Nhà nghỉ, bao cao su, thuốc tránh thai khẩn cấp... 'cháy hàng' ngày Valentine 2017

Đời sống 15/02/2017 11:25

Rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn đang trong tình trạng cháy phòng. Nhiều nhà thuốc đang tấp nập bán bao cao su, thuốc tránh thai nhiều hơn gấp 3, 4 lần so với ngày thường thậm chí là dụng cụ tình dục cũng bán rất chạy trong ngày lễ tình nhân.

Nhà nghỉ cháy phòng... vì Ngày lễ Valentine

Ngày lễ tình nhân (14/2) là ngày cả thế giới tôn vinh dành cho các cặp đôi đang yêu nhau. Đây cũng là ngày các đôi tình nhân thể hiện tình yêu với nhau.

Về truyền thống ngày Valentine, các đôi yêu nhau thể hiện tình cảm bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine với những lời chúc ngọt ngào nhất, hoa hồng, sô cô la và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa.

fd

 

Dù ngày lễ tình nhân mới được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng đã nhận được sự đón nhận rất nồng nhiệt từ đại bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, chúng đang dần biến tướng. Giờ những món quà truyền thống trong ngày Valentine đã không còn mấy ý nghĩa. Thay vào đó, nhiều người thể hiện tình yêu của mình trong... nhà nghỉ.

Tại các tuyến phố nổi danh về kinh doanh nhà nghỉ như chân cầu Chương Dương – Long Biên, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Khang,... đang rất nhộn nhịp trong ngày hôm nay.

Chị Bùi Thanh Thân, chủ của một chuỗi nhà nghỉ trên đường Nguyễn Khang đã “dự đoán” được nhu cầu nhà nghỉ trong ngày này. Chị cho biết: “Mùa Valentine năm ngoái, cả gia đình anh, nhân viên của anh đã phải rất vất vả để sắp xếp, dọn dẹp phòng để đón khách vì quá đông. Lượt này, rồi đến lượt khác, ra vào như một phiên ‘vỡ chợ”.

Bao cao su "vào mùa" ngày Valentine

Để có một món quà bất ngờ và có một ngày ngọt ngào nhất cho nửa kia của mình, hầu hết các cặp đôi sẽ thường tìm mua 1 món quà tặng nửa kia. Sau khi dạo chơi, ăn uống, nhiều cặp tình nhân sẽ tìm đến những nhà nghỉ, khách sạn để có những giây phút riêng tư.

Thực tế, tại các nhà nghỉ, khách sạn đều sẽ "tặng kèm" bao cao su cho khách tới thuê phòng ở trong ngăn kéo tủ hoặc dưới gối phục vụ khách lúc cần. Tuy nhiên, chúng đều là bao cao su chất lượng thấp, không mang lại được cảm giác an toàn cho các cặp đôi khi "yêu".

mua-bao

 

Vì thế, nhiều bạn trẻ để bảo vệ chính mình và để có những phút giây bên nhau viên mãn, không phải lo ngại hậu quả xảy ra, trên đường đi chơi đã tranh thủ "tấp" vào các hiệu thuốc lớn nhỏ ven đường để mua bao cao su hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp.

Theo dược sĩ Ánh Hồng, chủ một hiệu thuốc Tây trên đường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Trước dịp Valentine khoảng độ 3, 4 ngày, cửa hàng thuốc đã nhập về nhiều loại bao cao su, thuốc tránh thai khẩn cấp. Bởi vì vào những ngày cận Valentine hoặc Valentine có rất nhiều khách tới mua. Chưa kể, khu vực này có rất nhiều nhà nghỉ và đông các bạn sinh viên các trường. Chiều và tối qua, cửa hàng đã bán được vài chục chiếc rồi. Dự kiến, đến chiều tối ngày lễ Tình nhân hôm nay, cửa hàng thuốc của tôi phải bán đi 200 đến 300 chiếc bao cao su là ít".

Dược sĩ này cũng cho hay, hiện hiệu thuốc có nhiều loại bao cao su như siêu mỏng, có gai, hương vị hoa quả, kéo dài thời gian "yêu"... Tuy nhiên, loại bao cao su được nhiều bạn trẻ hỏi mua hơn cả là loại siêu mỏng.

"Loại được tìm mua nhiều nhất là loại siêu mỏng rồi mới đến loại bao cao su kéo dài thời gian. Hầu như rất ít khách mua 1 chiếc bao cao su đơn lẻ mà thường sẽ mua hẳn 4,5 chiếc, thậm chí là cả hộp 10 chiếc. Một hộp hàng xịn 10 chiếc có giá khoảng 120.000 đồng", chị Hồng cho biết thêm.

Ngoài các cửa hàng thuốc, tiệm thuốc trên phố, nhiều đôi tình nhân còn tìm mua bao cao su ngoại đắt tiền ở các shop người lớn hay tiện thể đặt trên mạng xã hội.

Anh Hiển - chủ shop online bán bao cao su và phụ kiện tình dục trên phố Láng Hạ, Hà Nội cho hay: "Thường ngày vẫn có người tìm mua các loại bao cao su ngoại hoặc màng phim tránh thai. Nhưng riêng vào những ngày như Valentine hay Noel thì doanh thu của shop tăng lên phải gấp 3 - 4 lần. Chủ yếu là khách hỏi mua bao cao su.

Thuốc tránh thai cấp tốc, que thử thai cũng "bán rất chạy" ngày Valentine

Khi được hỏi về những mặt hàng bán chạy sau bao cao su ngày Valentine là mặt hàng gì, chị Hồng cho biết: "Sau bao cao su thì thuốc tránh thai khẩn cấp là thứ bán chạy thứ 2 ở các cửa hàng thuốc. Thường thì khách đến mua thuốc tránh thai cấp tốc ngay và sau ngày Valentine. Nhiều khách mua cả thuốc tránh thai lẫn bao cao su".

Theo lý giải của dược sĩ này, hầu hết các cặp đôi tìm đến nhà nghỉ, khách sạn vào dịp Valentine đều chưa kết hôn, vậy nên việc phòng tránh thai là điều nên làm. Ngoài biện pháp sử dụng bao cao su trong lúc "hành sự" thì nhiều bạn gái cũng quyết định uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi "yêu" để đảm bảo an toàn.

"Thuốc tránh thai cấp tốc cũng có nhiều loại, có loại sau 24 tiếng giá từ 25.000 đến 50.000 đồng tùy hãng. Có loại sau 72 tiếng có giá từ 15.000 đến 50.000 đồng. Loại sau 24 tiếng được nhiều bạn trẻ tìm mua nhiều hơn vì nó ít tác động đến cơ thể hơn. Tôi cũng thường khuyên các bạn gái đến mua khi uống thuốc tránh thai cấp tốc nên uống thêm viên vitamin E để đỡ hại cho cơ thể".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT