Đã 32 năm bên nhau nhưng bố mẹ vẫn yêu như thuở ban đầu: Mẹ giận dỗi bỏ hát karaoke vì ba vô tình đốt mất danh sách ghi tựa bài hát

Đời sống 13/06/2018 09:51

Dù đã bên nhau gần 32 năm và cũng đã có cháu ngoại, nhưng trong cuộc sống hàng ngày vẫn có những khoảnh khắc mẹ giận dỗi bố hết sức dễ thương khiến chính cô con gái cũng phải ngưỡng mộ, ghen tị.

Trong tình yêu, ai cũng ao ước kiếm tìm cho mình một tình yêu đích thực, bền vững và chân thành để có thể cùng nhau nắm tay mình đi qua những bão giông cuộc đời, an yên sống cuộc đời hạnh phúc đến già dù bệnh tật hay biến cố có xảy đến.

Trải qua ngót 30 năm nhau cùng muôn vàn sóng gió luôn kề cận, nhưng cặp vợ chồng già vẫn giữ vẹn nguyên tình cảm, luôn chăm sóc và quan tâm nhau như thời còn son trẻ. Không những thế, dù đã lên chức ông bà nhưng đôi khi vẫn hờn dỗi nhau như những cặp đôi còn trẻ khác khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Câu chuyện của cặp vợ chồng đã ngoài 50 nhưng vẫn luôn sống tình cảm và có những khoảnh khắc giận hơn vu vơ, nhưng rồi lại làm huề trong nháy mắt khiến chính những người con, người cháu chứng kiến đều phải xuýt xoa.

Đã 32 năm bên nhau nhưng bố mẹ vẫn yêu như thuở ban đầu: Mẹ giận dỗi bỏ hát karaoke vì ba vô tình đốt mất danh sách ghi tựa bài hát - Ảnh 1

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của cô con gái về tình cảm của bố mẹ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh chụp màn hình

"Kể chuyện tình yêu của bố mẹ mình nào các mom ơi. Ba má mình đây năm nay người 53 tuổi, người 54 tuổi, cưới cũng ngót 32 năm rồi. Ba má mình cũng hay cãi nhau y như vợ chồng trẻ tụi mình luôn. Nhiều lúc mình thấy cãi nhau vì những lý do vô dùng dở hơi.

Bữa trước chỉ vì ông không để ý, dọn nhà xong lỡ đốt mất cái danh sách ghi tựa bài hát của bà. Đây là những bài bà thích và hay hát karaoke nên bà ghi lại, mỗi lần hát là mang ra hát hết danh sách thì thôi. Có vậy thôi, bà làm um sùm lên trách ông không chịu hỏi ý mình đã dọn nhà, rồi tuyên bố từ nay không thèm hát karaoke nữa, dẹp hết, chỉ vì mất danh sách rồi . Ông bảo "Mất thì mai lên Youtube hát rồi ghi lại". Bà liền dỗi "Không hát nữa, ai mà nhớ bài nào nữa mà hát". Mình buồn cười quá, nói đỡ cho ông vài câu nhưng bà không chịu .

Đã 32 năm bên nhau nhưng bố mẹ vẫn yêu như thuở ban đầu: Mẹ giận dỗi bỏ hát karaoke vì ba vô tình đốt mất danh sách ghi tựa bài hát - Ảnh 2

Hai bố mẹ chụp ảnh kỉ niệm bên cạnh đứa cháu trai bé bỏng

Lúc sau ông moi sọt rác, tìm lại được cho bà thì bà mới cười hề hề cất đi. Mình nghía mắt xem thì thấy toàn "Vì em là con gái, Em gái quê, Chim trắng mồ côi...". Nhưng ông bà cãi nhau chỉ tí là lại huề, chẳng bao giờ giận nhau quá 15 phút, không giống như mình giận chồng là làm mặt lạnh vài bữa luôn. Bà bảo "Tao với ba mày vậy đấy, có gì nói luôn xong rồi thôi. Ba mày bệnh, lại sống nội tâm. Tao mà còn giận nữa thì ba mày chịu sao nổi".

Đấy, đừng có mẹ nào cứ nhai nhải cái câu "99% đàn ông ngoại tình, 1% còn lại chỉ là chưa bị phát hiện ra" nha. Mình ghét nghe cái câu này lắm. Đàn ông tốt đầy ra, chỉ là bạn chưa tìm thấy hoặc bạn lấy nhầm thôi".

