Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: "4 đời nhà tôi bán chả làm sao..."

Đời sống 30/05/2018 15:06

Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ pha nước dùng trong những chiếc xô không đảm bảo vệ sinh gây xôn xao mạng xã hội, chủ quán bún ốc "cô Thêm" đã lên tiếng phủ nhận thông tin đó. Bà cho hay, 4 đời bán chả làm sao, bây giờ chỉ một bài viết vớ vẩn trên mạng xã hội làm mất danh dự.

Quán bún ốc truyền thống nổi tiếng Hà Nội bị tố mất vệ sinh, lấy nước lã pha nước dùng cho khách

Nhắc đến bún ốc Hà Nội, cái tên đầu tiên hiện lên trong đầu rất nhiều người có lẽ chính là "Quán cô Thêm". Nằm tại số 6 Hàng Chai (quận Hoàn Kiếm), quán bún này đã quá nổi tiếng trong suốt 25 năm qua. Điểm nổi bật làm nên danh tiếng của quán chính là nước dùng cực kỳ ngon và vừa miệng. 

Tuy nhiên mới đây, trên một diễn đàn chuyên về ăn uống dành cho các bạn trẻ xuất hiện một bài viết cho rằng quán bún này không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Theo người đăng tải, nước dùng ở đây được pha một cách... "thần kỳ". Ngoài ra, bài viết cũng cho rằng rau sống sau khi khách ăn thừa lại đổ vào rổ to rồi "trộn trộn", ai ăn lại bốc tiếp. 

Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: '4 đời nhà tôi bán chả làm sao...' - Ảnh 1

Bài viết được đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

 Một đoạn clip được chia sẻ kèm theo ghi lại cảnh một người phụ nữ đang pha nước dùng, mà theo bạn N.M.H., nguyên liệu bao gồm nước lã, gói hạt nêm đỏ. "Cái thìa to đùng để khuấy đấy ban đầu nằm ở dưới đất, dựa vào cái xô nước dùng sau đó mới thả vào xô để khuấy. Tay cô nhấc cái gáo lên mà không biết có nhúng vào xô nước dùng bên cạnh không nữa" - bạn H. cho hay. 

 

Clip: Hình ảnh do vị thực khách ghi lại, cho rằng nước dùng của hàng bún cô Thêm được pha bằng nước lã và đựng trong những thùng sơn không đảm bảo vệ sinh - Nguồn: FB

Ngoài việc phàn nàn về chất lượng nước, rau và bún, M.H. cũng chia sẻ nhiều vấn đề khác liên quan đến vệ sinh tại quán bún cô Thêm. "Mọi người nhìn cô làm bún có hay để ý giấm bỗng cô cho vào cái chai nước để bóp vào từng bát không ạ? Mỗi khi hết chai đấy cô lại phi vào 1 xó dưới đất, rồi đổi chai mới. Những chai hết được cô nhân viên khác vơ vào rồi bê sang nhà đối diện bơm giấm bỗng vào tiếp. Cô nhân viên cầm 1 đống chai trên đường sang nhà đối diện chẳng may rơi 1 chai thì cô ý sút 1 cái cho nó bay sang nhà đấy trước còn cô ý vẫn lững thững ôm đống chai sang sau. 

Mà nhà đối diện thì ẩm thấp, vũng nước rửa bát, bún cà chua lềnh phềnh khéo bám hết vào cái chai bị rơi ấy".

Sau khi đăng tải, bài viết của M.H. thu hút sự quan tâm khá lớn của cư dân mạng bởi độ nổi tiếng của quán bún ốc cô Thêm. Nhiều người cho hay, bản thân họ cũng từng bắt gặp hình ảnh tương tự mỗi khi ghé quán.

Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: '4 đời nhà tôi bán chả làm sao...' - Ảnh 2

Hình ảnh người phụ nữ đang pha nước dùng. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ với chúng tôi, M.H. cho biết cô bạn đến ăn quán bún ốc cô Thêm vào ngày 28/5 và rất bức xúc trước việc nhân viên tại đây pha nước dùng không đảm bảo vệ sinh.

"Mình ăn ở đây được 2 năm rồi và một năm gần đây nhất thường xuyên ghé quán. Nhưng sau vụ việc lần này chắc chắn mình sẽ không quay lại nữa. Bàn ghế nhựa lâu năm cũng đã cũ, ngồi ăn trong nhà cô Thêm thì ẩm thấp, còn ngồi bên đối diện bán thịt bò và nước uống thì dưới chân lúc nào cũng lênh láng nước, bún thừa và cà chua thừa trôi gần đó vì ngay cạnh là nơi rửa bát. 

Từ qua đến giờ có nhiều bạn có cùng quan điểm với mình, nhưng cũng không ít bạn vào bênh, thậm chí là đe dọa vì mình chặn đường làm ăn của người ta".

Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: '4 đời nhà tôi bán chả làm sao...' - Ảnh 3

Quán bún cô Thêm chỉ mở đến 2h chiều rồi đóng cửa.

 "Nhà tôi 4 đời bán chả làm sao, chỉ vì một bài viết vớ vẩn mà làm mất danh dự"

Chiều 29/5, chúng tôi có mặt tại quán "Bún ốc cô Thêm" để xác minh sự việc. Quán vừa mới đóng cửa và bà Thêm đang ngồi nhặt rau trước quán. Khi được hỏi về cách pha chế "thần kì" nồi nước dùng như đoạn clip được đăng tải, bà Thêm cho biết người phụ nữ trong đoạn clip đúng là nhân viên của quán, nhưng bà cũng bức xúc cho hay:

"Tôi hỏi các bạn bây giờ khách đông, một ngày hàng trăm người mà nếu pha canh không pha vào xô thì pha vào cái gì để đáp ứng nhu cầu khách. Chúng tôi pha nước vào xô rồi cho lên bếp đun sôi và đổ ra nồi đun thêm một lần nước mới bán cho khách. Có phải chúng tôi lấy nước từ xô cho vào bán bún đâu. Mà cái xô sạch sẽ đảm bảo như này tại sao các bạn lại chê bẩn và không đảm bảo vệ sinh".

Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: '4 đời nhà tôi bán chả làm sao...' - Ảnh 4

Chủ cửa hàng bún phân trần về vụ việc.

Về thông tin cho rằng rau sống và quẩy sau khi khách ăn xong lại đưa vào cho khách khác ăn, chủ cửa hàng phủ nhận điều này. Bà khẳng định rau nhà mình sạch sẽ, khách nào ăn hết thì bỏ riêng ra chứ không để chung vào phục vụ khách khác.

 "4 đời nhà tôi bán chả làm sao, bây giờ chỉ một bài viết vớ vẩn trên mạng xã hội làm mất danh dự cửa hàng. Chúng tôi được khách tự đặt cho thương hiệu, nhiều người thân quen, ca sĩ nổi tiếng cũng ghé ăn. Lối sống và cách bán truyền thống được gìn giữ bao nhiêu năm" - bà Thêm cho biết. 

Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: '4 đời nhà tôi bán chả làm sao...' - Ảnh 5

Khi chúng tôi hỏi về những xô đựng nước dùng trong clip, bà chủ chỉ những xô nước này và khẳng định là sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: '4 đời nhà tôi bán chả làm sao...' - Ảnh 6

Bà Thêm nói, nước dùng được đun sôi 2 lần trước khi đưa sang quán phục vụ khách.

Quán bún ốc cô Thêm nổi tiếng Hà Nội bị tố pha nước dùng mất vệ sinh, chủ quán lên tiếng: '4 đời nhà tôi bán chả làm sao...' - Ảnh 7

Rau xanh để ăn kèm bún.

Trong khi đó, nhiều người hàng xóm gần quán bún ốc chia sẻ, bà chủ quán đã có kinh nghiệm hàng chục năm qua, mọi nguyên liệu từ bún đến ốc đều đảm bảo vệ sinh. "Người ta bán 20 năm rồi, tôi hàng xóm gần đây tôi biết rõ. Bà ấy làm nước dùng hay rau đều rất cẩn thận, không có chuyện như mấy bạn đưa lên mạng xã hội"- chị H. khẳng định. 

Hiện đoạn clip trên vẫn đang gây xôn xao trên mạng xã hội và thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Bún ngan Nhàn tiếp tục bị tố mắng nhiếc khách khiến cô gái ức phát khóc: "Gọi lâu thì đợi mọi người ăn hết mới cho nhà nó gọi"

Được cho là gọi đồ lâu, người phụ nữ dẫn cả nhà đi ăn bún ngan Nhàn bất ngờ bị bà chủ quán bún mắng té tát, "gọi lâu thì đợi mọi người ăn hết mới cho nhà nó gọi". Không chỉ có vậy, trước đó chủ quán còn tỏ thái độ khó chịu khi khách hàng dẫn theo con nhỏ đi ăn.

TIN MỚI NHẤT