Xót xa hình ảnh hàng ngàn con lợn chăn nuôi chết trong nước lũ ở Thanh Hoá

Đời sống 12/10/2017 23:03

Hình ảnh hàng ngàn con lợn trong một trang trại ở Thanh Hoá bị nước lũ nhấn chìm được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa.

Hôm nay (12/10), trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng nghìn con lợn bị nước lũ nhấn chìm, chết la liệt trong trang trại được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Theo như chia sẻ, những hình ảnh trên được ghi lại tại trang trại lợn của Trại giam số 5, Nông trường Thống Nhất ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) với quy mô gần 4.000 con.

Xót xa hàng ngàn con lợn chăn nuôi chết trong nước lũ ở Thanh Hóa
Hình ảnh trang trại lợn hàng nghìn con bị nước lũ nhấn chìm được chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Dù người dân đã cố gắng ứng cứu đàn lợn, tuy nhiên, toàn bộ khu chuồng trại chăn nuôi bị nước lũ nhấn chìm hoàn toàn. Do vậy, sau hơn 1 ngày bị nước lũ bủa vây, trại lợn hàng nghìn con gần như đã bị "xóa sổ" hoàn toàn.

Xót xa hàng ngàn con lợn chăn nuôi chết trong nước lũ ở Thanh Hóa
Một số con lợn đang cố gắng vùng vẫy ngoi lên trong nước lũ. Ảnh: Otofun Thanh Hoá

Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên tại tỉnh Thanh Hoá có mưa lớn kéo dài cộng với hồ Cửa Đạt xả lũ khiến nhiều địa phương bị ngập nặng gây thiệt hại không nhỏ về hoa màu cũng như vật nuôi của người dân.

Xót xa hàng ngàn con lợn chăn nuôi chết trong nước lũ ở Thanh Hóa
Người dân bất lực chứng kiến hàng nghìn con lợn bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: Phúc Minh

Sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự xót xa trước những thiệt hại mà người chăn nuôi phải hứng chịu do mưa lũ, thiên tai.

Xót xa hàng ngàn con lợn chăn nuôi chết trong nước lũ ở Thanh Hóa
Người dân phải dùng thuyển di chuyển xung quanh khu vực những con lợn bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: Otofun Thanh Hoá

"Thương người nông dân quá! Đâu phải một vài con mà là cả nghìn con lợn. Thiệt hại không chỉ tính bằng tiền mà còn bằng mồ hôi người lao động bỏ ra...", tài khoản S.B bình luận.

Xót xa hàng ngàn con lợn chăn nuôi chết trong nước lũ ở Thanh Hóa
Xác lợn chết nổi lềnh bềnh bên trong chuồng nuôi khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Phúc Minh

"Chia buồn cùng ông chủ trang trại, hàng ngàn con lợn bị nước lũ nhấn chìm thì thiệt hại không hề nhỏ. Nước lũ lên bất ngờ bao vây tứ phía, dù có cô gắng cũng không thể sơ tán hết số lợn trên. Hi vọng người chăn nuôi sẽ được hỗ trợ phần nào để khắc phục hậu quả", một bạn khác bình luận.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT