Bà Rịa - Vũng Tàu: Dự án KDC Lan Anh 7 được rao bán khi kết cấu hạ tầng chưa hoàn thiện

Thị trường 24/08/2019 06:00

Dự án Khu dân cư (KDC) Lan Anh 7 hiện chỉ là bãi đất trống, kết cấu hạ tầng vẫn chưa được hoàn thiện nhưng đã được rao bán rầm rộ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dự án KDC Lan Anh 7 được rao bán khi kết cấu hạ tầng chưa hoàn thiện - Ảnh 1
Công ty TNHH MTV Lan Anh đang bắt tay với sàn giao dịch huy động vốn trái phép

Theo tìm hiểu, dự án KDC Lan Anh 7 do Công ty TNHH MTV Lan Anh (công ty Lan Anh) làm chủ đầu tư với tổng vốn dự kiến khoảng 100 tỉ đồng. Đây được xem là dự án đất nền thương phẩm, tọa lạc tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tổng diện tích quy hoạch là 9,8ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 1.600 người. Gồm các phân khu chức năng: Khu nhà ở 58,52% với 405 nền nhà liên kết, dịch vụ thương mại tổ hợp 7,2%, hạ tầng kỹ thuật giao thông 27,92%, công viên cây xanh 6,63%.

Ngày 22.7, UBND xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức) đã tổ chức công bố phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án KDC Lan Anh 7.

Tại buổi công bố, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty Lan Anh cho biết, sau khi quy hoạch 1/500 được phê duyệt, công ty sẽ triển khai đầu tư hạ tầng và các thủ tục pháp lý liên quan, dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp tết dương lịch năm 2020.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, ngày 7.7, Công ty Lan Anh đã phối hợp với đơn vị phân phối và phát triển dự án là Công ty cổ phần địa ốc Thành Đô tiến hành tổ chức lễ mở bán dự án Lan Anh 7 rất rầm rộ.

Như vậy, có thể thấy, công ty Lan Anh đã bắt tay với công ty Thành Đô phân phối ra thị trường hàng trăm lô đất nền khi còn chưa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Dự án KDC Lan Anh 7 được rao bán khi kết cấu hạ tầng chưa hoàn thiện - Ảnh 2

Hạ tầng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, thế nhưng hàng loạt hành động bán hàng, nhận tiền đã diễn ra từ lâu

Thậm chí, đến nay dự án Lan Anh 7 vẫn đang được rao bán rầm rộ với nhiều mức giá cũng như diện tích trên các trang mạng. Trong khi đó, dự án này hiện vẫn chỉ là bãi đất trống, các kết cấu hạ tầng cũng như việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải vẫn chưa được hoàn thiện theo quy định của pháp luật.

Theo điểm b, Khoản 1, Điều 41 Nghị định 43/2013/NĐ-CP về Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, thì chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải.

Kiểm tra các “nhà ở riêng lẻ tại nông thôn” có dấu hiệu sai phạm

Nhiều nhà cao tầng quy mô lớn được xây mới nhưng không xin giấy phép xây dựng vì chủ đầu tư gọi đó là "nhà ở riêng lẻ tại nông thôn”.

TIN MỚI NHẤT