Công trình 'tai nạn đón Tết' của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ

Đời sống 22/01/2017 11:37

Chắc hẳn đây là lần đầu tiên và (có lẽ) là lần duy nhất cô nàng này bỏ thời gian ra làm đồ đón Tết.

Chẳng còn mấy ngày nữa là cái Tết cổ truyền của dân tộc sẽ đến. Tết nhất, biết bao điều chị em phải tất bật lo lắng, nào quần áo, nào nhà cửa, nào ăn uống, nhất là chuyện ăn uống.

Bởi thế, dù bận rộn đến đâu đi chăng nữa, chị em cũng không ngại xắn cả áo lẫn quần "lao" vào bếp. Nghĩ đến cảnh Tết này khách đến chơi có món này món nọ mang ra mời, khách khứa tấm tắc khen ngon thì khoe đó là thành quả tự tay mình chế biến, cũng thật hởi lòng hởi dạ.

Trong các món ăn chơi ngày Tết, không thể thiếu mứt, mà dễ ăn dễ làm nhất, chính là món mứt dừa. Nguyên liệu dễ kiếm, dễ chế biến, dễ bày biện, nói chung là làm hỏng mới khó, chứ làm ăn "tạm được" thì có lẽ là chuyện trong tầm tay.

Ấy vậy mà, chuyện khó tin nhưng có thật đã xảy ra, khi một cô nàng, có lẽ là lần đầu tiên làm mứt, phải lên hội chị em bắn tín hiệu SOS cho món mứt dừa của mình:

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 1.

Cô gái khổ sở lên mạng "kêu cứu" vì món mứt dừa.

Dù dễ tính đến đâu, cũng khó có thể không nhíu mày và phì cười trước món mứt dừa của cô gái. Cô "biên tút" rất thật lòng: "Sao em làm mứt dừa non theo các mẹ bảo mà nó ra cái thứ gì thế này? (biểu tượng khóc một dòng sông). Qủa dừa 20 ngàn của em. Đang cố ngồi ăn cho hết không tối lão chồng đi làm về nhìn thấy lại bêu riếu khổ thân em"

Nếu cô gái không trình bày rõ ràng là món mứt dừa, thì khó có thể nhận ra cái món vàng vàng cháy cháy kia trên đĩa là gì. 100% những người "nhìn hình đoán chữ" đều cho rằng đó là món... tóp mỡ.

Cư dân mạng, đương nhiên là "không buông tha" cho cô vợ vụng về, người cho rằng: "Ăn xong đĩa mứt này xong chắc gẫy cả hàm răng", người thì bảo "ôi em lúc đầu mới nhìn tưởng là mực chiên bơ, hóa ra là mứt dừa", cũng có người nhấn mạnh rằng "mẹ nó cứ đùa, đây chắc chắn là món tóp mỡ hay thịt kho".

Tuy thế cũng có nhiều chị em "có tâm" chia sẻ cho "chủ Top" cách làm để lần sau có thể thành công hơn, đó là "tại bạn để lửa to quá", chữa cháy bằng cách "bạn rửa sạch rồi nạo mỏng ra, ướp đường mai làm lại" hay khen cho tinh thần của cô nàng "khá khen cho tinh thần chăm chỉ và học hỏi, hihi. Như mình còn chưa làm được cái trò gì đây. Nhìn thì thèm, cũng muốn tự tay làm món gì đó mà bị thần lười nhập nên suốt ngày vẫn chỉ có xem và thèm thôi..."

Kế đó, rất nhiều chị em đã nhân đây "khoe khéo" thành phẩm của mình:

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 2.

Mẻ mứt dừa ngon mắt của 1 thành viên.

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 3.

Thành phẫm cũng là "lần đầu tiên" của một cô nàng, dù rằng không được đẹp mắt nhưng may quá ai cũng nhận ra là mứt dừa.

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 4.

Thêm một mẻ mứt dừa mới làm xinh đẹp hoàn hảo vừa ra lò.

Nhìn những thành phẩm hoàn hảo xinh đẹp như trên, chứ nghĩ rằng dễ lắm, nhưng thật ra thứ dễ nhất cũng phải học mới thành công được. Bằng chứng là rất nhiều chị em đã thành thật chia sẻ kinh nghiệm "đau thương" của mình với món đơn giản như mứt dừa, rằng "mình đã thất bại 2 lần, còn chẳng được như món cháy cháy của bạn", hay "em đã thử 3 lần, lần nào cũng cháy đen", "không tệ lắm, lần đầu tiên mình làm đảm bảo không dám up hình lên mạng". 

Đấy, nguyên liệu dễ kiếm, lại rẻ hợp túi tiền, công thức truyền miệng cũng có, trên mạng cũng có, mà có phải ai cũng làm được đâu. Vậy nên các chị em còn vụng về cũng không nên tự tin giấu dốt, mọi thứ đều phải trả giá bằng mồ hôi nước mắt, cứ mạnh dạn làm thử, làm sai thì rút kinh nghiệm, lần này làm chưa thành công lần sau sẽ gần với thành công hơn, lần này làm chưa ngon lắm lần sau sẽ làm ngon hơn.

Quy luật trên không chỉ trong ẩm thực mà trong đời sống cũng vậy. Thế mới nói, nấu ăn là lúc người ta được thư giãn và nghiệm ra rất nhiều điều là vậy.

Nhân đây, xin điểm qua một vài món ăn "trứ danh" mà chị em từng chế biến, không phải để chế giễu bêu riếu gì các chị, mà để cùng vui và rút kinh nghiệm thôi nhỉ:

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 5.

Gần đây nhất, là món xôi gấc trứ danh "xôi ra xôi, gấc ra gấc".

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 6.

"Hoảng hồn" với bát canh cua nguyên con nấu cùng rau cải

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 7.

Cách bổ bưởi không thể nhanh hơn.

Công trình tai nạn đón Tết của chị em năm nay thêm món mứt dừa non mà như tóp mỡ - Ảnh 8.

Cận cảnh nồi cơm cháy cả trong lẫn ngoài vừa được ghi danh vào list những "tác phẩm" để đời của các cô gái đoảng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT