Nữ nhân viên y tế bị khống chế làm con tin ở Thường Tín: "Tôi không cầu xin hay khóc lóc"

Đời sống 29/10/2017 17:05

Chị Lê Thị Hà kể, trong lúc bị khống chế làm con tin, chị cố giữ bình tĩnh và nói với đối tượng rằng mình sẽ phối hợp.

Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 14h 40 phút ngày 29/10, chị Lê Thị Hà (nhân viên Viện Pháp y Tâm thần Trung ương thuộc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, có địa chỉ tại xã Hoà Bình, huỵện Thường Tín, TP. Hà Nội) - người bị bắt, khống chế làm con tin vào sáng cùng ngày, đã trở về nơi làm việc an toàn trong sự vui mừng của mọi người.

Ngay sau khi về cơ quan, chị Hà đã nhanh chóng thu xếp một số đồ đạc trở về nhà. 

Trong chiều 29/10, PV đã có cuộc trao đổi với chị Hà ngay tại cổng Viện Pháp y Tâm thần Trung ương về sự việc.

Theo chị Hà, sau khi các cơ quan công an giải cứu chị thành công thì hiện tại sức khoẻ của chị hoàn toàn tốt và tâm lý cũng dần trở lại bình thường.

Nữ nhân viên y tế bị khống chế làm con tin ở Thường Tín: 'Tôi không cầu xin hay khóc lóc' - Ảnh 1
Lực lượng chức năng khuyên đối tượng thả con tin.

Kể lại thời điểm bị bắt làm con tin, chị Hà nói, vào sáng 29/10, khi chị ra khu vực hành lang phòng hành chính của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có việc thì bất ngờ một nam thanh niên tiến về phía chị và sau đó người này dùng dao kề vào cổ chị để uy hiếp.

Nam thanh niên này khống chế chị Hà ra khu vực cổng bệnh viện và dừng một xe taxi lưu thông qua khu vực rồi ép lên xe.

"Khi bị đối tượng khống chế tôi cũng rất sợ, nhưng vẫn phải cố giữ bình tĩnh. Thời điểm đã lên xe taxi, đối tượng vẫn khống chế tôi bằng cả dao vào súng như lúc mới ở bệnh viện.

Khi bị khống chế, tôi không cầu xin hay khóc lóc để mong đối tượng bỏ mình ra mà chỉ bảo: "Chị cũng như em, cũng là người đến viện thăm người nhà bệnh nhân, chị không phải người ở đây nên em đừng hỏi chị gì, chị không biết gì đâu".

Sau đó, đối tượng bảo tôi phối hợp cùng với nó thì tôi bảo: "Chị sẽ phối hợp cùng với em".

Thời điểm ở trên xe taxi, tôi và đối tượng cũng không nói chuyện gì với nhau nhiều...", chị Hà kể.

Chị Hà cũng cho hay, khi đến khu vực thị trấn Thường Tín thì chiếc taxi dừng lại nên đối tượng đã khống chế chị vào cửa hàng hoa ven đường.

Mấy phút sau, lực lượng công an đến rất đông và khuyên bảo nam thanh niên hạ vũ khí và thả chị ra.

"Khi đến cửa hàng hoa có đông công an tập trung ở ngoài cửa, đối tượng cũng không tỏ vẻ sợ hãi là mấy.

Lúc đó, nó vẫn khống chế tôi với mục đích yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp xe để cho nó tẩu thoát.

Thời điểm này, công an cũng đánh đòn tâm lý nhiều nên trong đầu nó đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ dần...", chị Hà nói.

Nữ nhân viên y tế bị khống chế làm con tin ở Thường Tín: 'Tôi không cầu xin hay khóc lóc' - Ảnh 2
Chị Hà rất vui mừng sau khi mình được giải cứu an toàn. Đồng thời, chị gửi lời cảm ơn ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã nhanh chóng giải cứu mình khỏi nguy hiểm.

Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng CSHS Công an TP. Hà Nội cho biết, khẩu súng kiểu K59 của đối tượng Đức Anh sử dụng để khống chế, uy hiếp chị Hà làm con tin vào sáng 29/9, là súng nhựa bắn đạn bi được mua ở bên Trung Quốc.

Tuy nhiên, khẩu súng lại được chế tạo như thật, nhìn khó có thể phân biệt được là súng giả. Sau hơn 2 giờ triển khai lực lượng, các đơn vị nghiệp vụ đã giải cứu con tin thành công, an toàn, bắt giữ được đối tượng cũng như thu giữ vũ khí.

 

 

Như đã thông tin, khoảng 8h40 ngày 29/10, Trần Đức Anh (SN 1994, trú tại quận Ba Đình) vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương (xã Hòa Bình, huyện Thường Tín) và yêu cầu các y bác sĩ cho gặp một người bạn là Trương Kim Hoàng (SN 1996, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang điều trị tại đây.

Do đây là khu điều trị nên các cán bộ phụ trách ở viện không đồng ý, yêu cầu anh ta ra ngoài.

Bị từ chối, nam thanh niên rút súng và dao găm khống chế một nữ điều dưỡng, ép đi ra ngoài đường. Sau đó, người này đưa con tin đi về phía một cửa hàng hoa ở thị trấn Thường Tín.

Nhân chứng hãi hùng kể lại phút nam thanh niên cầm súng khống chế nữ nhân viên hộ lý làm con tin

Nhìn thấy nam thanh niên một tay cầm súng, tay kia bóp vào cổ người phụ nữ nhiều người dân hoảng sợ bỏ chạy vào nhà. Khi thấy nam thanh niên đưa nạn nhân vào gần cửa hàng hoa của mình chị Hằng sợ hãi, vội vàng bỏ chạy.

TIN MỚI NHẤT