Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa

Đời sống 27/06/2018 06:14

Dù mang thai với tình trạng bệnh tật là điều ngoài ý muốn nhưng chị Lan và chồng vẫn quyết tâm giữ con lại.

Là một người phụ nữ, chắc hẳn ai cũng mong muốn được hoàn thành "thiên chức" mang thai, làm mẹ. Vậy nhưng với chị Vi Xuân Lan (33 tuổi, sống tại Thượng Lâm, Nam Ninh, Trung Quốc), cả chị và chồng chưa bao giờ mong muốn sinh con bởi mang thai là đặt mạng sống của chị vào thử thách. Vậy nhưng khi "thiên chức" ấy cố tình được trao cho mình, chị Lan không hề chối bỏ mà quyết tâm giữ con cho bằng được dù phải hy sinh tính mạng. 

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 1

Chị Lan chỉ nhỏ bé như một đứa trẻ 4 tuổi. 

Cả nhà không ai dám cười khi chiếc que thử thai hiện lên hai vạch 

Khi còn nhỏ, chị Lan đã nhận ra mình có sự khác biệt với những đứa trẻ khác trong làng. Khi chúng bạn ngày càng cao lớn hơn thì chị vẫn chỉ mãi ở trong hình hài nhỏ bé như một đứa trẻ 4 tuổi với chiều cao vỏn vẹn 93cm và nặng 28kg. Các bác sĩ cho biết chị Lan mắc bệnh lùn bẩm sinh do bất thường của tuyến yên. Người em trai của chị đã từng hứa sẽ chăm sóc chị cả đời. Ấy là bởi không ai trong nhà và kể cả bản thân chị Lan dám mơ đến ngày chị có một gia đình hạnh phúc như những người khác, có chồng và đặc biệt còn mang thai, sinh con. 

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 2

Cả gia đình đã cực kỳ lo lắng khi biết tin chị mang thai.

Vậy nhưng cuối cùng giấc mơ ấy vẫn thành sự thật. Năm 2016, chị Lan quen biết Lí Tân, một chàng trai thật thà có chút tật ở lưng trên mạng xã hội. Cả hai nhanh chóng cảm nhận được sự đồng điệu trong tâm hồn và tiến tới hôn nhân trong sự chúc phúc của bạn bè, người thân. 

Cuộc sống của hai vợ chồng chị Lan tuy vất vả về kinh tế nhưng tràn ngập tình yêu thương. Cả hai chỉ mong có thể yên ổn sống bên nhau cả đời, không dám mơ tưởng đến việc sinh con một phần vì lo lắng con sinh ra sẽ mang bệnh của mẹ, một phần vì đã được bác sĩ cảnh báo mang thai có thể đe dọa đến tính mạng của chị.  

Chính vì vậy nên trong một ngày tháng 4 năm 2017, khi chị Lan phát hiện mình đang mang thai, thay vì vui mừng, hạnh phúc như những gia đình khác thì cả nhà chị ai cũng hoang mang, lo lắng.

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 3

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 4

Chị Lan quyết tâm giữ lại em bé dù có phải hy sinh tính mạng.

Người thân và thậm chí bác sĩ đều khuyên chị nên từ bỏ đứa bé bởi khi tử cung lớn lên, các cơ quan nội tạng của chị bị chèn ép tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Trên thế giới đã từng ghi nhận người mắc bệnh lùn sinh con nhưng cũng chỉ là một, hai trường hợp đều cao hơn 1m. Vậy nhưng người phụ nữ nhỏ bé lại kiên cường mạo hiểm. 

"Con là món quà tốt đẹp nhất ông trời ban tặng cho tôi. Dù phải từ bỏ mạng sống của mình thì tôi cũng quyết giữ con lại", chị Lan quả quyết. 

Ca sinh mổ khiến bác sĩ, gia đình, phóng viên cùng "nín thở" 

Sau khi quyết định giữ con lại, chị Lan được khuyên nên đến bệnh viện lớn trên thành phố để theo dõi thai kỳ. Vì vậy khi được 27 tuần, hai vợ chồng chị thuê một nhà trọ gần bệnh viện nhân dân Quảng Tây để tiện cho việc thăm khám, sinh nở. 

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 5

Hai vợ chồng thuê một căn phòng trọ nhỏ gần bệnh viện.

May mắn thay, các xét nghiệm và kiểm tra suốt thai kỳ cho thấy em bé trong bụng chị Lan không có dấu hiệu bị di truyền bệnh từ bố mẹ. Điều này càng thôi thúc chị quyết tâm sinh con ra. Các bác sĩ cho biết nếu chị Lan có thể giữ bé trong bụng đến 32 tuần thì khả năng sống sót của bé sau khi chào đời sẽ cao hơn. 

Sống trong căn phòng trọ chật hẹp nhưng vợ chồng chị Lan cho biết đó là những tháng ngày hạnh phúc, đáng nhớ bởi cả hai đều có chung niềm hy vọng tràn trề vào đứa trẻ. Đặc biệt, dù điều kiện vật chất thiếu thốn nhưng chị Lan luôn được chồng chiều chuộng như nàng "công chúa nhỏ". Hàng ngày anh ra ngoài làm thuê kiếm tiền nhưng luôn quan tâm, chăm sóc cho vợ từng miếng ăn, giấc ngủ. Cũng chính nhờ vậy mà chị Lan đã mang thai được đến tận tuần 37, vượt ngoài sự mong đợi của bác sĩ. 

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 6

Anh tân luôn chăm sóc tận tình cho vợ.

Ngày 23/11/2017 là ngày chị Lan vào phòng mổ lấy thai. Bên ngoài phòng mổ ngoài gia đình, người thân còn có rất nhiều phóng viên và những "mạnh thường quân" đã giúp đỡ cho gia đình chị chờ đợi. Ai cũng "nín thở" vì lo lắng bởi các bác sĩ đã cảnh báo nguy cơ xảy ra biến chứng bất thường trong quá trình sinh nở của chị Lan là rất cao. 

Và rồi 16 giờ 54 phút chiều, chị Lan đã xuất sắc vượt cạn thành công. Các bác sĩ cùng thở phào nhẹ nhõm khi ca mổ đẻ diễn ra thành công tốt đẹp, không gặp bất kỳ vấn đề gì. Em bé chào đời hoàn toàn khỏe mạnh, nặng 2650g và dài 46cm. Sức khỏe của chị Lan sau ca sinh cũng ổn định. 

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 7

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 8

Chị Lan mang thai tới 37 tuần.

Sau khi em bé chào đời, gánh nặng kinh tế của gia đình có tăng lên nhưng hơn tất cả, anh Tân chị Lan vẫn hài lòng với hạnh phúc viên mãn ngày hôm nay. Hai anh chị đã quyết định ở lại thành phố Nam Ninh để thuê nhà và đi làm vì tại đây dễ kiếm tiền hơn. 

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 9

Ca sinh diễn ra hoàn toàn suôn sẻ.

Bà mẹ nhỏ như trẻ 4 tuổi mang thai không ai dám cười, được chồng chăm như công chúa - Ảnh 10

Em bé khỏe mạnh chào đời trong niềm hân hoan của gia đình.

Câu chuyện của gia đình nhỏ này đã từng gây bão trên truyền thông khắp Trung Quốc. Ai ai cũng khâm phục sự dũng cảm của chị Lan cũng như tình yêu chân thành hai người dành cho nhau. 

 

Trộm đồ, người phụ nữ mang thai bị trói vào gốc cây đánh đập dã man

Phát hiện chị C. (người dân tộc H'mông) trộm đồ, H. (quê Hà Giang) bắt trói vào gốc cây rồi đánh đập dã man.

TIN MỚI NHẤT