Cạn nước mắt vì tai nạn giao thông ngày Tết

Đời sống 30/01/2017 06:27

Mùng 2 Tết, chỉ hơn nửa ngày, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Việt Đức) tiếp nhận 33 ca cấp cứu vì tai nạn giao thông. Phòng hồi sức cấp cứu không còn chỗ trống.

14h ngày mùng 2 Tết (29/1), chiếc ôtô 7 chỗ biển Bắc Giang đỗ xịch trước khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức. Đằng sau, một chiếc xe cấp cứu khác hú còi inh ỏi xin được vào. Các y, bác sĩ nhanh chóng mang cáng để cùng một lúc cấp cứu cho hai bệnh nhân tai nạn giao thông.

33 ca tai nạn giao thông trong 14 tiếng

Vừa đẩy con trai vào phòng cấp cứu, bà Ngô Thị Linh (58 tuổi, quê Bắc Giang, mẹ của bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng, 32 tuổi) vừa lau nước mắt. Con trai bà bị tai nạn giao thông tối qua (mùng 1 Tết).

Theo lời người mẹ, anh Dũng bị xe khác đâm trúng, chấn thương vùng đầu. Tối qua gia đình đưa anh lên bệnh viện tỉnh và được các bác sĩ sơ cứu, băng bó vết thương lại.

"Sáng nay con tôi lại kêu đau đầu, buồn nôn và đầu óc không được tỉnh táo như bình thường nên gia đình đưa thẳng lên đây", bà thất thần.

Trong lúc các bác sĩ đưa anh Dũng vào phòng cấp cứu thì anh trai bệnh nhân này, mặt phờ phạc ra quầy làm thủ tục nhập viện.

“Em trai tôi bị một người uống rượu say, cùng xã đâm vào. Đầu Dũng đập xuống đường bê tông nên bị chấn thương nặng đến vậy”, người anh chia sẻ.

Cạn nước mắt vì tai nạn giao thông ngày Tết - Ảnh 1
Anh Dũng, quê Bắc Giang bị chấn thương phần đầu do tai nạn giao thông. Ảnh: Văn Chương.  

Chỉ khoảng 30 phút tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức, ba ca cấp cứu vì tai nạn giao thông liên tiếp được đưa vào. Nhiều trường hợp hôn mê sâu được các bác sĩ bóp bóng hỗ trợ thở.

Vừa đẩy mẹ vào phòng cấp cứu, anh Minh (quê Lý Nhân, Hà Nam) cho biết mẹ mình vị gãy chân vì tai nạn giao thông.

“Con trai tôi đưa bà nội đi lễ Tết, va chạm với xe máy đi ngược chiều. Con trai tôi thì không sao nhưng bà nội văng ra khỏi xe, đập chân vào cột bê tông giới hạn đường. Các bác sĩ bệnh viện tỉnh sau khi chụp chiếu khẳng định bà bị vỡ xương ống chân nên chuyển lên đây để phẫu thuật ghép lại. Như thế này thì cả nhà coi như mất Tết rồi còn gì”, anh Minh nói.

Trong phòng Hồi sức tích cực 1 của Bệnh viện Việt Đức, các giường bệnh đã chật kín. Đây đều là những bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, chấn thương nặng, bất tỉnh phải thở ôxy và máy đo nhịp tim.  

Nhìn chồng bất tỉnh, trên đầu quấn băng trắng, cởi trần, thở bằng máy ôxy, chị Nguyễn Thị Loan (34 tuổi, quê Phú Thọ) ứa nước mắt. Thỉnh thoảng chị Loan lại chạy ra ngoài trả lời điện thoại người thân ở quê gọi điện ra để hỏi thăm sức khỏe chồng.

Chị Loan kể, mùng 1 Tết, chồng chị đi chúc Tết họ hàng. Khoảng 16h, chị đang làm cơm chiều thì nghe điện thoại lạ báo tin người thân gặp tai nạn. Khi chị và cậu con trai cả chạy ra đến nơi thì thấy chồng đang được người dân đưa đi bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Cạn nước mắt vì tai nạn giao thông ngày Tết - Ảnh 2
Những bệnh nhân chấn thương nhẹ được nằm ở ngoài phòng cấp cứu. Ảnh: Văn Chương.

Từ khi nhập viện, chồng chị luôn hôn mê và phải thở máy.

Giở sổ thống kê các ca cấp cứu, một bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Đến 14h chiều, chúng tôi đã tiếp nhận hơn 50 ca cấp cứu trong đó có 33 ca tai nạn giao thông. Đa số các bệnh nhân bị ngã xe máy, nhẹ thì gãy chân tay, nhiều ca chấn thương sọ não, hôn mê sâu”.

Cũng theo bác sĩ này, ngày mùng 1 Tết, khoa Cấp cứu tiếp nhận khoảng hơn 70 bệnh nhân tai nạn giao thông.

25 người chết vì tai nạn giao thông ngày mùng 2 Tết
Chiều 29/1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) cho biết cả nước xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông khiến 25 người chết, 36 người bị thương. Toàn bộ số vụ tai nạn trên đều xảy ra ở lĩnh vực đường bộ.

So với ngày mùng 1 Tết, số người tử vong do tai nạn giao thông tăng lên 2 người.

Trong ngày 29/1, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý gần 1.400 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra, cảnh sát giao thông còn tạm giữ 2 ôtô, hơn 500 môtô, tước 40 giấy phép lái xe các loại.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc đã  xử lý 1 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp kho bạc Nhà nước 500 ngàn đồng

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, từ 27 đến 29/1 (tức 30 đến mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 109 vụ tai nạn giao thông khiến 64 người chết, 112 người bị thương. So với 3 ngày tết cùng kỳ năm 2016 tăng 5 vụ (tăng 4,8 %), không tăng không giảm người chết, tăng 14 người bị thương (tăng 14,2%).

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT