Đề phòng những tác hại khi dùng son dưỡng môi nhiễm chì

Đời sống 27/06/2017 21:18

Không chỉ son đậm màu mới chứa chì mà khả năng son dưỡng môi chứa nhiều chất độc hại cũng rất cao. Nhiều chị em lạm dụng quá mức mà không biết rằng chúng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho đôi môi.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại son dưỡng môi khác nhau. Tuy được quảng cáo hoàn toàn vô hại cho da môi nhưng thực tế chúng vẫn chứa các thành phần độc hại. 

Theo chứng minh của các nhà khoa học, thành phần của các loại son đều độc hại đối với cơ thể. Một số chị em vì ham rẻ mà chọn những loại son dưỡng môi kém chất lượng và không rõ nguồn gốc. Chúng chứa nhiều chì, propylparaben, mangan, retinyl palmitate, methylparaben, nhôm… với hàm lượng cao. 

Chính vì vậy, việc lạm dụng son dưỡng quá mức sẽ gây ra các tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe như:

Đề phòng những tác hại khi dùng son dưỡng môi nhiễm chì - Ảnh 1
Tuy được quảng cáo hoàn toàn vô hại cho da môi nhưng thực tế chúng vẫn chứa các thành phần độc hại - Ảnh: Internet

Sâu răng 

Một số loại son dưỡng môi có chứa dầu cứng. Đây là một chất làm bong tróc men răng. Khi chị em sử dụng thường xuyên son kém chất lượng, chất paraffin sẽ dính vào bề mặt răng, gắn kết và tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn phát triển, tạo các vết nứt nhỏ trong men răng và gây sâu răng.

Viêm da

Đề phòng những tác hại khi dùng son dưỡng môi nhiễm chì - Ảnh 2
Lượng hóa chất có trong son dưỡng, nhất là các sản phẩm kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và gây hư da môi - Ảnh: Internet

Các chuyên gia cho biết nguy cơ nhiễm độc chì từ son môi rất cao. Lượng hóa chất có trong son dưỡng, nhất là các sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và gây ra tình trạng viêm da, mẩn ngứa, dị ứng, kích ứng… 

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Son môi chứa rất nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Lượng chì và đồng có thể gây ra các phản ứng với enzyme trong dạ dày, làm phá vỡ các hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, nếu sử dụng son dưỡng quá nhiều khiến lượng asen vượt mức quy định gây hại trực tiếp cho các cơ quan quan trọng khác bên trong cơ thể .

Gây ung thư

Đề phòng những tác hại khi dùng son dưỡng môi nhiễm chì - Ảnh 3
Sử dụng son dưỡng môi kém chất lượng là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư - Ảnh: Internet

Không chỉ son đậm màu, son dưỡng không màu cũng có chứa chì khá cao. Ngoài ra, các kim loại nặng khác như niken, đồng, asen, crôm, coban… thoa lên môi cũng sẽ được hấp thu và đi vào cơ thể qua môi. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư.

Gây vô sinh

Độc tố trong son dưỡng môi kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nữ giới. Bởi vì, trong son chứa rất nhiều hóa chất độc hại như triclosan, cadmium, chì, mathacrylate, parabens… Trong đó, triclosan tác động tiêu cực đến hoạt động của cơ quan sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh.

Vì thế, khi lựa chọn son, chị em nên mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và đọc lỹ thành phần.

TIN MỚI NHẤT