Cháu trai dùng chày gỗ đập đầu bà nội vì mâu thuẫn trong đám cưới

Đời sống 27/10/2017 17:59

Cho rằng bà nội đã cư xử không đúng với khách dự đám cưới mình, nam thanh niên trút trận đòn xuống người bà hơn 70 tuổi.

Cháu trai dùng chày gỗ đập đầu bà nội vì mâu thuẫn trong đám cưới - Ảnh 1

Ngày 27/10, TAND huyện Thanh Oai, Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Trí Duy Khánh vì tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Theo cáo trạng, chiều tối 6/6/2016, Khánh cùng vợ sang nhà ông bà nội để thăm ông nội. Đồng thời, Khánh tìm gặp bà nội hỏi về việc bà nói năng không hay với khách đến dự đám cưới của mình trước đó.

Tại đây, Khánh cãi nhau rồi xô xát với bà nội. Nam thanh niên chửi và dùng tay đấm liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu, mặt bà. Bị đấm, bà Khánh bỏ chạy thì vấp ngã. Lúc đang đứng dậy, bà lại bị Khánh cầm chiếc ghế nhựa vụt thẳng vào đầu, người tới tấp khiến ghế bị vỡ nhiều mảnh.

Ông nội Khánh lao vào ôm cháu can ngăn xong cậu ta không dừng lại. Thấy bà nội bỏ chạy, Khánh tiếp tục đuổi theo, vớ chày gỗ đập vào đầu nạn nhân. Khi người bà ôm đầu chảy máu chạy ra cổng kêu cứu, Khánh rửa tay, bỏ vào nhà vái lạy ông nội rồi dẫn vợ đi. Bà nội Khánh sau đó bị xác định tổn hại 3% sức khỏe.

Tại tòa hôm nay, phần xét hỏi của chủ tọa cùng các hội thẩm diễn ra nhanh chóng, song phần thẩm vấn của Viện kiểm sát lại kéo dài hơn nửa tiếng. Bà nội của bị cáo mô tả lại chi tiết từng hành động bạo lực của cháu trai với mình. Khi được hỏi vì sao không yêu cầu cháu bồi thường thương tích, bà nói: "Tôi không cần tiền, chỉ cần tòa làm cho nó trở thành người tốt. Khi tôi đi trạm xá nó cũng không đến, cũng không xin lỗi".

Đại diện VKS tiếp tục hỏi: "Hôm nay nếu Khánh nhận tội, thành khẩn xin lỗi bà thì ý bà thế nào? Vì ở cơ quan điều tra cũng như tòa, bà đều nói chỉ cần bị cáo ăn năn bà sẽ rút đơn đề nghị đình chỉ vụ án". Song bà nội Khánh khẳng định: "Không! Nếu biết sai lầm, khi con tôi gọi điện về Khánh đã sang xin lỗi".

Nữ đại diện VKS phân tích, bà và Khánh là cháu nội, bà nội, đều là quan hệ ruột thịt, nên dù đúng sai thế nào cơ quan tố tụng vẫn muốn hòa giải. Theo VKS, vụ án ngoài cái lý còn xem xét đến tình. Nếu các bên có thể hòa giải với nhau, đình chỉ vụ án là tốt nhất để mối quan hệ gia đình sau này có thể hài hòa được. “Nếu Khánh phải đi tù vì gây thương tích cho bà thì bà nghĩ thế nào?”, VKS hỏi. Người bà bức xúc: “Tôi là bà nội nó 70 tuổi mà nó đánh tôi như một con chó. Bố mẹ nó cũng chửi bới thì tôi trông chờ vào ai được nữa nên muốn pháp luật giúp tôi dậy dỗ nó nên người”.

Kiểm sát viên gặng hỏi lại liên tục cả chục lần, cuối cùng bà nói "Đó là việc của tòa".

Đại diện VKS phân tích với Khánh rằng bà nội vẫn còn giận vì bị cáo chưa ăn năn hối cải, nhưng thái độ của bà vẫn có thể thay đổi cho đến trước khi tòa tuyên án, đến lúc này vẫn có thể đình chỉ vụ án. Đáp lại, Khánh vẫn một mực chối việc đánh bà nội. Bị cáo liên tục thay đổi lời khai. Từ đầu đến cuối phiên xử, bị cáo luôn gọi thẳng tên ông, bà mỗi khi trình bày với giọng bình tĩnh.

VKS chỉ ra rằng có hai nhân chứng chính của vụ án là vợ Khánh và ông nội cậu ta nhưng đều gây bất lợi. Vợ Khánh khai không thống nhất nên VKS nhận định lời khai không có giá trị. Còn với lời khai của ông nội, Khánh nói: "Đương nhiên hai vợ chồng thân nhau nên ông phải khai tốt cho bà. Từ bé ông đã không thương tôi". Trong khi trước đó vài phút, bị cáo khẳng định có quan hệ tốt với ông nội.

Khi HĐXX hỏi Khánh, nghe những lời cãi của con, bố mẹ bị cáo ngồi dưới vắt chân chữ ngũ, lúc cười khẩy, lúc lại liếc về phía người bà (cũng là mẹ mình) cười mỉa.

VKS khi luận tội cho rằng Khánh quanh co, chối tội, lời khai mâu thuẫn ở nhiều giai đoạn, mâu thuẫn với lời khai nhân chứng cũng như cơ chế hình thành thương tích của nạn nhân. Hành vi của bị cáo là trái với lễ nghĩa trong gia đình. Cơ quan công tố xác định Khánh dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho bà nên đề nghị Tòa tuyên 9-12 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Sau khi VKS đề nghị mức án, người bà ngồi dưới khóc. Khi được nói lời sau cùng, Chủ tọa yêu cầu Khánh quay xuống xin lỗi bà, bị cáo quay xuống nói nhanh "Cháu xin lỗi" rồi vội quay lên. Phòng xử có hai dãy ghế, chia thành hai bên. Bố mẹ Khánh cùng người thân, bạn bị cáo ngồi một phía. Bên còn lại, bà nội Khánh ngồi hàng đầu một mình, phía sau là một người con trai. Giờ nghị án, Khánh cùng bố mẹ, bạn ra sân hút thuốc, nói cười. Không ai tới gần người bà hỏi câu nào.

Tòa sau đó cho rằng VKS kết luận Khánh dùng hung khí gây thương tích cho bà nội là chưa đủ căn cứ. Đề nghị án tù của VKS cũng bị Tòa cho rằng có phần nghiêm khắc. Tòa tuyên Khánh 9 tháng tù treo vì tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

Kết thúc phiên tòa, bố Hùng lái xe máy SH bỏ đi. Hùng lên một trong hai chiếc ôtô cùng nhóm bạn, người thân ra về. Riêng bà nội và người chú tự bắt xe buýt lại nhà, không ai nói với nhau câu nào.

Clip: Chồng dùng thắt lưng đánh vợ dã man giữa đường khiến ai cũng căm phẫn

Cảnh tượng người đàn ông dùng thắt lưng đánh đập vợ dã man trong khi người xung quanh chỉ đứng nhìn khiến ai cũng căm phẫn.

TIN MỚI NHẤT