Nai lưng ra gánh nợ, tha thứ dù 5 lần 7 lượt lừa dối, cô gái vẫn bị bạn trai đánh đập và chia tay phũ phàng

Đời sống 13/11/2017 20:47

Từng nổi tiếng với câu chuyện 2 người "điên" lên núi làm homestay nổi tiếng, thế nhưng sự thật mới được tiết lộ lại phũ phàng đến khó tin. Đó là chuyện cô gái bỏ hết ước mơ, nai lưng ra gánh nợ với người yêu, 5 lần 7 lượt tha thứ khi bị phản bội, đánh đập nhưng cuối cùng vẫn bị phũ phàng chia tay.

Cách đây không lâu, câu chuyện về 2 người "điên" bỏ phố lên núi xây dựng ước mơ, vượt qua bao khó khăn để hoàn thành một homestay với phong cách độc đáo tại Đồng Văn, Hà Giang đã từng gây xôn xao mạng xã hội. Mặc dù liều lĩnh từ bỏ tấm bằng đại học ở 2 ngôi trường danh giá, thế nhưng, chàng trai và cô gái trong câu chuyện ấy vẫn nhận được sự ủng hộ và chúc phúc của rất nhiều anh em bạn bè. 

Những tưởng với tình yêu và đam mê của mình, 2 con người ấy sẽ mãi gắn bó và cùng xây nên một tương lai đầy màu hồng thì mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Phước Thùy - nhân vật nữ chính trong câu chuyện đáng ngưỡng mộ trên lại bất ngờ lên tiếng bóc trần sự thật ngỡ ngàng về người bạn trai đã cùng cô gây dựng nên một homestay nổi tiếng ở Đồng Văn ngày nào.

Câu chuyện tình yêu cách xa 1.800 cây số và những cay đắng còn nối dài hơn cả khoảng cách

Mở đầu lời tâm sự, Thùy viết: "Anh và tôi bên nhau 2 năm, không quá dài nhưng là cả chặng đường đầy gian khổ, khổ đau nhiều hơn hạnh phúc, mất mát nhiều hơn có được, đắng cay, tủi nhục nào cũng đều đã trải qua. Những tưởng anh đã dần thay đổi nhiều, mọi thứ cũng đang dần tốt đẹp lên, anh và tôi đã bắt đầu tính đến chuyện lâu dài, sau bao đắng cay, tôi nghĩ đã đến lúc có thể hái quả ngọt, thì 3 từ mối-tình-đầu của anh quay về. Không mất quá nhiều giây suy nghĩ, anh đạp đổ tất cả mọi thứ 2 năm qua tôi và anh cùng gầy dựng, để chạy theo cô nhân tình".

Trong bài viết của mình, Thùy kể cô và bạn trai quen nhau trong chuyến ra Hà Nội lần đầu tiên của cô. Người con trai ấy tên Q. - 1 nam thanh niên xuất thân Hải Phòng nhưng lại sinh sống và cùng bạn bè kinh doanh 1 quán cà phê nhỏ lọt giữa lòng Hà Nội. Cùng đam mê những chuyến đi xa nhà với đầy tràn sự ham thích, tò mò về thế giới, Thùy đồng ý cùng nhóm bạn Q. chinh phục cung đường đến với Hà Giang và nảy sinh tình cảm.

Sau đó nửa tháng, khi Thùy đã trở lại nhà, Q. lại theo chân cô và tỏ tình ngay bên bờ sông Sài Gòn. Thùy gật đầu, bắt đầu câu chuyện tình ngọt ngào cách xa 1800km, ở 2 miền đất nước.

Nai lưng ra gánh nợ, tha thứ dù 5 lần 7 lượt lừa dối, cô gái vẫn bị bạn trai đánh đập và chia tay phũ phàng - Ảnh 1
Thùy và bạn trai đứng trước homestay ở Đồng Văn - Ảnh: Facebook Phước Thùy.

Nửa năm sau, Thùy khăn gói ra Bắc thi đại học và đỗ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, từ đó cô được sống gần bạn trai hơn, nhưng cũng từ đó, sóng gió lại ập đến nhiều hơn.

