Hải Dương: Bàng hàng phát hiện 2 mẹ con tử vong dưới ao trước nhà

Đời sống 22/09/2017 10:07

“Khi tìm thấy và đưa thi thể 2 mẹ con lên bờ, gia đình có làm cam kết và tổ chức lo hậu sự”, ông Tuyển cho biết.

Vào khoảng 5h30 sáng nay (21/9), tại khu vực chuyển đổi vùng 8, xã An Đức, huyện Ninh Giang (Hải Dương) xảy ra sự việc thương tâm khi người dân phát hiện chị Bùi Thị Thanh (SN 1979) và con trai út Đoàn Đình Phong (SN 2014), trú tại xóm 2, thôn Ứng Mộ, tử vong dưới ao nhà mình.

Xác nhận với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay, ông Đoàn Đình Tuyển – Trưởng công an xã An Đức cho biết: “Trong sáng sớm nay, trên địa bàn xã chúng tôi có xảy ra sự việc thương tâm trên. Khi tìm thấy và đưa thi thể 2 mẹ con lên bờ, gia đình có làm cam kết và tổ chức lo hậu sự”.

Hải Dương: Bàng hàng phát hiện 2 mẹ con tử vong dưới ao trước nhà

Hiện trường vụ đuối nước

Theo trưởng công an xã An Đức, vào chiều qua, khi chị Thanh đi đón cháu Phong tại trường mầm non xã Quang Minh, huyện Gia Lộc (cùng tỉnh Hải Dương) về nhà. Khi đến sân, chị dựng xe máy và bảo con trai cởi áo để tắm.

Do cháu Phong có tập tẹ biết bơi nên chị Thanh vào nhà lấy áo phao để cho con trai mặc tắm. Khi mẹ vào nhà thì cháu Phong đi xuống ao chuyển đổi của gia đình tắm một mình. Đến khi mang áo phao ra, chị Thanh nhìn thấy con trai đang bị đuối nước dưới ao. Thấy vậy, chị lao xuống cứu và cả 2 mẹ con tử vong.

Đến sáng sớm hôm nay, khi không thấy mẹ và em trai đâu, 2 người con gái lớn của chị Thanh nhờ hàng xóm đi tìm và phát hiện thi thể của chị nổi gần khu vực chuồng ngan trong ao chuyển đổi. Sau đó, mọi người tổ chức kéo lưới và đến khoảng 8h tìm thấy thi thể cháu Phong.

Lễ tang chị Thanh và con trai út.

Nhận được tin báo, Công an xã An Đức cùng cơ quan chức năng địa phương có mặt tại gia đình nạn nhân tìm hiểu sự việc và tổ chức tìm kiếm thi thể. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết và gia đình làm bản cam đoan, thi thể 2 mẹ con nạn nhân được gia đình lo hậu sự.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, nạn nhân quê gốc ở thôn Cầu, xã Quang Minh, huyện Gia Lộc lấy chồng về thôn Ứng Mộ, xã An Đức (huyện Ninh Giang). Khoảng năm 2003, vợ chồng chị nhận chuyển đổi thuộc vùng 8 của dự án Bắc sông Cửu An và nhiều năm nay, chồng chị đi làm bên Trung Quốc. Ngoài con trai út tử vong, nạn nhân có 2 con gái, cháu lớn đang học cấp 2 và cháu thứ 2 đang học cấp 1.

Được biết, sau khi tổ chức khâm liệm, vào ngày mai (22/9), gia đình và dòng họ sẽ đưa di quan 2 mẹ con xấu số đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ tỉnh Nam Định, sau đó an táng tại nghĩa trang quê nhà.

TIN MỚI NHẤT