Nam sinh si tình ra tay sát hại người yêu vì bị từ chối đã lãnh án

Đời sống 12/12/2017 17:20

Níu kéo không thành, Tân dùng dao cắt nhiều nhát vào người mình yêu, sau đó tự cứa cổ tay tự tử. Với hành vi này, Tân bị tòa tuyên mức án 9 năm tù về tội Giết người.

Ngày 12/12, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Đặng Quang Tân (21 tuổi), ngụ huyện Hòa Vang 9 năm tù giam về tội Giết người.

Theo lời khai tại tòa, Tân và chị Lê Ngọc H. (21 tuổi), ngụ quận Cẩm Lệ cùng là sinh viên và có tình cảm nam nữ. Do mâu thuẫn, cả 2 quyết định chia tay. Mặc dù vậy, trong thâm tâm, Tân vẫn còn yêu thương chị H..

Nam sinh si tình ra tay sát hại người yêu vì bị từ chối đã lãnh án - Ảnh 1
Tân trong phiên tòa.


18h ngày 25/12/2016, Tân hẹn chị H. đến một quán cà phê trên đường Tố Hữu để nói chuyện lần cuối. Khi đến nơi, Tân lên tầng trên và yêu cầu chủ quán không được cho ai lên.

Trong lúc trò chuyện, Tân đề nghị chị H. nối lại tình cảm. Chị H. cho biết đã hết yêu Tân, không thể quay trở lại. Tức giận, Tân rút dao cắt nhiều nhát vào người chị H., khiến chị này bị chảy máu.

Nghe tiếng thét, người ở tầng 1 quán cà phê chạy lên xem sự việc thế nào. Lúc này, Tân thấy người liền lấy dao quơ loạn xạ và hăm dọa, nếu xông vào thì sẽ giết chị H. Nhân chứng liền quỳ gối, van xin Tân chở chị H. đi cấp cứu nhưng Tân không đồng ý.

Sau 1 hồi đôi co, Tân bất ngờ quay dao cứa vào cổ tay nhằm tự tử. Khi Tân mất nhiều máu, ngất xỉu, nhân chứng chở cả 2 đi cấp cứu. Hậu quả, chị H. bị thương tích 47%, Tân bị 18% cơ thể.

Tại phiên tòa, Tân khẳng định mình không có ý định sát hại chị H. vì vẫn còn yêu thương người này. Tân dùng dao cứa nhiều nhát vào nạn nhân chỉ với mục đích đe dọa.

Phía nạn nhân yêu cầu bồi thường tổng cộng 500 triệu đồng, Tân cúi đầu cho biết, số tiền đó quá lớn, không có khả năng chi trả.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Tân đã đầy đủ bằng chứng, chứng cứ về tội Giết người. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, tòa tuyên phạt mức án trên và buộc bị cáo bồi thường 47 triệu đồng. 

TIN MỚI NHẤT