3 dự án người nước ngoài không được mua ở Đà Nẵng

Thị trường 14/02/2019 06:34

Có 3 dự án nhà ở thương mại không cho phép tổ chức cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở theo công bố của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có văn bản công bố danh sách các dự án nhà ở thương mại cho phép và và không cho phép tổ chức cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trên địa bàn TP Đà Nẵng (Đợt 1).

Theo đó, căn cứ Luật Nhà ở năm 2014, Nghị định 99 ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật nhà ở và ý kiến chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng tại công văn số 27 ngày 22/1/2019, Sở xây dựng công bố danh sách gồm 17 dự án nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

3 dự án người nước ngoài không được mua ở Đà Nẵng - Ảnh 1

Danh sách các dự án nhà ở thương mại cho phép và và không cho phép tổ chức cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trong đó có 8 dự án ở quận Sơn Trà, 6 dự án ở quận Hải Châu. 3 dự án còn lại nằm ở các quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu. Như dự án Blooming Tower Đà Nẵng; Khu phức hợp thương mại dịch vụ, khách sạn và căn hộ Golden Square; Chung cư thương mại Quang Nguyễn; Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower; Chung cư số 38 Nguyễn Chí Thanh - Lapaz Tower…

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng công bố 3 dự án nhà ở thương mại hiện không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở (đợt 1).

Cụ thể: Chung cư F – Home (của Cty CP Lương thực Đà Nẵng, tại 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu), Danang Diamond Tower – Tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ Marriott và nhà ở để bán (của Cty CP Địa ốc Foodinco, tại số 58 Bạch Đằng, quận Hải Châu) và Indochina Riverside Tower (của Cty TNHH Indochina Riverside Tower River Garden Việt Nam, tại số 74 Bạch Đằng).

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: chưa xem xét việc tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại các dự án nhà ở thương mại không nằm trong danh sách các dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở nêu trên.

Hà Nội mạnh tay xử lý các dự án bỏ hoang nhiều năm

Ngoài việc công khai dự án vi phạm quy định, Nghị quyết mới đây của HĐND còn yêu cầu không giao đất, giao dự án mới cho các tổ chức đang có dự án chậm triển khai.

TIN MỚI NHẤT