Anpha Holdings bị điều tra về sai phạm tại chung cư The Park Residence

Thị trường 07/03/2019 08:52

Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) đã có công văn yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo các ban ngành khẩn trương điều tra, làm rõ các phản ánh của người dân về sai phạm Anpha Holdings tại 2 dự án The Park Residence và dự án Valencia.

Vừa qua, Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai thuộc Bộ TN-MT đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM giải quyết phản ánh, bức xúc của khách hàng đối với các sai phạm của Tập đoàn Anpha Holdings tại dự án The Park Residence (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) và dự án Valencia (phường Phú Hữu, quận 9).

Sau khi nhận được công văn, ngày 5.3.2019, UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng khẩn trương chủ trì, phối hợp Sở TN-MT, Công an TP, UBND quận 9 và huyện Nhà Bè kiểm tra, xử lý vi phạm của chủ đầu tư (nếu có) tại các dự án trên và thông báo kết quả đến Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai trước ngày 30.3.

Các nội dung mà người dân phản ánh ở các dự án này là sai phạm liên quan vấn đề xây dựng, phòng chống cháy nổ, chiếm dụng vốn, chiếm đoạt lãi suất, thu tiền của khách hàng nhưng không bàn giao nhà, thu các khoản phí bảo trì, bảo dưỡng không theo quy định của pháp luật và không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng khi khách hàng đóng tiền mua sản phẩm của tập đoàn…

Anpha Holdings bị điều tra về sai phạm tại chung cư The Park Residence - Ảnh 1

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân, Văn phòng Chủ tịch nước đã yêu cầu UBND TP.HCM khẩn trương điều tra các sai phạm của Tập đoàn Anpha Holdings. Ảnh: V.D

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 15.12, rất đông cư dân sống tại chung cư The Park Residence (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã tập trung rất đông trước chung cư để căng băng rôn phản đối chủ đầu tư là Công ty Phú Hoàng Anh.

Theo phản ánh của cư dân, dự án được Công ty Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư và khởi công xây dựng vào năm 2009. Tuy nhiên, khi dự án được thi công đến tầng 4 thì bị ngưng trệ.

Vì chờ đợi quá lâu, khi được bàn giao nhà, nhiều khách hàng đã “đánh liều” dọn về ở bất chấp mọi thứ tại công trình đang ngổn ngang, chưa có nghiệm thu đủ điều kiện vận hành.

Theo đơn cầu cứu của cư dân The Park Residence, mặc dù họ đã dọn về căn hộ ở 2 năm kể từ thời điểm nhận thông báo bàn giao nhà. Nhưng đến nay chung cư này vẫn chưa được nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng; nghiệm thu về PCCC.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng chưa tiến hành tổ chức hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban quản trị.

Không những thế, hàng loạt lỗi kỹ thuật tại các căn hộ được các cư dân phát hiện tại chung cư The Park Residence. Vật liệu hoàn thiện lắp đặt trong căn hộ đã bị chủ đầu tư tự ý thay đổi không đúng, không tương xứng về chất lượng như cam kết trong hợp đồng mua bán.

Sau khi bị cư dân căng băng rôn tố cáo làm ăn gian dối, Công ty Phú Hoàng Anh hứa sẽ trả lại tiền cho các cư dân The Park Residence.

Trước đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) Việt Nam chi nhánh tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có nhiều văn bản gửi các bộ, ngành và lãnh đạo TP.HCM về việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc, bức xúc của người dân tại các dự án do tập đoàn Anpha Holdings làm chủ đầu tư.

Theo VCCI, những sai phạm của tập đoàn Anpha Holdings liên quan đến những vấn đề xây dựng, phòng chống cháy nổ, chiếm dụng vốn, chiếm đoạt lãi suất, thu tiền của khách hàng nhưng không giao nhà, thu tiền phạt khách hàng vô lý, thu các khoản bảo trì, bão dưỡng toà nhà, khu đô thị không theo quy định của nhà nước, không phát hành hoá đơn giá trị gia tăng cho khách hàng khi khách hàng đóng tiền mua sản phẩm của tập đoàn này.

Bên cạnh đó, tập đoàn Anpha Holdings và các công ty thành viên không những không khắc phục sửa chữa mà tiếp tục hù doạ, thách thức dư luận và cơ quan chức năng.

Lộ sai phạm trong đấu giá tại nhà máy thép thành siêu đô thị nghìn tỷ

Thanh tra Bộ Tư pháp chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc tổ chức bán đấu giá tài sản bị kê biên của Công ty cổ phần luyện cán thép Gia Sàng, đồng thời kiến nghị xử lý đối với các cá nhân có sai phạm.

TIN MỚI NHẤT