'Lấy chồng 5 tháng, em giảm 6kg, bận rộn từ 6 giờ sáng đến khuya': Hôn nhân không phải màu hồng!

Đời sống 27/01/2017 06:35

Đó là những chia sẻ ngày cận Tết của nàng dâu mới được đăng tải trên trang NEU Confessions đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Tết nhất đến cũng là khi các cô gái lại băn khoăn, nghĩ nhiều tới chuyện lấy chồng, kết hôn. Người chưa là vì đi đâu ai cũng hỏi "bao giờ lấy chồng", người đã có gia đình rồi thì lại trăn trở về những nỗi niềm riêng khi đã đi lấy chồng.

Đặc biệt là những nàng dâu mới vừa kết hôn, cái Tết đầu tiên ăn với nhà chồng thường mang đến nhiều suy nghĩ. Đây cũng là lúc nhìn lại quãng thời gian mình đã lập gia đình vừa qua...

Lấy chồng 5 tháng, em giảm 6kg, bận rộn từ 6 giờ sáng đến khuya: Hôn nhân không phải màu hồng! - Ảnh 1.

Mới đây, trên trang NEU Confessions đã đăng tải một câu chuyện với nội dung "cuộc sống hôn nhân không phải màu hồng" khiến mọi người rất chú ý. Đây là những tâm sự của một nàng dâu mới, lấy chồng được 5 tháng nhưng sau những gì đã trải qua, cô chợt nhận ra... thà không lấy chồng. 

Vốn là con nhà khá giả, ở nhà không phải làm gì, đi lấy chồng bố mẹ cũng đã hồi môn cho nào máy giặt, máy rửa chén, máy hút bụi... nhưng mẹ chồng lại là người kỹ tính, nên ở nhà 5 người, cô gái trẻ này phải 1 tay lo hết chuyện nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp cho cả gia đình. Vậy là bận từ 6 giờ sáng tới tận khuya, cả việc nhà lẫn việc công ty. Rồi cuối tuần nào chồng cũng kêu bạn bè về nhà nhậu... Cô gái sinh ra mệt mỏi, thiếu ngủ trầm trọng, nhưng ngày nào cũng lặp lại y như ngày nào. Tết đến, cũng là khi nàng dâu mới nhớ nhà, nhớ ba mẹ, nhớ những cái Tết vui vẻ ngày xưa. 

Có lẽ vì đã nói hộ cho rất nhiều những nàng dâu khác mà chỉ sau chưa đến một ngày đăng tải, dòng tâm sự này đã nhận về hơn 26k lượt thích cùng gần 1,5k lượt chia sẻ. Không ít cô gái cũng vào trút bầu tâm sự, thể hiện sự đồng cảm với hoàn cảnh này.

Lấy chồng 5 tháng, em giảm 6kg, bận rộn từ 6 giờ sáng đến khuya: Hôn nhân không phải màu hồng! - Ảnh 2.

Dưới đây chính là câu chuyện của nàng dâu mới đang gây sự chú ý.

"Cuộc sống hôn nhân không phải màu hồng.

Vợ chồng em mới kết hôn được 5 tháng mọi người ạ. Em làm trưởng phòng kinh doanh của một công ty nước ngoài. Anh làm ở công ty đối tác, gặp nhau, yêu nhau 2 năm rồi kết hôn.

Em ở Hà Nội, còn anh người Hà Tĩnh vào Hà Nội học đại học rồi lập nghiệp. Nhà anh nghèo, sau 7 năm phấn đấu, anh cũng xây được nhà ở Hà Nội. Tụi em kết hôn lúc nhà vừa xây xong.

Nhà em thuộc dạng khá giả, có người giúp việc nên trước chả phải làm gì bao giờ. Bố mẹ em sợ em làm dâu vất vả nên trang bị sẵn máy giặt, máy rửa chén, máy hút bụi... làm của hồi môn. Coi như sau này về nhà chồng, công việc nhà em chả có gì phải lo lắng.

Lấy chồng 5 tháng, em giảm 6kg, bận rộn từ 6 giờ sáng đến khuya: Hôn nhân không phải màu hồng! - Ảnh 3.

Khổ nỗi mẹ chồng em khá kĩ tính, mẹ bảo máy giặt giặt đồ không sạch bằng giặt tay, máy rửa bát rửa không sạch hết dầu mỡ. Thế là em tự tay phải làm hết mọi việc nhà từ A -> Z. Máy giặt, máy rửa bát để đó, chưa được xài bao giờ.

Nhà chồng em có bố mẹ chồng, em chồng, vợ chồng em là 5 người. Ngày ngày em dậy từ 6h nấu ăn cho cả nhà, rồi 8h đi làm, 12h trưa về nhà hâm cơm cho mọi người, rồi lại lao vào rửa chén (do mẹ chồng em bảo nếu để tới chiều em đi làm về mới rửa thì ruồi bọ bu vào bẩn lắm). Xong 1h lại tất tả chạy vào công ty, 5h lại về nấu cơm. Tối tối cả nhà ngồi xem tivi thì em cặm cụi ngồi rửa chén, giặt đồ, rồi đi quét dọn, lau chùi cả 4 tầng lầu. Ngày nào cũng hơn 10h em mới làm xong. Rồi tranh thủ giải quyết việc tồn đọng ở công ty. (...). Ngày ngày lại lặp lại như thế.

Tới cuối tuần, cứ nghĩ cuối cùng cũng được nghỉ ngơi, thì chồng em tuần nào cũng mời bạn bè sang nhậu, nhậu từ sáng tới tận 11-12h khuya. Thế là em lại phải dậy từ sớm, nấu ăn, chờ mọi người nhậu xong rồi dọn dẹp bãi chiến trường. Em từng nói chồng đặt nhà hàng đem đồ ăn tới cho tiện, thì chồng em bảo "nhà có đầu bếp chuyên nghiệp, sao phải mua đồ bên ngoài, vừa đắt vừa không đảm bảo vệ sinh" (Do hồi trước lúc học đại học buổi tối em khá rảnh nên đăng kí học thêm một khóa bếp trưởng chuyên nghiệp vào buổi tối).

Em cũng từng bảo "hay mình thuê người giúp việc đi cho khỏe, em đi làm cả ngày rồi, tối về làm việc nhà nữa cực quá, em chịu không nổi" thì anh khuyên "Nếu em thấy mệt quá thì xin nghỉ việc đi, giờ anh dư sức nuôi cả nhà mình mà". Nhưng đó là đam mê của em, là công sức phấn đấu của em suốt bao năm mới có vị trí tốt như hiện giờ. Sao lại bắt em phải từ bỏ.

Lấy chồng 5 tháng, em giảm 6kg, bận rộn từ 6 giờ sáng đến khuya: Hôn nhân không phải màu hồng! - Ảnh 4.

Lấy chồng 5 tháng, em giảm 6kg. Lúc trước đi làm, trưa ở lại công ty ngủ, chiều về thì đi chơi cùng bạn bè. Giờ thì ngày ngày em đều bận rộn từ 6h sáng tới tận khuya. Em thiếu ngủ trầm trọng mọi người ạ, có hôm vào nhà vệ sinh rồi em ngủ gật trong đó luôn, nhiều hôm e phải nói dối chồng là em tăng ca để chạy sang nhà nhỏ bạn thân xin ngủ nhờ chừng 1-2 tiếng rồi về.

Nay 27 tết rồi mọi người ạ, sáng giờ mẹ chồng chở em chồng đi shopping, còn em vẫn cặm cụi lau dọn. Tới giờ em vẫn chưa có thời gian mua cho mình được bộ một quần áo mới nào.

Em nhớ nhà, nhớ mọi năm cùng ba mẹ đón tết vui vẻ bao nhiêu, thì nay mệt mỏi bấy nhiêu. Nếu thời gian quay trở lại, em thà không lấy chồng còn hơn.

Thôi em đi giặt đồ tiếp đây. Chúc mọi người năm mới vui vẻ!"

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT