Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò

Đời sống 22/02/2018 11:23

Có ai khổ bằng các chị em sinh con đúng dịp Tết không hả trởi? Trong khi người khác tấp nập váy áo tung xòe, mình lại là bà đẻ ở nhà ôm con.

Mấy ngày Tết cuối cùng cũng qua rồi và người nào đã về với việc nấy, ai đi làm thì cứ đi làm, ai đi học thì cứ đi học. Cuộc sống sau khoảng 1 tuần bị đảo lộn đến nay cũng đã quay trở về vị trí cũ, nhưng với một số người thì đó mới chỉ là bắt đầu, như bà đẻ Đào Ngọc Mai vừa hạ sinh đứa con bé bỏng đúng hôm 28 Tết vừa qua chẳng hạn này.

Trước ngày 28, Ngọc Mai còn đang là bà bầu sống những ngày đơn giản hạnh phúc, thế nhưng đùng một cái cô nàng phải sinh mổ, lại trải qua cái Tết đầu tiên ở nhà chồng trong bỡ ngỡ lại càng khiến Mai mông lung hơn. Trong số những ngày nghỉ đó lại có 2 ngày chồng cô nàng phải đi trực không có nhà. Cũng may Mai gặp được mẹ chồng tốt nên đến giờ cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều rồi.

Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò - Ảnh 1
Chân dung bà đẻ sinh con đúng 28 Tết và hưởng trọn lễ đón năm mới trùng với kỳ ở cữ.

Ngọc Mai sinh năm 1993, đang sinh sống ở Lào Cai và mới lấy chồng, cái Tết này là Tết đầu tiên cô nàng xa nhà ở nhà chồng ăn Tết mà lại đúng lúc sinh con. Vậy là mọi công việc sắm sửa của một nàng dâu, Mai không cần phải bận tâm, nhưng cô nàng lai có mối lo khác của riêng mình.

Mai sinh mổ đúng vào ngày 28 Tết. Hôm đó trời rất lạnh nên 1 ngày sau cô nàng dậy tập đi khá vất vả. Trong lúc nàng đi lại, mẹ chồng cô còn quay clip lại cho chồng xem sau này khiến Mai vừa đau vừa buồn cười mà không dám mở miệng.

Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò - Ảnh 2
Ngọc Mai tập đi lại sau khi sinh mổ.

"Đây là mình sau 1 ngày mổ đẻ phải dậy tập đi và được mẹ chồng quay lại để dành cho chồng mình xem.

Mình đẻ mổ đúng 28 Tết, mẹ con mình đón giao thừa ngay trong bệnh viện. Mình đã rất cố gắng tập đi, tập vận động để mau khỏe mạnh cho cả nhà mùng 2 còn xin được bác sĩ về nhà đón Tết. Chiều tối mùng 2 về đến nhà thì mùng 3, mùng 4 chồng mình đi trực cả ngày lẫn đêm.

Nằm ôm con trong phòng nhớ nhà ngoại, nhớ chồng tủi thân lắm các mẹ ạ. Đêm con ọ ẹ ị đái mình cứ quay như chong chóng. Vì là con đầu nên mình còn lóng ngóng, vừa ngáp vừa thay tã cho con, xong vừa cho con ti vừa ngủ gật.

Bác nào có vợ thì hãy yêu thương vợ mình. Vợ đẻ con cho mình, mình không đẻ thường vì không có cơn đau nên không biết đau đẻ đau cỡ nào. Nhưng đẻ mổ thì cũng không phải là sung sướng gì đâu các mẹ ạ" - Mai đã viết như thế trên một trang mạng xã hội.

Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò - Ảnh 3
Nhìn cái dáng kia ai cũng phải bật cười.

Con gái đẻ hôm mùng 2 mà phải đến mùng 6 mẹ đẻ mới lên thăm được vì lý do trùng vào ngày Tết, quê lại xa xôi. Vậy là Mai cứ ở vậy với bên nội và chăm sóc con dựa vào bản năng làm mẹ của mình. Mai cho biết mặc dù gia đình chồng rất quan tâm nhưng đôi lúc vẫn thấy tủi thân, nhất là trong 2 ngày chồng đi trực.

"Mình sinh lần đầu nên lóng ngóng lắm. Mình nghe mách uống sữa đặc có đường nóng để về sữa nhiều và đặc nên uống. Con hết phân su chuyển sang ị hoa cà hoa cải, mình tưởng con đi ngoài nên khóc cả đêm. Với mình, cái Tết đầu tiên ở nhà chồng này chắc sẽ là cái Tết nhớ nhất đời luôn mất", Ngọc Mai chia sẻ.

Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò - Ảnh 4
Ngọc Mai chia sẻ sự lóng ngóng của mình lúc mới sinh con.

Phụ nữ cũng vất vả gia đình cả năm, đến ngày Tết mong được xúng xính váy áo đi chúc Tết họ hàng thì đúng dịp này Mai cũng lại vướng con mọn, phải nằm trong phòng nghe ai đó ở ngoài rộn ràng. Đúng là bước chuyển giao này quá đột ngột khiến cô nàng gần như chẳng kịp trở tay.

 
"Tết nhất mọi người đi chúc Tết hết, riêng mình nằm trong phòng buồn hiu hắt. Đã thế em lại còn chẳng được ăn gì đồ Tết, bánh chưng cũng không mà thay vào đó toàn móng giò hầm đu đủ thấy ngán quá. Nhưng thôi mình cũng nghĩ lại, dần dần rồi cũng sẽ quen, chỉ cần con cái khỏe mạnh, vui vẻ là mình cũng chịu đựng được hết", Mai cho biết thêm.

Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò - Ảnh 5
Cô nàng cả Tết phải nằm trong nhà ăn canh móng giò thay bánh chưng.
Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò - Ảnh 6
Mới Tết năm ngoái còn rực rỡ đón xuân thế này mà năm nay lại cứ ngồi ở trong phòng thôi thì tù túng thật.
Tết đến chị em lên đồ ra phố, riêng bà đẻ này dành cả thanh xuân để tập đi, ru rú trong nhà gặm móng giò - Ảnh 7
Mai cho biết cũng may gặp được chồng và nhà chồng tốt bụng nên cảm thấy mọi thứ cũng dần nhẹ nhàng hơn.

Đấy, các bà đẻ bình thường đã thấy tù túng thèm hơi người rồi mà lại sinh đúng dịp Tết nữa thì càng tủi thân hơn. Trong khi thiên hạ quần là áo lượt đi chơi khắp nơi thì mình phải vận đồ ở cữ xấu xí ngồi trong phòng trông con.

Vì lẽ đó, các ông chồng hãy nhìn đây mà thương yêu vợ của mình hơn để các chị ấy bớt khổ tâm nhé các ông chồng!

Ngắm câu chuyện của 2 'bà đẻ' này để thấy: Đàn ông thương vợ còn nhiều lắm, chẳng qua là chị em không chịu tin

"Đàn ông hiếm hoi như vầy còn tồn tại hay sao, tôi không tin, bởi ngoài kia có bao nhiêu chị em đang tất tả lo chuyện sinh nở một mình, thậm chí tới ngày lâm bồn cũng phải tự đón xe vào viện và nằm lên bàn mổ chịu đau mà có thấy mặt ông chồng ở đâu đâu...".

TIN MỚI NHẤT