Ở Hà Nội gần bạn trai, Thùy phát hiện anh đã có người yêu, là Mèo (theo cách Thùy gọi). Chiếc vé máy bay hôm Q. vào Sài Gòn tỏ tình với Thùy cũng là do Mèo mua. 


Và rồi lại xuất hiện Thỏ, một người con gái khác nữa cũng có quan hệ tình cảm cùng Q.

"Hết cú sốc này đến cú sốc khác giáng xuống, tôi không biết làm gì, chỉ biết gọi cho anh, bảo rằng, tôi vẫn còn yêu anh, nhưng từ giờ anh yêu ai làm gì cũng không còn liên quan đến tôi, hãy để tôi yên, đừng chà đạp lên tình cảm tôi dành cho anh như vậy" - Thùy đã suy sụp trước những nỗi buồn liên tục ập đến.

Nhưng rồi, sau nhiều ngày người bạn trai cầu xin tha thứ, Thùy lại gật đầu đồng ý quay lại với niềm tin rằng anh không còn người con gái nào khác ngoài cô, tin rằng lòng bao dung và tình yêu chân thành của mình sẽ thay đổi được anh. Mà cô biết đâu rằng, đó chỉ là lòng tin mù quáng.

Bị đánh đập, ngập trong nợ nần vẫn gác lại đam mê để xây đắp ước mơ cho người mình yêu
Ước mơ của anh bạn trai tên Q. chính là quán cà phê ở Hà Nội mà anh cùng bạn bè mở ra kinh doanh. Để xây dựng ước mơ cho bạn trai, Thùy cùng với những người bạn khác nữa tự tay sửa chữa, trang trí lại quán, thức ngày đêm với từng khối gỗ, từng mảng xi măng mà không hề ca thán hay đòi 1 đồng lương nào.

"Thế nhưng sau đó, anh lại ôm một món nợ khổng lồ. Anh vay tứ phương vay không chừa một người quen biết nào. Nợ thì phải trả, anh trễ hạn liên tục, chủ nợ dí sát vai, anh vay đầu này đắp đầu kia. Mỗi sáng thức dậy đều nghĩ xem hôm nay có thể vay được ai để trả cho ai, từ sáng sớm đến lúc đặt lưng xuống chỉ quẩn quanh 2 chữ trả - vay".

Nai lưng ra gánh nợ, tha thứ dù 5 lần 7 lượt lừa dối, cô gái vẫn bị bạn trai đánh đập và chia tay phũ phàng - Ảnh 2
Người bạn trai Thùy đã từng yêu - Ảnh: Facebook Phước Thùy.

Quán được mở lại với diện mạo mới nhưng công việc làm ăn vẫn không tốt, bạn bè rồi nhân viên vì không được trả lương nên cũng dần bỏ đi để lại Q. cùng số nợ lớn cả vốn và lãi. Lúc này Thùy vẫn chấp nhận ở lại cùng bạn trai, cùng anh đi đến nhà chủ nợ, quỳ xuống van xin khất lại. 

Trước mặt bạn bè, Thùy và bạn trai luôn tươi cười, giấu đi những lo âu, rắc rối về tiền, về nợ, về cả những mớ lùm xùm trong cuộc tình có nhiều hơn 2 nhân vật chính. Tuy nhiên khi về nhà và cánh cửa khép lại, có nhiều lần Thùy phải chịu những trận đòn từ bạn trai, bị đánh, tát, ghì cổ... Thậm chí có lần cô nhận thấy ánh mắt anh như muốn giết chết cô. 5, 7 lần như vậy, cô gái trở nên trầm cảm. 


"Rồi sự nghiệp bắt đầu khởi sắc hơn khi anh tìm được một chủ đầu tư. Chúng tôi đi tìm một ngôi nhà ở Đồng Văn để thuê làm homestay. Tôi từng bước xây dựng ngôi nhà ấy để anh yên tâm lo việc dưới Hà Nội. Thời điểm đó, tôi cũng đã quyết định bỏ học Nhiếp ảnh để cùng anh gây dựng lại. Tôi tạm gác giấc mơ của mình để đi xây đắp cho giấc mơ anh".

Khi mọi thứ đang dần tốt lên thì bạn trai rũ bỏ tất cả để đi theo... mối tình đầu

Căn homestay ở Đồng Văn đã mang lại một thu nhập khá ổn, đủ để Thùy và Q. chi trả mọi chi phí, duy trì quán cafe ở Hà Nội và trả được phần nào số nợ.


Thế nhưng khi mọi thứ đang dần tốt lên, cô gái trẻ đang mơ ước về 1 tương lai lâu dài với người bạn trai mà cô đã bao lâu kề cạnh vượt qua gian khó, thì người yêu đầu của Q. quay về. Anh tiếp tục 1 lần lừa dối khi nói vào Sài Gòn để ra mắt mẹ Thùy, nhưng thực chất là gặp lại mối tình đầu - người con gái anh chưa bao giờ quên.

"Anh bảo tôi cho anh thời gian, để anh xác định lại tình cảm của mình. Thì ra tôi cho anh thời gian, để anh nối lại tình xưa với Nàng thơ (người yêu đầu - PV). Ngày tôi quay về, cũng là ngày anh thừa nhận yêu người khác, anh lại khóc, lại quỳ xuống, nhưng lần này, anh cầu xin tôi buông tha cho anh, để anh được đến với Nàng thơ".

(...) Anh đã kịp nói với người ấy anh tự hào về tôi chưa, hay đã vội lao vào vòng tay, vậy mà anh ơi, tình nghĩa đó giờ nơi đâu, khi anh một cái phủi tay, chôn vùi quá khứ, và đuổi tôi khỏi Đồng Văn, ngôi nhà do chính tay tôi dựng xây và không cho tôi đồng nào, nợ tôi anh cũng chẳng màng trả... Tôi biết mình giờ đây đã hết giá trị lợi dụng".

Hóa ra, trong nửa năm Thùy cày tiền dồn cho bạn trai trả nợ, món nợ đó không những vơi bớt đi mà Q. còn nợ chồng nợ chất hơn nữa. Cô gái chỉ còn biết ân hận và nuối tiếc vì đứa con tinh thần mình gây dựng, giờ bị chính bạn trai đuổi đi, không những không được trả 1 đồng mà còn đem theo bau nhiêu đau xót.

Liên hệ với Phước Thùy là cô gái nhân vật chính trong câu chuyện trên, Thùy chia sẻ câu chuyện buồn của cô xảy ra mới đây thôi. Hiện giờ cô đang ở Hà Nội và sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn để có thể giành lại "đứa con tinh thần" chính là một homestay nổi tiếng ở Đồng Văn mà cô dành mọi tâm huyết, sức lực và tiền bạc để xây dựng nhưng hiện giờ đã bị đẩy ra.

Nai lưng ra gánh nợ, tha thứ dù 5 lần 7 lượt lừa dối, cô gái vẫn bị bạn trai đánh đập và chia tay phũ phàng - Ảnh 3
Thùy vẫn ở lại Hà Nội và giành lại những gì mình đã cố gắng gầy dựng - Ảnh: Facebook Phước Thùy.

"Nhờ có bạn bè động viên nên hiện giờ mình ổn, những gì đã xảy ra trong quá khứ mình không còn nghĩ nhiều. Mình sẽ vẫn ở Hà Nội, giành lại những gì của mình và do mình gây dựng lên", Phước Thùy chia sẻ.

Câu chuyện hiện tại do Thùy đăng tải trên Facebook cá nhân hiện đang được chia sẻ rất nhiều.

Nữ sinh sư phạm vừa tốt nghiệp loại giỏi chết trong tư thế treo cổ, nghi do phát hiện bạn trai có gia đình

Gọi mãi không thấy bên trong trả lời, người dân phá cửa xông vào thì tá hỏa phát hiện cô gái N.T.H. đã tử vong trong tư thế treo cổ.

TIN MỚI NHẤT