Vụ hai mẹ con tử vong dưới ao: Linh cảm của bố đẻ nạn nhân

Đời sống 24/09/2017 23:01

Cùng lúc mất đi người vợ và con trai út, anh Ủy như chết lặng khi tai họa dồn xuống gia đình mình. Vợ anh mất đi cũng là lúc những khó khăn về kinh tế càng chồng chất, trong khi tương lai của các con không biết sẽ về đâu.

“Tôi không nghĩ cháu ngoại và con gái tử vong”

Những ngày này, người dân thôn Ứng Mộ (xã An Đức, huyện Ninh Giang, Hải Dương) ai cũng bàng hoàng, đau xót trước cái chết thương tâm của mẹ con chị Bùi Thị Thanh (SN 1979) và cháu Đoàn Đình Phong (SN 2014) dưới ao của gia đình ngày 21/9. Chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân vào chiều tối hôm xảy ra sự việc khi người thân và họ tộc đang tổ chức tang lễ cho mẹ con chị Thanh. Giữa những tiếng khóc ai oán, xót xa, ông Bùi Văn Chí (63 tuổi, bố đẻ chị Thanh) cho biết: “Đến lúc này, tôi vẫn không nghĩ đã mất con, mất cháu. Chỉ cách đó một hôm, hai mẹ con còn vào nhà tôi chơi mà giờ đã xảy ra cơ sự này. Lúc người nhà nội của con gái đến báo tin, tôi vẫn nghĩ cháu Phong còn sống”.

Theo lời kể của ông Chí, chiều hôm xảy ra sự việc, chị Thanh đi đón cháu Phong tại Trường Mầm non xã Quang Minh (huyện Gia Lộc). Bình thường, trước cửa nhà chị có hàng rào sắt vây quanh, nhưng hôm đó không hiểu tại sao lối đi xuống cầu ao lại mở nên chị Thanh vào nhà lấy áo phao để cho con trai mặc tắm. Khi mang áo phao ra, chị Thanh thấy con trai đang bị đuối nước dưới ao nên vội lao xuống cứu và cả hai mẹ con tử vong.

Thời điểm hai mẹ con gặp nạn thì hai con gái lớn của chị là cháu Đoàn Thị Thảo (học lớp 8), cháu Đoàn Thị Thoa (học lớp 6) chưa đi học về. Lúc về đến nhà, không thấy có ai, nghĩ mẹ và em trai vào bà nội chơi nên chị em cháu Thảo nấu cơm ăn xong, học bài và đi ngủ. Đến sáng sớm hôm sau, không thấy mẹ và em trai về, hai chị em sang nhờ hàng xóm đi tìm và phát hiện thi thể của chị Thanh nổi ở gần bờ ao. Sau đó, mọi người tổ chức kéo lưới và đến khoảng 8h thì thấy thi thể cháu Phong.

Ông Chí cho biết: “Nhận được tin báo, tôi thông tin cho họ hàng, người thân đi xe máy xuống nhà con gái xem sự tình thế nào. Suốt quãng đường đi, tôi luôn có linh tính mách bảo cháu Phong vẫn còn sống và chắc đi đâu đó. Còn con gái thì tôi nghĩ có thể bị điện giật vì tại khu chuyển đổi của gia đình lúc nào cũng có chiếc máy bơm để sẵn. Mấy hôm vừa rồi mưa nhiều nên có thể con gái tôi bơm nước và bị điện giật. Tuy nhiên, khi xuống đến nơi thấy thi thể con gái đã được đưa lên bờ và mọi người đang kéo lưới tìm thi thể cháu Phong thì tôi chết lặng”.

Đớn đau người ở lại

Ông Chí đau xót khi cùng lúc mất đi con gái và cháu ngoại. Ảnh: Đức Tùy

Ông Chí đau xót khi cùng lúc mất đi con gái và cháu ngoại. Ảnh: Đức Tùy

Trong lễ tang của người vợ và con trai xấu số hôm nay, anh Đoàn Thành Ủy (chồng chị Thanh) đứng lặng người và nén nỗi đau khi cùng lúc mất đi hai người thân yêu của mình. Từ khi nhận được tin báo của gia đình nói vợ và con trai gặp nạn, anh như đứt từng khúc ruột. Đang làm việc ở Trung Quốc, anh vội bắt xe về nhà chỉ mong nhìn mặt con lần cuối. Nhưng về đến nhà thì anh không còn giữ được bình tĩnh, chạy đến ôm lấy di quan của hai mẹ con và òa khóc.

Theo lời kể của người thân trong gia đình, năm 2003, xã An Đức có chủ trương lập vùng chuyển đổi thuộc dự án Bắc sông Cửu An thì vợ chồng anh vay mượn tiền bạc của họ hàng, người thân và thế chấp ngân hàng để lập vườn nuôi cá. Gia đình cho đào khoảng 7 sào ao để nuôi cá, diện tích còn lại giành cho đất ở và chăn nuôi. Làm được ít năm, do chăn nuôi khó khăn trong khi lại đông con nên chị Thanh ở nhà nuôi các con ăn học và làm đầm, còn anh Ủy sang Trung Quốc lao động.

Nói về tương lai của các cháu ngoại, ông Chí tâm sự: “Chưa khi nào gia đình tôi phải sống trong những ngày tháng đớn đau như vậy. Tôi chỉ sợ, không biết con rể và hai cháu có vượt được qua nỗi mất mát quá lớn này hay không. Bình thường cuộc sống của gia đình đã khó khăn, làm ăn không được và con rể phải đi làm nơi đất khách quê người. Còn vợ chồng tôi già cả, tuổi cao không thể lo được cho các cháu được”.

Ông Đặng Thế Vỹ - Trưởng thôn Ứng Mộ cho hay, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền thôn cùng các ngành đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, phúng viếng và động viên gia đình anh Ủy. UBND xã cùng các cấp các ngành đã hỗ trợ kinh phí, tuy nhiên sự động viên đó, không thể nào làm vơi bớt nỗi đau và cuộc sống khó khăn hiện nay của gia đình. Đây cũng là nỗi đau buồn không chỉ của gia đình mà còn của địa phương. Cho nên, lúc này ngoài sự tang thương, người dân trong thôn ai cũng lo cho tương lai của hai cháu nhỏ.

Ông Bùi Văn Chí (bố đẻ chị Thanh) nghẹn ngào: “Nếu như vợ chồng tôi còn sức khỏe thì không nói làm gì, nhưng giờ đây tuổi đã cao, sức đã tàn tôi sợ không thể lo được tương lai và cuộc sống lúc này của các cháu...”.

Sản phụ "đẻ rơi" trên taxi: Người chồng kể lại giây phút giúp vợ vượt cạn hy hữu

Kể về giây phút thành "bà đỡ" bất đắc dĩ giúp vợ vượt cạn trên taxi, anh Thông cho biết, đến giờ bản thân anh vẫn chưa hết run.

TIN MỚI NHẤT