Mẹ lộ chuyện ngoại tình, con gái 2 tuổi chết oan

Đời sống 07/12/2017 17:32

Sau khi đưa con gái 2 tuổi đi xét nghiệm ADN và biết đó không phải là con mình, người chồng tra hỏi vợ. Đêm đó, lo sợ, người mẹ ôm con siết mạnh làm các vòng tay chèn cổ bé, gây nghẹt thở.

Ngày 7-12, tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP HCM) mở phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Kim Phượng (38 tuổi; ngụ quận Bình Tân, TP HCM) về tội "Vô ý làm chết người". Nạn nhân  là con của Phượng - bé gái N.B.N. (SN 2014).

Trước đó, vụ án này đã được đưa ra xét xử, HĐXX đã nhận định hành vi của bị cáo Phượng là cố ý, để mặc cho hậu quả xảy ra. Do còn nhiều vấn đề cần làm rõ nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại.

Tại phiên tòa phúc thẩm, chồng của Phượng và cha ruột của nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

Do tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào lúc 14 giờ ngày 14-12.

Mẹ lộ chuyện ngoại tình, con gái 2 tuổi chết oan - Ảnh 1
Bị cáo Huỳnh Thị Kim Phượng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, cách đây 17 năm, Phượng kết hôn với anh Trang rồi có 2 con. Con trai đầu đã 16 tuổi, bé gái cũng đã học lớp 3. Trong thời gian buôn bán tại chợ Tân Bình, Phượng ngoại tình với một người đàn ông cũng là tiểu thương. Cuối năm 2013, Phượng sinh bé N.

Do nghi ngờ bé N. không phải là con ruột mình nên ngày 5-1-2016, anh Trang đưa con thứ ba đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy anh không phải cha ruột của bé.

Đêm 9-2-2016, anh Trang kêu vợ vào phòng tra hỏi nhưng vợ né tránh, không trả lời. Tức giận, anh Trang đánh Phượng 3-4 cái rồi đóng cửa phòng lại, không cho vợ ra ngoài.

Khoảng 0 giờ ngày hôm sau, anh Trang mở cửa phòng cho vợ xuống ngủ với 2 con gái. Phượng sợ anh Trang mời cha mẹ ruột vào để nói chuyện, đồng thời lo rằng chồng sẽ đối xử không tốt với bé N. Trong đêm, Phượng đã tìm cách tự tử nhiều lần nhưng đều bị chồng phát hiện và ngăn cản.

Lúc ôm con nằm ngửa trên người, tay trái của Phượng có đeo nhiều vòng kim loại tiếp xúc mạnh vào vùng cổ của con dẫn đến làm chẹn đường hô hấp. Phượng sờ người của bé N. thấy lạnh, liền đưa tay lên mũi thì phát hiện con gái đã tắt thở. Người mẹ lấy kéo cắt đứt gân tay rồi nằm xuống bên cạnh con.

Mẹ lộ chuyện ngoại tình, con gái 2 tuổi chết oan - Ảnh 2
HĐXX tập trung xét hỏi để làm rõ tội danh của bị cáo Huỳnh Thị Kim Phượng.

Khoảng 1 giờ sau, anh Trang vào phòng thì phát hiện Phượng bị thương, cháu N. đã tử vong nên đưa vợ đi cấp cứu và báo công an.

 Theo kết quả giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HHCM: Thân người và tứ chi của nạn nhân không phát hiện thấy dấu vết tổn thương. Bé N. chết ngạt do bị chẹn đường hô hấp trên ở vùng cổ.

Làm việc với cơ quan điều tra, Phượng nói vì ôm chặt con để ngủ khiến những chiếc vòng tay cấn vào cổ bé, gây ngạt dẫn đến tử vong, chứ không cố ý giết con.

TIN MỚI NHẤT