Tuyệt đối không được cầu 5 điều sau khi đi chùa lễ Phật

Đời sống 13/07/2016 07:50

Có những điều bạn tuyệt đối không được cầu xin khi lễ chùa, bởi tất cả những gì xảy đến trong cuộc sống của bạn là do nhân quả. Gieo nhân nào gặt quả nấy.

Các phật tử thường đi chùa vào ngày 30, mùng 1 và 14,15 hàng tháng hoặc những ngày có sự kiện Phật giáo. Có người tìm đến cửa phật để tĩnh tâm, tìm kiến sự an yên thanh tịnh và giúp tâm hồn thanh thản, có người tìm đến cửa Phật để cầu xin Trời Phật phù hộ. Thế nhưng, nhiều người không biết rằng, không phải bạn đang mong muốn điều gì thì sẽ cầu xin điều ấy.

Có những điều bạn tuyệt đối không được cầu xin khi lễ chùa, bởi tất cả những gì xảy đến trong cuộc sống của bạn là do nhân quả. Gieo nhân nào gặt quả nấy.

Tuyệt đối không được cầu 5 điều sau khi đi chùa lễ Phật - Ảnh 1
Tất cả những gì xảy đến với bạn đều theo luật nhân quả

Khi đi chùa, lễ Phật bạn tuyệt đối không được cầu khẩn những điều sau:

Đừng cầu sức khỏe

Sức khỏe là do rất nhiều yếu tố quyết định. Từ chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, luyện tập thể dục thể thao… nếu bị ốm đau bạn nên tìm đến bệnh việc để được các bác sĩ tham vấn, điều trị.

Việc cầu xin sức khỏe nơi cửa chùa quả là không hợp lý, bởi qua điều này đã thể hiện lòng tham của bạn.

Đừng cầu vạn sự như ý

Để có được một kết quả, trước đó là cả một quá trình. Có va vấp, thất bại bạn mới tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm từ đó mà cẩn thận, khôn ngoan hơn.

Nếu tất cả mọi việc đều thuận theo ý bạn, thì lẽ tất nhiên con người sẽ trở nên thụ động, không biết cố gắng là gì.

Đừng cầu được báo đáp

Khi làm một việc thiện nguyện, bạn đừng mong mỏi sẽ được đáp đền. Thực tế, nhiều người khi lễ chùa thường hứa sẽ làm việc thiện này, việc thiện kia, ăn chay trong 1 tháng… để cầu mong được đáp lại một nguyện ước nào đó, như thế là vụ lợi.

Bạn nên nhớ rằng, Phật tại tâm, nếu bạn có một tấm lòng nhân ái, giúp đỡ người khác thì theo luật nhân quả tất yếu sẽ được báo đáp, không cần phải khẩn thiết cầu xin.

Đừng cầu tình duyên

Cửa Phật là nơi thanh tịnh, mọi hỷ - nộ - ái - ố đều được bỏ lại phía sau cửa chùa. Thế nên, việc cầu xin tình duyên nơi cửa chùa là điều không nên.

Nên nhớ rằng, nhân duyên không do số phận. Đó là cả một quá trình gặp gỡ, quen biết, tìm hiểu và nên duyên. Bạn phải đầu tư, chăm sóc cho mối quan hệ đó thì mới mong tìm được một người nguyện ý yêu thương, bên cạnh mình trọn đời.

Đừng cầu lợi danh

Vinh hoa phú quý là điều ai cũng mong muốn có được, bởi nó không chỉ giúp cho cuộc sống an nhàn mà còn tận hưởng khoái lạc ở đời.

Tuy nhiên, nếu muốn có danh bạn phải nỗ lực học tập rèn luyện, nếu muốn có lợi bạn phải cố gắng làm việc chăm chỉ, tích tiểu thành đại chứ đừng “há miệng chờ sung”.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT