Mộc Châu: Cơn giông bất chợt kèm mưa đá khiến người dân xôn xao

Đời sống 18/03/2018 06:07

Vào khoảng 19h45 ngày 17/3, một cơn giông kèm theo mưa đá đã xuất hiện tại khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La khiến người dân địa phương không khỏi bất ngờ.

Theo ghi nhận của người dân trên địa bàn, vào thời điểm trên cơn mưa kèm theo gió lốc mạnh kéo dài khoảng 20 phút, cùng thời điểm này có khoảng 7 phút xuất hiện mưa đá.

"Khoảng 10 năm nay người dân Mộc Châu không được chứng kiến cảnh mưa đá như thế này, đối với người dân ở địa phương đây là điều khá thú vị...", anh Long Lương người trực tiếp ghi nhận sự việc chia sẻ.

Mộc Châu: Cơn giông bất chợt kèm mưa đá khiến người dân xôn xao - Ảnh 1
Những viên đá có đường kính khoảng 3x4cm
Mộc Châu: Cơn giông bất chợt kèm mưa đá khiến người dân xôn xao - Ảnh 2
Gió lớn kèm theo mưa đá khiến nhiều người xôn xao.

Mộc Châu: Cơn giông bất chợt kèm mưa đá khiến người dân xôn xao - Ảnh 3

Mộc Châu: Cơn giông bất chợt kèm mưa đá khiến người dân xôn xao - Ảnh 4
Mưa đá dày hạt phủ kín mặt đường.
Mộc Châu: Cơn giông bất chợt kèm mưa đá khiến người dân xôn xao - Ảnh 5
Những hình ảnh ghi nhận tối 17/3, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Anh Long cũng thông tin thêm, mưa đá rải rác ở diện rộng, nhiều người dân thuộc khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu đều có thể chứng kiến.

Cũng theo người dân địa phương, vào thời điểm xảy ra hiện tượng mưa đá, thời tiết ngoài trời ở mức trung bình, người dân không phải mặc áo rét.

Trước đó, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương phát đi cảnh báo, ngày 17/3/2018 phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất: 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất: 24 - 27o độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28oC.

Bão Sanba suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào Biển Đông

Sáng nay (14/2), bão Sanba đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đi qua miền Nam Phillipines, vẫn di chuyển chậm theo hướng Tây và tan dần trên biển.

TIN MỚI NHẤT