Người dân đổ xô đi xem cá nghi sủ vàng được trả giá gần 1 tỷ mà chủ nhân vẫn lắc đầu không bán

Đời sống 05/03/2017 19:09

Sau khi biết anh Sự bắt được con cá nghi sủ vàng quý hiếm, rất đông người dân tò mò ra xem. Cũng có một số thương lái đến trả giá 550 triệu đồng, rồi lên 900 triệu đồng nhưng anh Sự vẫn chưa bán.

Ngày 5/3, anh Đậu Văn Sự (SN 1993, trú ở khối 8, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, con cá nặng hơn 8,1kg nghi cá sủ vàng mà anh đã bắt được vẫn đang sống khỏe mạnh ở tại thuyền của gia đình.

Người dân đổ xô đi xem cá nghi sủ vàng được trả giá gần 1 tỷ mà chủ nhân vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 1.

Nơi thuyền anh Sự neo đậu sau khi bắt được cá nghi sủ vàng.

"Hai hôm nay, người ra xem đông lắm, gia đình tôi cũng thoải mái cho mọi người chiêm ngưỡng, dù sao cũng là lộc biển", anh Sự nói.

Theo anh Sự cho biết, mặc dù liên tục đưa cho nhiều người xem nhưng con cá vẫn rất khỏe. Tuy nhiên, gia đình anh phải thay nhau đứng tại đây để canh giữ cá.

Người dân đổ xô đi xem cá nghi sủ vàng được trả giá gần 1 tỷ mà chủ nhân vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 2.

Hằng ngày có rất đông người dân chèo thuyền ra xem cá.

"Buổi tối, chúng tôi đánh thuyền ra ngoài biển để tránh bị trộm. Đến sáng hôm sau thì quay vào bờ cho người dân tới xem và chạm vào lấy may", anh Sự chia sẻ.

Cũng theo ngư dân này, sau khi biết việc anh đánh được con cá quý, cũng có một số thương lái đến trả giá cao để mua lại con cá, thậm chí có người trả đến 550 triệu đồng và sau đó hơn 900 triệu đồng nhưng anh vẫn chưa bán.

Người dân đổ xô đi xem cá nghi sủ vàng được trả giá gần 1 tỷ mà chủ nhân vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 3.

Nhiều người dân cho biết lần đầu thấy con cá này

Anh Sự cho biết thêm: "Có người ở Hà Nội bảo giữ cá để họ vào xem, nếu đúng cá sủ vàng thật thì họ sẽ mua với giá cao. Tôi cũng không vội gì phải bán nhanh, cứ để mọi người xem cho đã".

Chủ nhân con cá kể, sáng sớm ngày 3/3, lúc ra sông Cấm đánh bắt cá, anh bất ngờ phát hiện một con cá lạ mắc vào lưới. Khi đem lên thuyền, thấy con cá có màu vàng óng rất đẹp mắt, nặng hơn 8kg. Anh kiểm tra trên mạng thì thấy có nhiều điểm giống với loại cá sủ vàng quý hiếm.

Người dân đổ xô đi xem cá nghi sủ vàng được trả giá gần 1 tỷ mà chủ nhân vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 4.

Anh Sự và con cá nghi sủ vàng

Để chắc chắn, anh Sự còn còn cẩn thận dùng điện thoại gọi cho một số người ở huyện Nghi Lộc và huyện Diễn Châu (Nghệ An) từng bắt được cá sủ vàng đến kiểm tra, xác minh. Những người có kinh nghiệm xác nhận đây là cá sủ vàng, một trong những loài cá quý hiếm có giá trị hiện nay.

Ông Phạm Mạnh Thường, trú ở Phường Thu Thủy (TX. Cửa Lò) nhận mình là người từng bán một con cá sủ vàng quý cách đây 10 năm khẳng định: "Cá của anh Sự chắc chắn là con sủ vàng. Tuy nhiên, đây chưa phải là con đặc biệt quý hiếm. Cá sủ vàng quý hiếm phải có một chiếc bớt màu đen sau mang".

Người dân đổ xô đi xem cá nghi sủ vàng được trả giá gần 1 tỷ mà chủ nhân vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 5.

Đã có người trả gần 1 tỷ nhưng anh Sự vẫn chưa bán

Ông Nguyễn Tường Cương, người dân trú Phường Nghi Tân (TX Cửa Lò) cho biết: "Tôi đi biển cũng hơn 20 năm, đánh bắt cá ở khu vực sông Cấm cũng rất nhiều lần, nhưng chưa bao giờ bắt được con cá nào như vậy. Chính vì lần đầu tiên có người bắt được con cá sủ vàng nên mọi người mới rủ nhau ra xem đông thế".

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị lớn trong lĩnh vực y học. Bong bóng cá được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ sản xuất chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nên giá cao.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT