Vụ bé trai bị bố bạo hành: Hai năm không gặp con, sao mẹ ruột lại vô tâm thế!

Đời sống 08/12/2017 00:32

Vụ cháu T.G.K bị bố đẻ, mẹ kế bạo hành dã man trong hai năm khiến bé phải bỏ trốn về nhà ông bà nội đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Theo lời kể của chị N.T.N (mẹ bé K) ngày 6.12, lúc gặp con tại trụ sở công an, chị không nhận ra nổi cháu, một đứa trẻ gầy đen, ăn mặc nhếch nhác, chi chít sẹo trên đầu và khắp người, răng bị gãy.

"Hai năm nay, con tôi không được đi học, bị mẹ kế, bố ruột dùng tay, đũa, thìa sắt đánh đập dã man", người phụ nữ này nói, đồng thời cho biết, sau khi chị và chồng ly hôn, thời gian đầu chị thường xuyên gặp con. Thế nhưng, bẵng đi thời gian dài, chị không được gặp con nữa. Chị hỏi thì chồng cũ viện nhiều lý do và nói cho con đi học trường quốc tế nên không có thời gian.

Vụ bé trai bị bố bạo hành: Hai năm không gặp con, sao mẹ ruột lại vô tâm thế! - Ảnh 1

Câu chuyện của cháu K khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ trước hành động của những người đã bạo hành bé. Nhiều người cho rằng, hành động đó không chấp nhận được, bố ruột, mẹ kế đối xử với con mình không khác gì địa chủ với "nô lệ" thời phong kiến.
"Dì ghẻ thời nay thế sao, đề nghị pháp luật trừng trị người đàn bà này. Còn tòa án lương tâm sẽ phán xử người cha vô cảm", "Cần truy tố tội bạo hành trẻ em và hủy hoại thân thể người khác. Công an, các ủy ban bảo vệ trẻ em... hãy phát huy vai trò của mình, phải đưa tội phạm ra vành móng ngựa", là ý kiến của độc giả Nguyễn Hương, Bình Trần.

"Hồi nhỏ, mẹ thường ru tôi ngủ bằng những câu hát "bao giờ bánh đúc có xương, bao giờ dì ghẻ mà thương con chồng", thật tội cho cháu. Những ngày đầu bị đánh, cháu bé còn khóc, đến một lúc nào đó không còn giọt nước mắt nữa, nó nuốt hận vào lòng, khi lớn lên sẽ hận người cha, người mẹ, dễ trở thành tệ nạn cho xã hội", độc giả Công Nguyễn Thanh bình luận.

"Thằng bé thật nhân văn khi vẫn thương và xin cho bố không phải đi tù. Ấy thế mà ông bố đã hành hạ con suốt 2 năm trời, không cho con đi học, không cho con ăn ngon, mặc đẹp. Giữa Thủ đô mà ông bố, mẹ kế biến 1 đứa trẻ khôi ngô thành người rừng", là ý kiến của bạn đọc Tiến Nguyên.

Bên cạnh bày tỏ sự thương cảm đối với cháu bé và phẫn nộ trước hành động của bố đẻ, mẹ kế, nhiều bạn đọc có thắc mắc, hai năm nay, người mẹ ruột ở đâu, sao không hỏi thăm con, tìm con.

"Mẹ ruột đi đâu mà 2 năm không gặp con, không cho con "đồng quà tấm bánh" nào hả, thật đáng trách. Người ta một ngày không gặp con đã nhớ, đã thương, thế mà...".

"Sao mẹ ruột không mang con về nuôi, đói no có mẹ có con. Xa con đã thấy xót rồi, chứ đừng nói giao con cho người khác, nhất là khi chồng cũ đi bước nữa".

"Xa con hai năm mà không hỏi thăm con sống như thế nào, người mẹ cũng vô tâm quá. Bây giờ thì đau buốt tận tim rồi. Thương cho cháu bé quá, hi vọng những ngày tháng sau này, cháu bé có cuộc sống tốt đẹp",...đó là những ý kiến của độc giả gửi đến Báo Lao Động.
Nhiều bạn đọc gửi lời động viên: Thương em quá, mong em dũng cảm và nghị lực để vượt qua nỗi đau cả thể xác và tinh thần. Em hãy nhìn về phía trước để sống một cuộc sống mới không có bạo lực...

Bé trai 10 tuổi bị bạo hành: Đến bữa ăn, bố và cô bê mâm vào trong phòng, còn cháu thì ăn ở phòng ngoài

Trong suốt cuộc tiếp xúc với PV, Kh. luôn tỏ ra lễ phép, lưu loát trả lời những câu hỏi và cho biết, thường xuyên bị bố và mẹ kế đánh, càng khóc Kh. càng bị đánh nhiều hơn.

TIN MỚI NHẤT