Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai

Thị trường 31/05/2019 13:56

Các chủ đầu tư nhận dự án xong biến mất, nhiều khu đất “vàng” bị hoang hóa gây lãng phí, ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 1

Dự án đầu tư xây dựng trường Mầm non khu đô thị Đồng Tầu phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai do Công ty TNHH phát triển giáo dục Nam Hà Nội làm chủ đầu tư.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 2

Được thành phố phê duyệt từ năm 2012, nằm trên khu đất “đắc địa” trung tâm phường Thịnh Liệt, dự án trường Mầm non khu đô thị Đồng Tầu đem lại niềm vui, hy vọng cho người dân trong khu vực. Tuy nhiên, sau khi được bàn giao, chủ đầu tư không liên hệ địa phương để triển khai dự án, bỏ hoang phí khu đất.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 3

Dự án Khu nhà ở kinh doanh tại khu Đầm Liễng, phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 8057/UBND-KH&ĐT từ năm 2011, chấp thuận cho Cty cổ phần Đầu tư và Phát triển Tân Á Đại Thành làm chủ đầu tư dự án.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 4

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục pháp lý, thậm chí đã giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư không liên hệ với chính quyền địa phương để triển khai dự án. Xung quanh dự án được quây tôn tạm bợ và đã xuống cấp rất nhiều.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 5

Một phần dự án mặt giáp đường vành đai 3 được sử dụng làm bãi đỗ, rửa xe.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 6

 Dự án xây dựng Trường huấn luyện, đào tạo nhân viên, dịch vụ bảo vệ tại phường Yên Sở, Hoàng Mai cũng có vị trí rất đẹp, mặt tiền tiếp giáp với đường Tam Trinh.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 7

Tuy nhiên việc chủ đầu tư biến mất sau khi được bàn giao đất khiến người dân tại khu vực này không thể đầu tư xây dựng, trồng trọt. Phía mặt đường Tam Trinh lố nhố các nhà kho, xưởng xây tạm, hàng hóa, phế liệu xếp tràn ra mặt đường ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan, trật tự đô thị.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 8

Theo thông tin từ UBND phường Yên Sở, khu vực đất dự án được điều tra kê khai từ năm 2009, người dân đã chấp thuận. Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án chưa GPMB khiến người dân không thể xây dựng, trồng trọt cây giá trị cao do đã thuộc quy hoạch.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 9

Một góc khu vực đất dự án bị bỏ hoang nhiều năm tại khu đô thị mới Tây Nam, hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt được sử dụng để trồng rau, đổ rác thải.

Ảnh: Những dự án bị bỏ hoang nhếch nhác, lãng phí ở quận Hoàng Mai - Ảnh 10

Những hình ảnh nhếch nhác trong các khu đô thị đẹp đẽ này sẽ còn tồn tại đến bao giờ?

Bình Dương công bố 11 dự án ngâm đất bị 'khai tử'

11 dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị “khai tử” do chậm tiến độ hoặc năng lực chủ đầu tư yếu kém, trong khi nhiều dự án chưa đủ điều kiện lại đang tiến hành rao bán rầm rộ gây nhiều rủi ro cho khách hàng.

TIN MỚI NHẤT