Cha nghèo xách mì tôm, rau cải đưa con gái đi biển chơi và hành động bất ngờ của chủ nhà nghỉ

Đời sống 04/05/2017 14:41

Câu chuyện cảm động được chia sẻ cách đây ít giờ lên một group đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nội dung câu chuyện nói về cuộc trò chuyện được cho là giữa chủ một nhà nghỉ với người du khách đến hỏi thuê phòng.

Điều đặc biệt, du khách này là một người cha không có nhiều tiền nhưng lại rất yêu thương con, muốn đưa con đi chơi biển một lần cho biết.

Để tiết kiệm chi phí, ông chỉ dám mua mấy gói mì tôm và bó rau cải để ăn qua bữa trong chuyến du lịch, còn lại là vấn đề phòng ở. Song hỏi qua nhiều nhà nghỉ, ông không thể thuê trọ được vì mức giá họ đưa ra quá đắt đỏ so với túi tiền của ông. Cho đến khi ông gặp được người chủ nhà nghỉ tốt bụng...

Cha nghèo xách mì tôm, rau cải đưa con gái đi biển chơi và hành động bất ngờ của chủ nhà nghỉ - Ảnh 1
Câu chuyện về người cha nghèo đưa con đi chơi biển và hành động bất ngờ của người đàn ông được cho là chủ nhà nghỉ khiến nhiều người xúc động

Nguyên văn dòng chia sẻ như sau:

'Sáng đang đứng ngoài nhà nghỉ chơi thấy một chú trung tuổi tay dắt đứa bé gái tầm lớp 3, tay kia xách túi đựng mấy gói mì tôm với bó rau cải lại hỏi:

- Ở đây có phòng nghỉ nào tầm 300.000-400.000 đồng không chú ơi. Tôi tranh thủ đưa con út cho nó đi chơi biển cho biết mà giá phòng đắt quá, toàn 800.000 - 1 triệu đồng một đêm thôi. Phòng nằm quạt thôi cũng được .

- Ngày lễ mà chú, thế hai bố con định ở mấy hôm vậy?

- Nếu có phòng 300.000 đồng thì tôi đủ ở với cháu 2 hôm, còn 400.000 đồng thì chắc sáng mai về thôi chú ạ.

- Thế chú có báo cơm ăn không?

- Tôi mua mì tôm với rau, tí xin nước sôi ăn bữa trưa rồi đây, để xem tối có gì ngon cho cháu nó ăn 1-2 bữa cho biết, chứ tôi thì ăn gì chả được.

Cổ họng mình nghẹn đắng....

- Chú cứ vào ở hai hôm đi, giá cả cứ để cháu lo chú yên tâm. Cơm cứ báo bếp họ làm món bình dân. Nhưng nhớ đi đâu ăn gì phải hỏi giá thật kĩ chú nhé'!

Mình quay sang thấy con bé cười tít mắt...'.

Cha nghèo xách mì tôm, rau cải đưa con gái đi biển chơi và hành động bất ngờ của chủ nhà nghỉ - Ảnh 2
Bữa cơm của 2 cha con cũng được cải thiện thay vì ăn mì tôm với rau cải qua bữa. Ảnh: Beat

Câu chuyện khiến không ít cư dân mạng xúc động. Sự việc được cho là diễn ra vào dịp lễ 30/4,1/5 vừa qua. Hiện bài đăng đã nhận được hơn 10.000 lượt thích sau vài giờ đăng tải.

Facebooker Trần Lan viết: 'Chẳng hiểu sao đọc xong thấy khóe mắt cay cay, cuộc sống này cần lắm những điều đẹp đẽ như thế'.

Người dùng H.T thì bình luận: 'Tìm được người có tâm như chủ nhà nghỉ này thì hiếm lắm. Bác ở hiền thì sẽ gặp lành thôi'.

Còn bạn Anh Tuấn chia sẻ: 'Thế là cuối cùng 2 cha con cũng có một kỳ nghỉ ấm áp. Cảm ơn những hành động đẹp, ý nghĩa giữa cuộc sống đời thường này'.

Trong khi đó, một số cư dân mạng khác thì bày tỏ sự xúc động với việc làm của người cha. Dù không có nhiều tiền nhưng ông vẫn muốn tạo một ký ức đẹp đẽ trong tuổi thơ của con.

Bạn Phạm Nhật Quang cho hay: 'Đọc bài này mà mình rơm rớm nước mắt. Mình chưa bao giờ ở vào tình cảnh này nhưng nếu mai này có ra sao thì mình cũng sẵn lòng làm như người bố này. Hạnh phúc nhất là khi thấy con mình được vui'.

'Ngày xưa còn khó khăn, mình được mẹ dẫn đi Tuần Châu chơi. Lúc vào xem trình diễn cá heo, do giá vé đắt quá nên mẹ ở ngoài đợi cho mình vào xem. Nhớ đến tận bây giờ. Sau này có nghèo hèn như nào thì mình cũng sẽ hy sinh vì con hết', một facebooker khác viết.

Câu chuyện trên cũng khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh một người cha nghèo mặc tấm áo mưa rách tả tơi, đạp xe đạp, đội mưa gió đi mua bánh sinh nhật cho con. Sự việc xảy ra vào cuối năm ngoái tại Đồng Nai từng lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng vì xúc động.

Trước tình yêu thương con của người cha nghèo, một cô gái trẻ sau khi chứng kiến sự việc đã mua tặng 2 cha con 1 chiếc bánh. Hành động đẹp của cô gái nhận được nhiều lời khen ngợi.

  

Cha nghèo xách mì tôm, rau cải đưa con gái đi biển chơi và hành động bất ngờ của chủ nhà nghỉ - Ảnh 3
Hình ảnh người cha nghèo đội mưa đi lấy bánh cho con từng lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng

TIN MỚI NHẤT