Cận cảnh dự án vừa chuyển công an điều tra

Thị trường 21/12/2018 06:00

Dự án Đức Long Gloden Land (quận 7, TP.HCM) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Gia Long làm chủ đầu tư đã xảy ra nhiều sai phạm, khiến lãnh đạo TP.HCM yêu cầu công an vào cuộc điều tra.

Cận cảnh dự án vừa chuyển công an điều tra - Ảnh 1

Dự án Đức Long Golden Land nằm trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài

UBND TP.HCM mới đây đã đề nghị giao Thanh tra thành phố chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc có liên quan đến dự án Đức Long Golden Land (quận 7, TP.HCM) sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để điều tra hoặc làm rõ trách nhiệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan qua các thời kỳ.

Được biết, Đức Long Golden Land còn có tên gọi khác là trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court (đường Nguyễn Tất Thành nối dài, phường Tân Thuận Tây, quận 7) do Công ty cổ phần đầu tư - xây dựng Vạn Gia Long (thành viên của Đức Long Gia Lai Land làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích đất 11.623m2, gồm 27 tầng cao, 2 tầng hầm, cung cấp hơn 885 căn hộ.

Cận cảnh dự án vừa chuyển công an điều tra - Ảnh 2

Trong quá trình xây dựng dự án để xảy ra nhiều sai phạm.

Trước đó, cơ quan chức năng TP.HCM đã nhận được các đơn thư phản ánh của người dân về những sai phạm tại dự án này liên quan đến công tác bồi thường, đất công, chủ đầu tư chào bán sản phẩm ra thị trường khi chưa đủ điều kiện…

Ngay sau đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo lập đoàn thanh tra để xác minh những sai phạm tại được người dân phản ánh. Kết luật đoàn thanh tra sau đó đã nêu rõ nhiều nội dung sai phạm tại dự án này như bán hàng chưa đủ điều kiện, liên quan đến đất công...

Cận cảnh dự án vừa chuyển công an điều tra - Ảnh 3

Dự án đang dang dở phần móng cọc.

Trong năm 2017, UBND phường Tân Thuận Tây đã từng lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định 1265/2017 về đình chỉ thi công xây dựng công trình, với lý do chủ đầu tư vi phạm tại một phần thửa 59, 60, 82 tờ bản đồ số 15.

Cận cảnh dự án vừa chuyển công an điều tra - Ảnh 4

Bên trong dự án hiện không có hoạt động thi công.

Với hành vi trên, UBND quận 7 ban hành quyết định xử phạt 40 triệu đồng, buộc công ty ngừng thi công xây dựng công trình và tự phá dỡ phần xây dựng vi phạm tại một phần thửa 59, 60, 82. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, công ty lại tiếp tục đào đất phần diện tích tại vị trí từ trục D’ + 3300 đến ranh lộ giới cầu Tân Thuận 2 (diện tích vi phạm 140m2).

Cận cảnh dự án vừa chuyển công an điều tra - Ảnh 5

Nhà mẫu nằm kế bên dự án.

Với những sai phạm như vậy, cuối tháng 11/2018, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã giao Thannh tra TP.HCM chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP để điều tra hoặc được hỗ trợ làm rõ trách niệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Cận cảnh dự án vừa chuyển công an điều tra - Ảnh 6

Bảo vệ túc trực bên trong dự án Đức Long Golden Land.

Ghi nhận thực tế của CafeLand, hiện nay toàn bộ khu vực của dự án Đức Long Golden Land được rào chắn, bên trong không có công nhân thi công. Dự án đóng kín cổng và được canh giữ bởi bảo vệ. Phần móng dang dở, trơ khung sắt. Ngay cạnh dự án là khu nhà mẫu của dự án.

5 loại cây trồng trong nhà có tác dụng như máy tạo ẩm

Cây lưỡi hổ, lá bỏng... vừa dễ chăm sóc lại giúp cải thiện không khí khô, ô nhiễm.

TIN MỚI NHẤT