Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke thảm khốc ở Hà Nội

Đời sống 09/08/2022 00:46

Vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa khiến 3 cảnh sát hy sinh lại một lần nữa gợi lại cho mỗi người nỗi ám ảnh, ký ức thảm khốc về các đám cháy xảy ra đã từng cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội.

Cháy quán karaoke tại số nhà 231 Quan Hoa (phường Quan Hoa, Cầu giấy, TP.Hà Nội), 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh

13h ngày 1/8, tại quán karaoke số 231 Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn. Đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán karaoke 6 tầng, nơi đang dừng hoạt động để sửa chữa.

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke thảm khốc ở Hà Nội - Ảnh 1
Khu vực xảy ra đám cháy ở quán karaoke Quan Hoa

Hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC đã có mặt, lăn xả để dập tắt đám cháy. Và không may 3 chiến sỹ thuộc đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh do vào hiện trường bị sập cầu thang, bịt lối thoát dẫn đến thiếu dưỡng khí.

Danh tính 3 chiến sĩ gồm: Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng đội PCCC; Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, đám chảy xảy ra do quán đang sửa chữa, có hàn xì. 

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke thảm khốc ở Hà Nội - Ảnh 2
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC không giấu được nỗi buồn khi cùng lúc mất đi 3 đồng đội

 Vụ cháy định mệnh làm 13 người chết trong quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Câu chuyện buồn về đám cháy ở Quan Hoa lại nhắc người ta nhớ đến những ám ảnh về vụ cháy xảy ra ở quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Cầu Giấy vào cuối năm 2016 làm 13 người thiệt mạng.

Thời điểm đó vào khoảng 13h30 ngày 1/11/2016 ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại quán Karaoke và nhanh chóng lan ra 4 tòa nhà bênh cạnh. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng nhiều xe chữa cháy được huy động nhưng phải mất tới 7 giờ đồng hồ, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Vụ cháy khiên 13 người thiệt mạng, nhiều vật dụng biển quảng cáo của 3 tòa nhà bên cạnh cũng bị thiêu rụi.

Ám ảnh những vụ cháy quán karaoke thảm khốc ở Hà Nội - Ảnh 3
Đám cháy bùng lên dữ dội tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông

Qua điều tra được biết, sáng 1/11/2016, Trương Văn Tuyên (SN 1983, trú ở Thái Bình) tìm đến cửa hàng của Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, cùng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) để liên hệ và thỏa thuận công việc hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Thì cùng Hoàng Văn Tuấn (thợ hàn xì) và anh Lê Văn Viện mang theo máy hàn điện, máy cắt, khoan bê tông đến để hàn khung sắt. Sau đó, trong lúc Tuấn đang cắt bản lề cửa thì xảy ra cháy.

Ngày 27/3/2018, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh - chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke 9 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Tuấn 7 năm tù, bị cáo Lê Thị Thì (chủ lao động của Tuấn và Viên) 7 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy".

Cháy quán karaoke ở Giảng Võ, 5 người tử vong

Vụ cháy xảy ra tại quán Karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ, Hà Nội khi quán này đang hoạt động vào trưa 3/5/2014.

Ngôi nhà dùng làm quán karaoke này có 4 tầng và một tum nằm trên diện tích đất rộng khoảng 100m2.

Đám cháy khiến toàn bộ quầy bar cùng tầng 1 của ngôi nhà, biển quảng cáo phía trước bị ngọn lửa thiêu rụi.

5 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên vụ cháy đã làm 5 người tử vong gồm 2 nạn nhân tử vong tại tầng 2 và 3 nạn nhân tử vong tại tầng 3. Trong số này có một nữ chết ngạt trong phòng vệ sinh.

Người dân xung quanh cho biết, khả năng xảy ra cháy là do chập điện từ tầng 1, sau đó lan rộng lên các tầng.

Cơ quan chức năng xác định vụ cháy xảy ra là do chập bảng điện ở chân cầu thang tầng 1, sau đó đám cháy lan rộng lên các tầng khác.

Binh nhì Nguyễn Đình Phúc: Trụ cột gia đình ra đi, sinh nhật tuổi 19 không kịp về với mẹ và chị gái

Ngồi gục bên di ảnh con trai, mẹ của chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, binh nhì vừa hy sinh anh dũng khi chữa cháy tại quán karaoke bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai năm nay mới vừa tròn 19 tuổi.

TIN MỚI NHẤT