Đã 32 năm bên nhau nhưng bố mẹ vẫn yêu như thuở ban đầu: Mẹ giận dỗi bỏ hát karaoke vì ba vô tình đốt mất danh sách ghi tựa bài hát - Ảnh 3

Dù đã bên nhau gần 32 năm nhưng tình cảm của cả hai vẫn vẹn nguyên như những ngày mới yêu

Đối với cô con gái - người chia sẻ câu chuyện của chính bố mẹ mình cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình yêu của hai người dành cho nhau. Có giận hờn, có trách móc nhưng vẫn hết lòng lo lắng cho nhau.

Dòng trạng thái cùng hình ảnh về cặp vợ chồng trung niên đã có 32 năm bên nhau được chính người con gái chia sẻ ngay lập tức "đốn tim" cư dân mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tình cảm của hai người đồng thời không quên kể lại những khoảnh khắc tình cảm của bố mẹ mình.

"Ngưỡng mộ tình cảm của bố mẹ quá, đôi khi chỉ giận hờn chút thôi nhưng cũng là cách để hai người thể hiện tình cảm với nhau. Ba mình là con nhà khá giả, còn mẹ mình là con nhà nghèo. Mẹ đi gặt thuê cho bà nội, ba thấy mẹ nên bỏ học về nhà đòi làm rẫy để được làm chung với mẹ. Cũng khó khăn lúc đầu nhưng rồi cũng đám cưới, mẹ mình làm dâu thời xưa thi mấy cái biết khổ như nào rồi nhưng ba mẹ vẫn bên nhau hạnh phúc và sống tình cảm suốt 29 năm qua", tài khoản A.G. chia sẻ.

Đã 32 năm bên nhau nhưng bố mẹ vẫn yêu như thuở ban đầu: Mẹ giận dỗi bỏ hát karaoke vì ba vô tình đốt mất danh sách ghi tựa bài hát - Ảnh 4

 

"Cuộc sống đẹp hơn và mình cũng có niềm tin hơn nhiều vì xem được những hình ảnh dung di và đời thường của bố mẹ bạn. Bố mẹ mình cũng vậy, cãi nhau giận tí rồi lại thôi. 1 hôm vắng nhau là không chịu được, đi đâu cũng phải có nhau cơ. Việc nhà bố luôn phụ làm cùng mẹ, kể cả nấu ăn. Đôi khi cũng có va chạm nhỏ vì bố hay đi nhậu cùng bạn làm mẹ giận, nhưng rồi mỗi lần bố xỉn mẹ vẫn túc trực chăm sóc cả đêm. Vậy mới thấy, bố mẹ sống với nhau đâu chỉ vì tình yêu mà còn vì tình nghĩa và trách nhiệm nữa. Chỉ mong sau này cũng sẽ có một người đàn ông tốt, yêu chiều vợ như bố yêu mẹ thôi là mãn nguyện rồi", một bạn khác bày tỏ. 

Ai chẳng có một thuở yêu đương mãnh liệt, bố mẹ chúng ta ngày xưa cũng vậy thôi. Dẫu sóng gió, dẫu cũng có những lúc va chạm, tranh cãi nhưng chung quy lại bố mẹ vẫn ở bên nhau, cùng nhau vượt qua tất cả. Đôi khi cứ nghĩ rằng, bố mẹ chúng ra là lớp người cũ, thế hệ trước nên chẳng biết lãng mạn, tình cảm là gì. Nhưng thật ra, trong cuộc sống hàng ngày, tình yêu của bố dành cho mẹ là tình yêu đẹp đẽ nhất.

 

Giữa hàng nghìn cặp đôi bóc phốt nhau trên mạng, có một tình yêu bình dị, đáng ngưỡng mộ thế này đây

Mỗi ngày, trên mạng xã hội xuất hiện không ít bài viết bóc phốt người yêu, từ việc đi chơi chỉ mang một ít tiền đến việc gương mặt chẳng xinh như trên Facebook khiến cư dân mạng ngán ngẩm. Thế nhưng đâu đó vẫn có những câu chuyện tình yêu đẹp được nhiều người ngưỡng mộ như cặp đôi trong clip dưới đây.

TIN MỚI NHẤT