Không đợi quà Valentine, mẹ hai con bật mí món quà đặc biệt nhất phụ nữ nên tự thưởng cho mình

Đời sống 14/02/2017 06:16

Không phải hoa, chẳng son hay trang sức, món quà Valentine tuyệt vời nhất phụ nữ nên tự thưởng cho mình là...

Phụ nữ luôn thích được nhận quà, được quan tâm, được nhớ đến, được nâng niu chúc tụng, đặc biệt là trong những ngày lễ như ngày Valentine. Nhưng với nhà báo Thu Hà (còn được biết đến với nickname Mẹ Xu Sim), ngày Tình nhân năm nay chị không đợi quà của ai, cũng không mua quà để tự tặng mình như trước nữa, mà chọn cho mình một món quà rất đặc biệt. Mẹ hai con này đã chia sẻ về món quà Valentine đặc biệt của năm nay bằng một status đáng yêu đăng trên trang cá nhân của mình.

"Valentine hầu như mọi phụ nữ đều mong muốn được nhận quà, (tôi cũng thế)! Nhiều Valentine trước, thỉnh thoảng thích gì tôi còn tự thưởng cho mình nữa.

Năm nay thì có khác!

Có lẽ có bạn còn nhớ tôi đã hẹn tháng 2, tháng 3 này tôi sẽ ra 1 cuốn sách mới.

Bản thảo đã xong, bìa đã xong, hình ảnh cũng đã xong. Nhưng tôi vừa quyết định dừng lại. Tôi viết mail cho NXB, xin 6 tháng ko nói gì về cuốn này, 6 tháng tạm nghỉ. Tôi tự thưởng cho mình một cú buông tay!

Và sau rất nhiều đêm mất ngủ, gửi mail xong, tôi đã ngủ ngon trở lại.

Có khi quà là những món mà mình được nhận về.

Và có khi quà là những món mà mình buông tay ra.

Tôi nhớ trong khóa học Tìm lại chính mình, TS Menis Yoursy có nói: 'When you let go of who you think you are, you become who you are", khi bạn buông bỏ đi người mà bạn nghĩ là mình, bạn sẽ thực sự là chính mình.

Nhớ khi tôi nuôi Xu, khi tôi gắng gỏi tìm mọi cách chiến đấu để Xu ăn nhiều hơn, học nhiều hơn... Mệt lắm cho cả 2.

Nhớ ngày xưa, khi gia đình bất hòa, tôi cố gắng học tập để trở thành một phụ nữ hoàn hảo. Tôi lục tìm những cách nấu nướng, trang trí nhà cửa, những cách làm một tổ ấm... Mệt lắm, cho cả 2.

Rồi nhớ ngày xưa bồ của chồng nhắn tin chửi rủa tôi, nhắn tin cho mẹ tôi nữa. Bạn bè tôi còn điên lên: Không thể khốn nạn tới mức này được, mày để tao! Thậm chí ông công an còn ngó tôi lom lom, hỏi: Thật ko vậy? Không thể thế này được!...

Nhưng cũng có những người khuyên tôi buông tay, là Hồng Anh. Hồng Anh bảo: Kệ nó! Chỉ cần xóa đi.

Tôi vặc lại, rằng em là người ngoài, nên em nói thì dễ lắm.

Hồng Anh bảo, em biết chị tức, nhưng nếu chị muốn chọn cách tốt nhất, thì cách đó là buông nó ra!

Giờ nhìn lại, thấy buông cú đó thực sự là 1 món quà lớn! Hú vía!

Không đợi quà Valentine, mẹ hai con bật mí món quà đặc biệt nhất phụ nữ nên tự thưởng cho mình - Ảnh 1
Với mẹ Xu Sim, món quà Valentine tuyệt nhất năm nay của chị là tự cho mình thong dong.

Ngay cả chuyện tôi ly hôn, ai cũng thấy đó là mất mát. Chỉ tôi biết là mình đang được. Đó là được cứu sống. Hú vía! Cảm xúc có thể giết chết bạn, tôi biết rõ, nhanh hơn ung thư nữa.

Rồi cả chuyện tiền. Tôi là nhà báo, 16 năm nay sống bằng chỉ bằng nhuận bút. Viết báo tôi sẽ có nhuận bút, còn viết FB thì ko có nhuận bút. Nhưng tôi đã chọn buông nhuận bút.

Rồi có những nhãn hàng mời 3 mẹ con chụp ảnh, chỉ cần đứng cười thôi, có thể nhận về cục tiền. Có công ty bảo chỉ cần share một bài đã đăng báo thôi, cũng nhận tiền. Có truyền hình mời phỏng vấn, có những nơi mời làm diễn giả, mời thực hiện những khóa dạy online. "Chị chỉ cần nói thôi, mọi thứ để tôi lo, tiền sẽ về, thậm chí nhiều tiền sẽ về".

Tôi từ chối, hầu hết.

Tôi nghĩ do tôi thiếu tự tin, tôi chưa đủ giỏi, tôi chưa đủ hoàn hảo.

Nhưng tuần rồi, một người anh bỗng giải thích cho tôi rằng, tôi từ chối là do tôi còn may mắn. Tôi may mắn còn linh cảm, may mắn còn nghe được tiếng nói bên trong, may mắn chưa quá tham...

Tối qua vừa mơ một giấc mơ 3 mẹ con đóng đồ đi ra sân bay. Cái gì cũng muốn mang theo, cái gì thấy cũng cần. Ai cho gì cũng lấy, ai gửi gì cũng nhận. Cuối cùng không biết xếp vào đâu. Loay hoay rồi muộn giờ bay, suýt khóc.

Tỉnh giấc, và thêm 1 lần nữa hiểu rằng, muốn đi xa thì hành lý phải nhẹ.

Coi như Valentine này 3 gái nhà mình cùng đã có quà.

Buông đi. Tặng mình một món quà là thong dong".

Buông bỏ để nhận về món quà thong dong, quan điểm ấy của chị đã nhận được những hưởng ứng từ phía những độc giả, bạn bè nữ, đặc biệt là những phụ nữ đang vấp phải những chông chênh trên đời, trong hôn nhân hoặc cuộc sống. Một bạn đọc của chị, Facebooker Jenny Tran Le trải lòng: "Em cũng đang tập buông đây chị ạ. Khó khăn nhưng chắc chắn em sẽ làm được. Mai Valentine, hôm nay vợ chồng ra tòa. Món quà Valentine cho mình đúng nghĩa. Giải thoát cho cả 2".

Không đợi quà Valentine, mẹ hai con bật mí món quà đặc biệt nhất phụ nữ nên tự thưởng cho mình - Ảnh 2
Có khi quà là những món mà mình được nhận về.Và có khi quà là những món mà mình buông tay ra.

Một người đọc khác, tài khoản Facebook Nguyen Huyen bình luận: "Buông, tưởng như là điều dễ dàng nhất vì giữ mới phải tìm và làm đủ thứ cách, buông thì chỉ cần đặt xuống, bỏ ra là xong! Cơ mà buông lại khó hơn cả giữ vì bản chất con người, ai cũng có cái tham trong ấy! Ai cũng nói em khùng khi mỗi lần nói chuyện hôn nhân hay tình yêu của mình lại chuẩn bị sẵn tâm lý chia tay. Chả ai muốn điều đó cả nhưng em đơn giản chỉ là sẵn sàng buông bất cứ thứ gì mà em thấy mang theo thì nặng!"

Đáp lại những trăn trở ấy, chị Thu Hà kể rằng, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng nói: "Tôi nhớ lần đầu đi chơi trò trượt nước. Vì không biết chơi nên khi ngã xuống nước tôi vẫn cầm chặt dây và cứ vậy bị chiếc tàu trượt kéo đi, suýt bị chết ngộp. Sau đó người hướng dẫn mới dặn tôi là khi không may ngã xuống nước thì phải buông tay ngay vì tàu sẽ vòng trở lại vớt mình. Còn nếu cứ giữ dây thì sẽ bị tàu lôi đi rất nguy hiểm. Đó cũng là bài học tôi áp dụng trong tình yêu. Khi đã rơi xuống nước, cũng như khi hết yêu thì phải buông tay ra, không để bị kéo theo và ngụp lặn mãi theo người kia được. Mình phải tự cứu mình trước, mình phải thương mình trước. Rồi sẽ có lúc con tàu quay trở lại, không tàu này thì tàu khác..."

Và vậy đấy, cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra, tốt hơn hay tệ hơn, chưa ai biết, nhưng có một điều chắc chắn là nó sẽ mới mẻ hơn so với cánh cửa vừa khép lại kia. Buông có thể là được, mà cũng có thể là mất, biết đâu, nhưng chắc chắn người ta sẽ hết cảm giác nặng nề, vì cứ mang vác mãi một cái gì cũ kỹ, héo mòn sau lưng.

Valentine này, chị Thu Hà nói đùa, chị muốn cả buông và nhận, quà thì nhận, công việc thì buông. Và hiện tại, ba mẹ con sẽ chờ đợi để kế hoạch Valentine tự đến, vì ba mẹ con nằm nhà ôm nhau là thích nhất rồi!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT