Cô gái trẻ ấm ức "tố" hội bạn thân vô duyên của người yêu, vừa giỏi lợi dụng vừa xúi giục bạn chia tay

Đời sống 30/10/2017 06:49

"Có ai như anh lương 6 triệu mà cứ đi bao bọn lương 20 triệu không? Lại còn đi mua quần áo, trả tiền hộ, khi đòi lại thì như kiểu muối mặt quỳ xin. Sau lưng thì nói bạn trai mình bám váy, không bao giờ khá được, bỏ rơi bạn bè, vay tiền cũng bảo không có, chắc con kia (là mình) ăn hết của nó rồi".

Trước nay, đã từng nghe nhiều chuyện éo le rằng người yêu ghen với bạn thân khác giới, hoặc ghen với những người thân thiết xung quanh. Thế nhưng, đã từng có ai "đứng ngã ba đường" nhìn bạn thân của mình ghen tị, xúi giục chia rẽ tình cảm lứa đôi giữa mình và bạn gái giống như câu chuyện dưới đây chưa?

Chính cô người yêu trong bộ phim tréo ngoe giữa đời thực ấy đã kể lại tất cả bằng giọng ấm ức thay cho bạn trai. Hội "anh em cây khế" của chàng trai ấy không chỉ xấu tính, mà còn rất keo kiệt bủn xỉn, toàn lợi dụng bắt chàng trai trả tiền trong mọi cuộc ăn chơi, khiến cô bạn gái không nhẫn nhịn nổi, phải bê lên MXH để "dằn mặt", vừa đăng lên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

"Bọn mình yêu nhau được gần 2 năm. Tình yêu vốn dĩ chỉ dành cho 2 người, cùng lắm là gia đình 2 bên nữa, nhưng đôi khi vài người lại không biết đếm. Người yêu mình có hội bạn thân từ hồi học cấp 3, cũng thân thiết lắm. Anh ấy tốt quá nên thỉnh thoảng cứ khờ khờ, toàn bị mọi người lợi dụng.

Cô gái trẻ ấm ức 'tố' hội bạn thân vô duyên của người yêu, vừa giỏi lợi dụng vừa xúi giục bạn chia tay - Ảnh 1
Đoạn tâm sự giãi bày đúng nỗi lòng 500 chị em "ghét" hội bạn thân của người yêu vì... hãm.

Ăn đi theo team, toàn anh ấy trả tiền, bạn bè gặp chuyện 12h đêm anh ấy cũng phóng xe ra nghe tâm sự rồi trả tiền, đưa về. Mình nói là anh đừng làm thế nữa, lương bèo bọt có 6-7 triệu sao cứ phải khổ sở như thế? Càng không hiểu nổi hội bạn của anh, có sức đi ăn, có sức gọi điện mà không đủ sức trả tiền, để rồi toàn bắt anh ra thanh toán.

Mấy lần dợm miệng đòi lại tiền thì bị chửi là 'có vài đồng bạc mày tiếc tao vậy cơ à, trước có lần tao vẫn tự trả tiền kem nhé, không phải bữa nào cũng mày trả đâu'. Mỗi bữa gần triệu, mấy bữa là vài triệu rồi còn gì, vài đồng bạc đâu ra? Mình cằn nhằn anh ý khá nhiều, khuyên can không nên như vậy, anh ấy vẫn xuề xòa nói không sao. Có ai như anh lương 6 triệu mà cứ đi bao bọn lương mười mấy 20 triệu không? Lại còn đi mua quần áo, trả tiền hộ, khi đòi lại thì như kiểu muối mặt quỳ xin".

Đọc tới lưng câu chuyện, hàng nghìn cư dân mạng đã nổi đóa thay cô gái vì quả thực, hội bạn thân này quá vô duyên! Bạn thân từ hồi mặc tã còn chưa ăn ai, đây mới thân được vài năm đã lợi dụng tiền bạc và lòng tốt của nhau như thế, ai mà chẳng bức xúc. Mà cũng nhờ cô gái ấy lên tiếng "vạch mặt" hội anh em cây khế mà chị em được thể vùng lên, không ít người cũng đang phải chịu đựng bạn - thân - của - người - yêu vừa vô duyên vừa xấu tính y hệt vậy.

Cô gái trẻ ấm ức 'tố' hội bạn thân vô duyên của người yêu, vừa giỏi lợi dụng vừa xúi giục bạn chia tay - Ảnh 2

Cư dân mạng tỏ ra đồng cảm, ủng hộ cô gái lên án hội bạn thân xấu tính của anh người yêu.

 

Bạn Minh Trang chia sẻ: "Nước trong quá thì không có cá, người tốt quá thì luôn bị lợi dụng, muôn đời là vậy rồi". Quỳnh Quỳnh cũng chung quan điểm: "Người yêu bạn này vừa tốt lại còn cả nể, có phần dại, biết thừa là hội bạn chỉ cần mình như cái cây ATM mà vẫn vác xác đến hầu, đúng là cạn lời". Nhiều ý kiến khác thì mỉa mai sâu cay: "Khiếp, ghê gớm quá, hào phóng trả hẳn tiền kem, còn tiền ăn nhậu bia bọt hát hò thì lủi hết, loại bạn bè thế thì dẹp sớm cho yên".

