Becamex ITC đang bán dự án “ma” The Golden Park Mỹ Phước 1?

Thị trường 01/11/2018 06:00

Được quảng cáo rầm rộ với những lời “có cánh” về dự án The Golden Park Mỹ Phước 1, tuy nhiên, qua rà soát, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không hề thấy có tên dự án này của Becamex ITC nằm trong trong hồ sơ quy hoạch.

Tháng 8.2018, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Đầu Tư Bình Dương (Becamex ITC) đã cho ra mắt và mở bán đợt 1 Dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 tại thị xã Bến Cát, tình Bình Dương với tổng diện tích 5 ha, quy mô 291 lô liền kề.

Dự án được chủ đầu tư Becamex ITC quảng cáo với những mĩ từ “có cánh” như  có vị trí đắc địa, liền kề hàng loạt dịch vụ hiện đại, tiện tích bậc nhất của Bình Dương.

Becamex ITC đang bán dự án “ma” The Golden Park Mỹ Phước 1? - Ảnh 1

Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 của Becamex ITC không có tên trong hồ sơ quy hoạch trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Thử liên hệ với phòng kinh doanh của Công ty Becamex ITC, nhân viên ở đây cho biết dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 hiện nay đã đầy đủ pháp lý, cơ sở hạ tầng và đã bán xong giai đoạn 1, sắp sửa bán giai đoạn 2. Để có được một nền đất tại dự án này, khách hàng chỉ cần bỏ ra 920 triệu với tiến độ thanh toán trong vòng 24 tháng sẽ có sổ đỏ.

Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu được xem hồ sơ pháp lý của dự án thì các nhân viên nói rằng chủ đầu tư Becamex ITC là một doanh nghiệp uy tín nên khách hàng cứ yên tâm mà đầu tư?

Trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, qua rà soát hồ sơ và danh sách các dự án nhà ở trên địa bàn thị xã Bến Cát, sở không thấy có tên dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 do Becamex ITC làm chủ đầu tư nằm trong hồ sơ quy hoạch.  

Từ khẳng định của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, dư luận không khỏi băn khoăn và đặt ra nghi ngờ phải chăng The Golden Park Mỹ Phước 1 của Becamex ITC là dự án… “ma”?

Rất mong Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cùng vào cuộc để làm rõ những dấu hiệu mập mờ này, nhằm khuyến cáo khách hàng, người dân không nên đầu tư vào những dự án chưa rõ ràng pháp lý.

Becamex ITC đang bán dự án “ma” The Golden Park Mỹ Phước 1? - Ảnh 2

Theo tìm hiểu, Becamex ITC đã mở bán đợt 1 dự án The Golden Park Mỹ Phước 1 và đang tiếp tục mở bán đợt 2.

Liên quan đến vấn đề các dự án bất động sản trên địa bàn thị xã Bến Cát, trước đó, nhiều khách hàng đã “kêu trời” khi bỏ tiền ra mua đất tại dự án khu độ thị Mỹ Phước 4, thị xã Bến Cát, Bình Dương của Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC, một công ty con của Tổng Công ty Becamex Bình Dương) suốt 10 năm nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Danh - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương lý giải việc chủ đầu tư chậm làm sổ đỏ cho khách hàng tại các dự án trên địa bàn thị xã Bến Cát là do vướng quy hoạch.

Thêm nữa, cơn sốt đất tại dự án Mỹ Phước 4 và khu vực giáp ranh không còn, khiến chủ đầu tư không còn mặn mà và đem vốn đi đầu tư tại các dự án khác.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cho biết thêm, trong thời gian tới nếu kiểm tra lại thấy phía chủ đầu tư không đủ khả năng đáp ứng yêu cầu, có thể dự án Mỹ Phước 4 sẽ bị thu hồi.

Theo tìm hiểu, ngoài dự án Khu đô thị Mỹ Phước 4 khách hàng mua đất nhiều năm vẫn chưa được ra sổ, trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn có nhiều dự án tương tự khiến khách hàng lắc đầu ngao ngán. Cụ thể, dự án The Green River (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) do Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC, công ty con của Becamex IDC) được triển khai và bán cho khách hàng vào năm 2011 đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ; Dự án khu định cư Việt Sing của Công ty Becamex (thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương), khách hàng mua đất xong sau nhiều năm vẫn mỏi mòn chờ cấp sổ.

Trước hàng loạt các dự án chủ đầu tư phân lô bán nền rồi không cấp sổ đỏ, dư luận đặt câu hỏi, vì sao các công ty trực thuộc Tổng Công ty Becamex liên tục “dính phốt” với khách hàng nhưng vẫn luôn được ưu ái thực hiện các dự án trọng điểm?

Ở tỉnh Bình Dương, Becamex được cho là “ông trùm” của các lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, đô thị và hạ tầng giao thông với 22 công ty thành viên. Hầu hết các dự án bất động sản lớn nhỏ đều có bóng dáng của chủ đầu tư Becamex. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng hoạt động lĩnh vực bất động sản ở Bình Dương đều phải lấy nguồn dự án từ Becamex để phân phối lại.

9 mẫu bàn trang điểm khiến chị em thích mê vì đẹp như mơ lại còn đa chức năng

Xinh xắn, nhỏ gọn nhưng có sức chứa khủng lại phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau... là điểm cộng nổi bật của những mẫu bàn trang điểm này.

TIN MỚI NHẤT