Văn Quyến - Công Vinh - Anh Đức và bài học cuộc đời gói gọn trong một bức ảnh

Đời sống 16/12/2018 19:04

Ở tuổi 33, lão tướng Anh Đức đã làm nên điều kỳ diệu với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh trở thành người không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, Văn Quyến, Công Vinh - 2 người đồng đội cùng thế hệ với anh đều đã giải nghệ.

Bức ảnh xưa cũ Văn Quyến - Công Vinh - Anh Đức thời còn trẻ đang được chia sẻ trên mạng xã hội. Nguyên nhân khiến cho bức ảnh này viral không phải chỉ bởi 3 nhân vật trong đó mà còn là câu chuyện đặc biệt ở phía sau.

Ở tuổi 33, Anh Đức là cầu thủ lớn tuổi nhất được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam. Không phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc, Anh Đức chơi xuất sắc từng trận đấu được ra sân. Và chỉ mới hôm qua, anh là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 và đưa Việt Nam trở thành nhà vô địch của AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Văn Quyến - Công Vinh - Anh Đức và bài học cuộc đời gói gọn trong một bức ảnh - Ảnh 1
Bức ảnh của 3 huyền thoại của bóng đá Việt Nam

Nhưng nhìn lại bức ảnh cũ, cái thời mà cả Văn Quyến, Công Vinh và Anh Đức mặt non nớt, người ta lại thấy nhớ và chiêm nghiệm ra nhiều câu chuyện khác của cuộc đời.

Thời điểm đó, Văn Quyến là ngôi sao. Anh ghi bàn thắng để đời vào lưới Hàn Quốc, gây ấn tượng với cú đánh đầu ngược trước Thái Lan. Còn Công Vinh, anh là ngôi sao của năm 2008 khi đưa Việt Nam lần đầu tiên trở thành nhà vô địch. Lúc ấy, Anh Đức ở đâu. Anh hoàn toàn mờ nhạt trong đội tuyển quốc gia. Người ta nói rằng, khoảng trắng ở đội tuyển quốc gia là nỗi ám ảnh trong cả cuộc đời Anh Đức.

Lúc còn trẻ, anh hoàn toàn lép vé với Văn Quyến. Rồi khi về già, anh lại chỉ có thể làm kép phụ của Công Vinh ở Bình Dương. Anh luôn luôn là lựa chọn số 2 hoặc một số nào đấy, nhưng chưa bao giờ là số 1.

Nhưng Anh Đức không quá coi trọng việc lên tuyển, anh hết mình vì Bình Dương và đã cùng đội tuyển 2 lần vô địch V.League. Dù đã ghi tới 145 bàn cho Bình Dương nhưng Anh Đức mới chỉ khoác áo đội tuyển quốc gia 30 lần. Ở tuổi 33, khi nhiều đồng đội đã giải nghệ, Anh Đức vẫn cần mẫn chiến đấu và cống hiến hết mình.

Facebook Mai Xuân Đạt bình luận:

'Có những thứ, mãi mãi không thể lấy lại được - Văn Quyến.

Có những cơ hội, không chờ mà tới - Công Vinh.

Và có những nỗ lực, muộn màng nhưng ngọt ngào và xứng đáng - Anh Đức.

Nhìn bức ảnh mà thầy buồn, sợ, vui. Đời người chỉ một chút thôi là đã có thể khác đi nhiều.'.

Cả ba người có độ tuổi khá gần, đều đã từng là biểu tượng của bóng đá Việt Nam, chỉ khác là, thời gian tỏa sáng của họ ở những giai đoạn khác nhau của đời người.

Sự cần cù ấy đã đưa Anh Đức trở thành ngôi sao và làm nên điều kỳ diệu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đây có lẽ là một trong những khúc vĩ thanh đẹp đẽ nhất cho Đức E'to.

TIN MỚI NHẤT