Có vẻ như các chị em đều rất bức xúc với khái niệm hội bạn thân của chồng/ bạn trai, vì đa số nhận xét, tranh cãi đều của phái đẹp! Chắc vì đàn ông chơi với nhau để lộ nhiều tật xấu quá chăng...

Cô gái trẻ ấm ức 'tố' hội bạn thân vô duyên của người yêu, vừa giỏi lợi dụng vừa xúi giục bạn chia tay - Ảnh 3
Anh em mình là một gia đình, nhưng ăn nhậu xong thì rình rình bắt 1 đứa trả tiền là không hay! (ảnh minh họa)

Không chỉ dừng lại ở việc moi tiền của chàng trai nghèo lương tháng mỗi 6 triệu, hội bạn thân kia còn ích kỉ, nhỏ mọn đến mức xen cả vào chuyện tình cảm của anh với cô gái ở trên, trước mặt thì đon đả tỏ vẻ ủng hộ, nhưng sau lưng thì nhắn tin cho anh chàng để chê bai người yêu, "khuyến khích" chia tay, vì cô ấy là nguyên nhân khiến anh chàng ít gặp bạn bè hơn trước. Cô gái ấm ức quá nói thẳng luôn: có mà các anh nói xấu em vì không còn ai ngu ngốc trả tiền chơi bời cho các anh nữa ấy!

"Sau khi yêu nhau thì người yêu mình bỏ thời gian cho mấy người ý ít hơn, tiền bạc không rủng rỉnh như trước vì nhà anh có chuyện. Nhưng hầu như tối nào chúng mình cũng gặp nhau nên bạn bè gọi điện rủ anh đi uống nước không được. Mấy lần mình đọc trộm tin nhắn, toàn thấy kiểu mày ra đây đi, tao quên mang tiền rồi. Có vài lần mình ghét quá, bực tức nên xóa luôn, để người yêu đọc được anh ấy lại chạy đi tội nghiệp. Sao lắm người thích trông chờ vào túi tiền người khác thế nhỉ? Phải người yêu mình hiền chứ người khác thì ăn chửi bẽ mặt rồi.

Cô gái trẻ ấm ức 'tố' hội bạn thân vô duyên của người yêu, vừa giỏi lợi dụng vừa xúi giục bạn chia tay - Ảnh 4
Thích "ăn chùa" đã đành, đằng này mấy anh đàn ông còn nói xấu sau lưng một cô gái, trù ếm người ta bỏ nhau (ảnh minh họa)

Cũng vì yêu một đứa khó tính như mình nên người yêu mình bị các bạn tẩy chay mọi người ạ. Một anh thì giả vờ ủng hộ thân thiết nhưng sau lưng nói bạn trai mình bám váy, không bao giờ khá được, bỏ rơi bạn bè, vay tiền cũng bảo không có, chắc con kia (là mình) ăn hết của nó rồi. Lại còn hùng hổ tuyên bố: thằng V. từ hồi yêu vào chẳng coi bạn bè ra gì nữa, gặp tao tao đánh cho vài cái (!) Cứ thế, bắt đầu lê la nói xấu người yêu mình khắp nơi, nào là ham giàu sang phú quý bỏ bạn bè, nào là yêu con xấu xí, trước sau gì cũng chia tay... đến tai mình nhưng mặc kệ, quan tâm làm gì loại bạn bè như thế. Nhưng mình cũng cảm thấy bị tổn thương".

Vô số thành viên mạng khuyên cô gái nên chia tay, vì người ta vẫn nói muốn biết bản chất thật của ai đó, cứ nhìn vào bạn bè của họ. Đằng này, bạn bè của anh chàng kia chẳng có gì tốt đẹp, rõ ràng ai cũng sẽ nghĩ anh này phải thế nào mới chơi thân được với hội không tử tế. Tuy nhiên, cô gái vẫn cố gắng "vớt vát" danh dự cho bạn trai, cho rằng anh ấy thật sự rất tốt, nhưng dễ dãi nên chọn nhầm bạn để chơi. "Kể ra như kiểu vạch áo cho người xem lưng, nhưng thôi tâm sự cho lòng thanh thản, bài học đắt giá cho mình và người yêu".

Quyết định của cô gái “say nắng” bạn thân của chồng sắp cưới và cái kết bất ngờ

Anh nhờ cô đưa Sơn đi chơi Hà Nội, để ít hôm nữa quay về Mỹ đỡ nhớ Thủ đô. Anh vô tư lên đường, để lại thành phố mười hai mùa hoa người vợ sắp cưới và người bạn thân nhất trong đời...

TIN MỚI NHẤT