây là dự án đầu tiên của Cát Tường Group tại tỉnh Bình Dương.

Dự án Thiên Phúc Residence do Công ty Thiên Hưng Phát làm chủ đầu tư, Cát Tường Real Estate là nhà phát triển dự án và Nam Á Real Estate cùng An Gia Lập Nghiệp hợp tác phân phối.

Cát Tường Real Estate ung dung bán dự án Thiên Phúc Residence khi chưa có giấy phép - Ảnh 1

Dự án Thiên Phúc Residence

Mặc dù lãnh đạo Cát Tường Real Estate khẳng định với chúng tôi rằng dự án có đầy đủ pháp lý, được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp phép xây dựng và dự án đã “cháy hàng” sau đợt mở bán vào đầu tháng 9 vừa qua, thế nhưng khi chúng tôi liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thì một lãnh đạo của sở này cho biết, dự án Khu nhà ở Thiên Phúc được UBND thị xã Thuận An phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 nhưng dự án này chưa được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng công trình cho chủ đầu tư.

Theo Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản ghi rõ: “Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng đối với hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định. Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6-12 tháng đối với hành vi này”.

Việc doanh nghiệp bất chấp các quy định, tự ý mở bán dự án chưa đủ điều kiện, đẩy rủi ro về phía khách hàng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cùng Cát Tường Real Estate đã tự ý đặt tên thương mại cho dự án Khu nhà ở Thiên Phúc mà không làm thủ tục trình cơ quan chức năng. Điều này đã vi phạm vào khoản 3 Điều 19 Luật Nhà ở.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị có liên quan cần phải vào cuộc để làm rõ, xử lý nghiêm đối với hành vi “cầm đèn chạy trước ô tô” mở bán dự án Thiên Phúc Residence khi chưa được cấp phép từ cơ quan chức năng đối với Công ty Thiên Hưng Phát và Cát Tường Real Estate.

Cát Tường Real Estate ung dung bán dự án Thiên Phúc Residence khi chưa có giấy phép - Ảnh 2

Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng, nhưng các doanh nghiệp ở Bình Dương vẫn ung dung bán hàng loạt lô đất nền ra thị trường.

Căn hộ 85m² dưới đây là đại diện điển hình cho cuộc sống của tầng lớp trẻ ở Nhật Bản

Bạn có thể đã từng bắt gặp rất nhiều không gian nhà ở thân thiện với vật nuôi trước đây nhưng ít nơi nào có thể so sánh với căn hộ Nionohama độc đáo và sáng tạo này tại Nhật Bản.

TIN MỚI NHẤT