Chồng nhà người ta: Ngày nào cũng phải 2h đêm mới đi làm về nhưng anh chồng này vẫn cặm cụi quét dọn nhà cửa vì sợ vợ mệt

Đời sống 21/05/2018 13:42

Sự tận tình chăm sóc của chồng luôn là điều ngọt ngào khiến người vợ nào cũng mềm lòng cảm động, đặc biệt là những hành động thực tế khi tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ và chăm con cái cho vợ mỗi khi trở về nhà.

Chẳng biết từ bao giờ cái cụm "... nhà người ta" lại được người người nhà nhà đem ra ví von, so sánh không ngừng nghỉ. Không chỉ cha mẹ mà ngay cả đến những bà vợ cũng áp dụng thường xuyên để "dằn mặt chồng". Chẳng cần biết "mặt ngang mũi dọc" ông chồng nhà người ta ra sao thế nhưng "chồng người ta" chắc chắn hơn đứt các ông chồng về mọi mặt, từ việc chăm sóc vợ con, dọn dẹp nhà cửa đến cả việc lo toan kinh tế, hay chẳng bao giờ chấp nhặt cãi vợ nửa câu.

Như câu chuyện về "anh chồng người ta" dưới đây cũng vậy. Dù tất bật công việc bên ngoài, trở về tổ ấm đã là 2 - 3h khuya nhưng ông chồng "tiêu chuẩn" này vẫn cặm cụi quét dọn nhà cửa 1 vòng để đỡ đần vợ. Sợ vợ mệt mỏi, còn không quên tranh thủ giặt vài bộ đồ xong đâu đó mới chịu đặt lưng đi nghỉ. 

Chồng nhà người ta: Ngày nào cũng phải 2h đêm mới đi làm về nhưng anh chồng này vẫn cặm cụi quét dọn nhà cửa vì sợ vợ mệt - Ảnh 1

Đoạn chia sẻ của cô vợ trẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh chụp màn hình

 "Có chồng mom nào như chồng em không. Chồng em hôm nào cũng phải 2h đêm mới đi làm về đến nhà. 

Nhưng hôm nào cũng ăn uống xong quét dọn nhà cửa chán xong mới đi ngủ. Lúc nào cũng tranh làm vì sợ vợ mệt nên toàn dọn dẹp thế để mai em không phải dọn. Quần áo của con cũng tắm cho con xong chồng em giặt luôn. Hôm nào vội đi làm thì dặn để chồng về giặt. 

Em mà làm thì lại kêu là để đấy chồng giặt rồi sao còn giặt. Chồng em mà ở nhà thì cơm em cũng không phải nấu. Nhiều lúc cứ trêu chồng là chồng lấy vợ về để lên tủ kính à. Sao không cho vợ làm cái gì. Nhiều lúc thương và thầm cảm ơn chồng trong lòng các mom ạ. Giờ này hơn 3h đêm rồi vẫn chưa ngủ ạ", cô vợ trẻ T.H tranh thủ khoe chồng.

Chồng nhà người ta: Ngày nào cũng phải 2h đêm mới đi làm về nhưng anh chồng này vẫn cặm cụi quét dọn nhà cửa vì sợ vợ mệt - Ảnh 2

Anh chồng trẻ dù đi làm về khuya vẫn tranh thủ quét dọn nhà cửa giúp vợ

Chỉ những việc làm nhỏ sau những ngày đi làm bận rộn của anh chồng trẻ cũng đã đủ khiến công vợ cảm động, vừa hạnh phúc vừa thấy thương chồng nhiều hơn. 

Hình ảnh về anh chồng "trong truyền thuyết" sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều chị em. "Đây không phải là sợ vợ và hạ thấp mình mà chính xác là thương vợ! Có thương yêu thật sự mới làm được điều đó! Chồng mình cũng thương vợ như này. Hai vợ chồng hay cùng làm chứ chẳng ai để ai phải làm một mình", tài khoản A.T bày tỏ.

Chồng nhà người ta: Ngày nào cũng phải 2h đêm mới đi làm về nhưng anh chồng này vẫn cặm cụi quét dọn nhà cửa vì sợ vợ mệt - Ảnh 3

Chỉ là chút việc nhà nhưng cũng khiến cô vợ cảm thấy hạnh phúc

 Tuy nhiên, nhiều chị em cũng buồn lòng, bởi chẳng phải anh chồng nào cũng biết quan tâm, lo lắng cho vợ nhiều đến thế. "Từ mai các mom cứ để nhà cửa, quần áo đấy không dọn dẹp xem mấy ông lười có chịu làm không. Nói thế chứ, chồng tôi thà bẩn còn hơn phải làm, mà tôi thì không bẩn được. Không biết bao nhiêu trận cãi nhau, nặng nhẹ vì việc chồng không đỡ đần vợ rồi nhưng đâu vẫn vào đấy. Chán lắm", tài khoản F.H. chia sẻ. 

"Trước hồi yêu thì chồng cũng hay nấu ăn, dọn nhà cho chứ lấy về rồi thì khác hoàn toàn. Đi làm về, chạy ù vào ngó con một tí thôi rồi lại cắm mặt vào điện thoại, chả đỡ vợ được cái già. Nhiều lúc bận bịu tội mặt ngó ra chồng vẫn ung dung nằm chơi mà khó chịu. Nói ra thì lại cãi nhau mà không nói thì ấm ức. Thôi được chồng quan tâm, hiểu vợ như vậy thì mừng rồi. Chồng mình chả biết bao giờ mới tâm lí được như thế", một bạn khác bình luận. 

Vậy mới thấy, đàn ông chỉ cần quan tâm tới vợ bằng những hành động nho nhỏ cũng đủ khiến người vợ cảm thấy hạnh phúc. Bởi với nhiều phụ nữ chẳng có ước muốn gì cao xa ngoài một tổ ấm yên bình. 

Clip "Thanh niên ngầu cả ngày chăm con cho vợ nằm nghỉ ngơi" nhận nhiều lời khen từ cư dân mạng

Sau khi xem clip này và nhìn thấy cách anh ấy chăm con, nhiều người phải thốt lên rằng ''đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng''.

TIN MỚI NHẤT