'Xui tận mạng' nếu phạm phải 8 điều đại kỵ sau trong tháng cô hồn

Đời sống 03/08/2016 11:34

Ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vậy nên không phải tự nhiên mà tháng 7 âm lịch bạn phải kiêng kỵ đủ điều.

Tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn bởi lẽ đây chính là thời điểm “âm khí xông thiên” ma quỷ đầy đường. Thế nên, để tránh ma quỷ quậy phá mang đến những điều xui xẻo cho mình tốt nhất bạn không nên phạm phải những điều đại kỵ sau:

1  Đi chơi khuya

Việc đi chơi về khuya tưởng chừng như chẳng có gì to tát, bởi ai cũng nghĩ rằng chỉ cần đi xe cẩn thận thì sẽ về nhà an toàn. Thế nhưng, bạn không biết rằng càng về khuya âm khí càng mạnh dương khí càng yếu đi, lúc này ma quỷ rất dễ xui khiến bạn như câu "ma đưa lối, quỷ đưa đường" khiến bạn gặp phải điều không may.

2. Nhặt tiền

'Xui tận mạng' nếu phạm phải 8 điều đại kỵ sau trong tháng cô hồn - Ảnh 1
Nhặt tiền đồng nghĩa với việc bạn đang nhặt phải vận xui của người khác

Chúng ta vẫn thường đùa vui rằng “nhặt đươc tiền rơi tạm thời bỏ túi” khi nhặt được một món tiền nho nhỏ trên đường mà không thể tìm được chủ nhân là ai. Việc này là một việc làm hết sức tai hại trong ngày thường, và càng nguy hiểm hơn trong tháng cô hồn.

Tiền rơi ở ngoài đường, ở những ngã 3, ngã 4 rất có thể là tiền nhiều người cúng “xả xui”. Họ cúng tiền này cho ma quỷ để có thể tẩy đi vận xui của mình. Khi bạn nhặt lên, đồng nghĩa với việc bạn đang ghánh lấy những xui rủi mà người ta vứt bỏ thậm chí bạn còn có thể gặp phải tai họa khó lường.

3. Wax lông

Nhiều bạn gái tự ti vì lông chân, tay của mình quá rậm và sậm màu làm mất đi vẻ nữ tính thế nên họ tìm đến phương pháp wax lông để có thể tự tin hơn. Việc làm này vô tình thu hút ma quỷ lại gần bạn, bởi  người xưa quan niệm rằng “một sợi lông quản 3 con quỷ” đồng nghĩa với việc càng nhiều lông thì ma quỷ không dám lại gần bạn.

4. Cắm đũa đứng giữa chén cơm

'Xui tận mạng' nếu phạm phải 8 điều đại kỵ sau trong tháng cô hồn - Ảnh 2
Việc cắm đũa đứng giữa chén cơm vô tình mời gọi ma quỷ đến ăn cơm cùng

Không chỉ trong tháng 7 âm lịch,  mà ngày thường việc cắm đữa đứng giữa chén cơm cũng được xem là điều không nên làm vì đó là hình thức cúng cơm cho người đã mất. Chỉ khi giỗ chạp người ta mới cắm đũa như thế để mời ông bà tổ tiên về ăn cơm cùng con cháu, nếu là ngày thường và nhất là tháng cô hồn mà làm vậy thì sẽ vô tình dẫn dụ ma quỷ vào nhà quấy phá.

5. Để mũi dép hướng vào giường

Nếu để ý bạn sẽ thấy khi bỏ dép bạn sẽ luôn hướng mũi dép về hướng bạn sẽ bước tiếp. Như việc bạn bước vào nhà, bỏ dép bên ngoài cửa thì mũi dép của bạn sẽ hướng vào nhà. Với giường  ngủ cũng vậy.

Việc để mũi dép hướng về phía giường ngủ tưởng như là điều hết sức bình thường, nhưng dân gian cho rằng điều này vô tình chỉ điểm cho ngạ quỷ biết hướng bạn ngủ từ đó mà quậy phá giấc ngủ của bạn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

6. Phơi quần áo ướt trong phòng ngủ vào ban đêm

Hong quần áo trong phòng ngủ tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ra tác hại khôn lường

Dẫu biết rằng tháng 7 âm lịch lúc trời mưa dai dẳng kéo dài khiến việc phơi khô quần áo cũng khó khăn hơn. Nhiều người muốn tận dụng gió từ quạt vào ban đêm để hong khô quần áo, tránh trường hợp chúng bốc mùi ẩm mốc nên treo đầy quần áo trong phòng ngủ và bật quạt hong.

Hành động tưởng chừng như vô hại này lại gây ra tác hại khôn lường. Thay vì treo số quần áo này trong phòng ngủ bạn nên treo chúng ở ban công hoặc phòng tắm. Nếu treo trong phòng ngủ sẽ kích thích ma quỷ đến “ướm thử” quần áo của bạn, từ đó để lại quỷ khí lên quần áo.

7.Treo chuông gió

Tiếng chuông gió lenh keng nghe khá vui tai, và là món đồ trang trí nhà cửa yêu thích của nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, nếu treo chuông gió trong nhà vào tháng 7 âm lịch thì tiếng chuông gió sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, như mời gọi chúng vào nhà quậy phá gia đình bạn.

Tốt nhất, bạn nên tháo ngay chuông gió xuống.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT