Tự trồng hoa hồng xanh siêu đẹp dành tặng người ấy chỉ với 100 nghìn

Đời sống 17/10/2015 13:06

Không còn thời muốn tặng hoa cho một nửa là chạy ù ra tiệm hoa, chọn lấy loại hoa ưng ý rồi nhờ chủ tiệm gói lại thật đẹp mang đi tặng nữa. Các bạn trẻ ở Sài thành đã sáng tạo hơn bằng cách “làm nông dân”, tự tay ươm mầm, chăm sóc loài hoa mình muốn dành cho một nửa.

Vì muốn thể hiện sự chân thành với một nửa nhiều bạn trẻ đã không quản ngại công sức tự mua hạt giống, gieo trồng và chăm sóc đến ngày cây ra hoa làm quà cho một nửa của mình. Dám chắc, khi nhận những chậu hoa này người ấy sẽ cảm động phát khóc vì tình yêu bạn dành cho mình.

Tự trồng hoa hồng xanh siêu đẹp dành tặng người ấy chỉ với 100 nghìn - Ảnh 1
Khi nhận được món quà là một chậu hoa sen đẹp thế này hỏi bạn gái nào không xiêu lòng

Lãng mạn là thế nhưng bạn chỉ cần tốn chưa đến 100 nghìn đồng đã sở hữu món quà nên thơ trên. Các bạn có thể tìm mua hạt giống tại các cửa hàng cây cảnh, hoặc các cửa hàng bán hạt giống trực tuyến. Với danh sách dài đằng đẵng bạn tha hồ lựa chọn loài hoa mình muốn, khi mua hạt giống bạn có thể tụ chọn cho mình một chậu hoa ưng ý. Hiện nay, giới trẻ đang chuộng các loài hoa đẹp lại dễ trồng như: Hoa hồng xanh, hoa sen, hay cúc họa mi…

Có khá nhiều loại hoa hồng đẹp, nhưng hoa hồng xanh được ưa chuộng hơn cả bởi ý nghĩa biểu tượng cho một tình yêu bất diệt, vĩnh cửu với thời gian, nó còn thể hiện sự trân trọng, một tình yêu vô giá.

Tự trồng hoa hồng xanh siêu đẹp dành tặng người ấy chỉ với 100 nghìn - Ảnh 2
Bạn cần tính toán thời điểm ra hoa đúng dịp mình cần nhé.

Là một nông dân tay ngang chắc chắn là không đơn giản, vậy nên khi mua hạt giống bạn nhớ hỏi kỹ người bán hàng và nhờ họ tư vấn cách chăm sóc phù hợp, sau đó bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ở các trang mạng.

Vì hoa hồng là loại cây có thể trồng quanh năm nên bạn không cần phải lo lắng về thời tiết hay mùa nào thích hợp để ươm mầm. Tuy nhiên, vì phải mất hơn 3 tháng chăm bẵm hoa mới trổ nụ, bạn cần tính toán thời điểm ra hoa đúng dịp mình cần nhé.

Hoa hồng là cây ưa nắng, tuy nhiên bóng râm lại giúp hồng có màu đậm và lâu tàn hơn vậy nên ban công được cho là nơi lý tưởng để bạn đặt chậu ươm cây. Nên nhớ, hãy che chắn và cắm cọc xung quanh để hoa có thể trụ vững trước khi bắt rễ sâu vào đất, điều này quyết định số lượng nụ hoa đấy.

Bạn có thể tham khảo cách trồng hoa hồng sau

Bước 1: Làm đất trước khi trồng

Bạn nên chọn mua loại đất tơi xốp, có độ thoáng khí tốt để tránh tình trạng rễ bị úng nước qua đó giúp rễ bám sâu giúp cây vững chãi và phát triển tốt hơn.

Bước 2: Ươm cây

Sau khi cho một lớp đất vào khoảng 2/3 chậu, đặt phân vi sinh vào giữa chậu. Sau đó tưới ẩm để phân vi sinh thấm vào đất. Lúc này bạn rải hạt giống lên lớp đất trên và phủ thêm một lớp đất lên trên, phủ kín hạt giống.

Bước 3: Chọn hướng nắng

Bạn nên chọn đặt chậu ươm ở hướng có ánh nắng mặt trời chiếu vào mỗi sáng, một ngày tưới cây đề đặn hai lần, những ngày nắng gắt có thể tưới nhiều hơn.

Bước 4: Chăm sóc

Trong quá trình phát triển, sẽ có những cành dư cần được cắt tỉa để cây bung thêm chồi. Những lá úa cũng cần được dọn sạch khỏi gốc để tránh gây bệnh.

Quan sát nếu cây cho nhánh mới có màu đỏ tía đậm và cành mập mạp báo hiệu cây được cung cấp đủ dinh dưởng. Ngược lại cây hoa Hồng cho nhánh ốm yếu vống cao thì cần tăng cường chăm sóc cho kỳ cắt tỉa nhánh lần sau.

Chúc bạn thành công!

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT