Bị khách hàng căng băng rôn đòi sổ đỏ dự án Gold Hill, Đất Xanh nói gì?

Thị trường 19/03/2019 13:58

Sau khi có khoảng 20 khách hàng kéo đến trụ sở để căng băng rôn đòi sổ đỏ dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), đại diện của Tập đoàn Đất Xanh đã có văn bản gửi khách hàng thông tin về tình hình thực hiện thủ tục xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất của dự án.

Liên quan đến việc hàng chục khách hàng mua đất tại dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (số 2W Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) căng băng rôn đòi sổ đỏ từ chủ đầu tư, ngày 18.3, đại diện truyền thông của Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group) đã có thông tin với Dân Việt về vụ việc này.

Theo đó, Gold Hill chính là tên thương mại của Dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom (toạ lạc tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) do Công ty CP dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Công ty Đất Xanh) làm chủ đầu tư.

Bị khách hàng căng băng rôn đòi sổ đỏ dự án Gold Hill, Đất Xanh nói gì? - Ảnh 1

Khách hàng mua dự án Gold Hill đã 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa có sổ đỏ. Ảnh: V.D

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Đất Xanh khẳng định đã hoàn tất việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) cho 920 lô đất của toàn dự án Gold Hill.

Đối với 123 giấy chứng nhận của các lô đất còn lại, Công ty Đất Xanh đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chuyển nhượng và đang chờ kết quả từ UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện chuyển nhượng cho khách hàng. Đồng thời, Công ty Đất Xanh đã hỗ trợ bàn giao bản gốc giấy chứng nhận cho những khách hàng có nhu cầu.

Ngoài ra, văn bản của Công ty Đất Xanh gửi khách hàng có nêu rõ: “UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền xử lý và quyết định về việc cấp giấy chứng nhận. Do đó, Công ty Đất Xanh cũng hoàn toàn bị phụ thuộc vào tiến độ xử lý của UBND tỉnh Đồng Nai”.

Cũng theo văn bản này, trong cuộc họp ngày 14.3, phía Đất Xanh đã cung cấp các các hồ sơ liên quan để khách hàng nắm rõ quá trình thực hiện với các cơ quan chức năng.

Riêng đối với việc các khách hàng yêu cầu ký phụ lục hợp đồng về điều khoản thưởng, phạt quy định trên hợp đồng thì Công ty Đất Xanh cho rằng, doanh nghiệp này sẽ không phát hành thêm bất kỳ văn bản liên quan vì công ty đã thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ được quy định tại hợp đồng.

Công ty Đất Xanh cũng mong khách hàng hợp tác cùng doanh nghiệp đến làm việc trực tiếp tại UBND tỉnh Đồng Nai nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, sang tên giấy chứng nhận cho khách hàng.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, sang 14.3, hàng chục khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã kéo đến trụ sở Tập đoàn Đất Xanh để căng băng rôn, đòi sổ đỏ sau 3 năm trời chờ đợi.

Theo phản ánh của các khách hàng, họ đã mua đất nền tại dự án Gold Hill gần 3 năm nay nhưng đến nay Tập đoàn Đất Xanh vẫn chưa thể làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho khách hàng. Họ nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư trả lời nhưng vẫn chưa được đáp ứng.

Ngoài ra, khách hàng còn yêu cầu Đất Xanh Group làm rõ về điều khoản phạt chậm ra sổ đỏ. Bởi trong hợp đồng mua bán, nếu khách hàng chậm đóng tiền thì Đất Xanh Group “đe doạ” sẽ phạt lãi suất, còn khi chủ đầu tư thực hiện không đúng hợp đồng với khách hàng thì lại không có động thái gì, chỉ im lặng.

Trả lời cư dân ở sảnh lễ tân của trụ sở Đất Xanh, nhân viên của Tập đoàn này cho biết, nếu khách hàng nào không muốn tiếp tục mua đất nền Gold Hill thì Đất Xanh Group sẽ thu hồi lại theo giá hợp đồng, kèm theo lãi suất. Tuy nhiên, khách hàng cho biết, nếu Đất Xanh Group thu hồi lại thì phải trả theo giá thị trường hoặc giá do khách hàng đưa ra.

Cũng theo các khách hàng, họ kéo lên trụ sở của Đất Xanh Group để căng băng rôn vì đã nhiều lần gửi email và gửi thư yêu cầu lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh sắp xếp buổi làm việc, đối thoại với khách hàng về việc chậm ra sổ đỏ cho khách hàng mua đất nền ở dự án Gold Hill, nhưng không được phản hồi.

'Bêu tên', phạt chủ đầu tư chung cư vi phạm PCCC: Không đủ để răn đe

Mặc cho cơ quan chức năng xử phạt các chủ đầu tư chung cư vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và bêu tên trên báo nhưng nhiều công trình vẫn vi phạm. Thậm chí, nhiều lỗi về PCCC không khắc phục, khiến xung đột giữa cư dân và chủ đầu tư ngày càng gay gắt.

TIN MỚI NHẤT