Đòn trả thù của người đàn ông bị nhân tình ghẻ lạnh

Đời sống 29/10/2017 07:14

Ấm ức khi bị người tình lạnh nhạt và chưa trả hết tiền vay, Dũng xông vào nhà đâm hai con của bà này, tưới xăng, phóng hoả.

Khoảng 11h30 ngày 20/5/2015, bà Nguyễn (44 tuổi) cùng các con đang ngồi ăn cơm tại nhà ở thị trấn Bần (huyện Mỹ Hào, Hưng Yên) thì người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bịt mặt, cầm theo can nhựa lao như cơn gió xộc tới. Con rể bà Nguyễn ra ngăn cản, song bị người này xô ngã. Vị khách không mời cầm dao đâm hai người con gái 13 và 23 tuổi của bà này.

Trước khi rời đi, người đàn ông còn tưới xăng ở tầng một rồi châm lửa đốt nhiều vật dụng. Sự việc khiến bé gái 13 tuổi tử vong tại chỗ, cô gái 23 tuổi đang mang thai bị thương nặng, phải tới bệnh viện. Cô sinh con đứa trẻ đã tử vong ngay sau đó.

Công an tỉnh Hưng Yên cho hay do hiện trường ngổn ngang, nhiều vật chứng bị xáo trộn nên việc truy tìm manh mối khó khăn. Cảnh sát nhận định đây là vụ án phức tạp, hung thủ rất manh động, liều lĩnh, ra tay lạnh lùng.

Đòn trả thù của người đàn ông bị nhân tình ghẻ lạnh - Ảnh 1
Hiện trường vụ phóng hỏa. Ảnh: Đức Nguyên

Rà soát các mối quan hệ, nhà chức trách xác định bà Nguyễn có quan hệ tình cảm với người đàn ông 45 tuổi, tên Dũng. Vài ngày trước, một số thành viên trong gia đình có xô xát với người tình của mẹ.

Chính quyền địa phương cho hay, Dũng từng tài xế xe khách đường dài tuyến Điện Biên - Hưng Yên, đã hai lần kết hôn. Nghỉ công việc lái xe đường dài, Dũng lái xe chở hàng cho một công ty ở khu công nghiệp Phố Nối. Người này có quan hệ xã hội rộng, phức tạp.

Theo người nhà nạn nhân, năm 2013, Dũng quen bà Nguyễn, thỉnh thoảng có về nhà người tình ở thị trấn Bần sinh sống. Cuối năm 2013 khi bà Nguyễn nói làm ăn khó khăn, Dũng cho vay 100 triệu đồng, có viết giấy biên nhận. Một năm sau, khi tình cảm rạn nứt, Dũng đòi tiền, song bà Nguyễn mới trả trước 30 triệu.

Nhiều mâu thuẫn sau đó nảy sinh, các con của bà Nguyễn thỉnh thoảng đối xử không tốt với Dũng, xảy ra cãi vã rồi xô xát. Tiếp tục thu thập chứng cứ, trinh sát được cung cấp thêm thông tin, trước thời điểm xảy ra vụ án có nhân chứng nhìn thấy biển số xe của người đàn ông bịt mặt đi vào nhà bà Nguyễn. Kết quả kiểm tra cho thấy biển số này thuộc về chiếc xe máy của Dũng.

"Nút thắt" như được mở, ban chuyên án nhận định, Dũng chính là nghi can số một, song người này đã rời khỏi địa bàn. Người thân cho hay, một ngày sau khi xảy ra vụ án, Dũng tới nhà người quen ở Hà Nội thú nhận đã giết người và được khuyên ra đầu thú song anh ta không nghe. Dũng đi xe máy vào Ninh Bình, sau đó bắt ôtô khách đi vào miền Nam.

Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định truy nã toàn quốc với Dũng.

Đòn trả thù của người đàn ông bị nhân tình ghẻ lạnh - Ảnh 2
Bị cáo Dũng. Ảnh: C.A

Sau nhiều ngày truy tìm, chiều ngày 29/5/2015, nhà chức trách nhận tin nghi phạm đang ở nhà người quen tại Đồng Nai, có thể đang ở trong rừng cao su. Trinh sát vượt gần 2.000 km, các trin sát vào đây mật phục và đã bắt được Dũng.

Dũng khai có quan hệ tình cảm, cho bà Nguyễn vay tiền, song người tình sau đó né tránh. Dũng nhiều lần gọi điện thì bà Nguyễn tắt máy, tới nhà đòi tiền thì bị các con bà này đuổi về nên rất tức giận. Dũng muốn trả thù nên mua xăng để phóng hoả, giết người.

Tại phiên xử diễn ra vào tháng 10/2016, TAND tỉnh Hưng Yên tuyên phạt Dũng án tử hình về tội Giết người, 6 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản, tổng hình phạt chung là tử hình.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Sinh viên giết người chặt xác bị ám ảnh "giấc mơ khủng khiếp"

Sau khi bản án chung thân được tuyên, nam sinh viên giết người, chặt xác bị kháng nghị tử hình. Sau đó sát thủ này được tòa phúc thẩm đưa đi giám định tâm thần.

TIN MỚI NHẤT