9 việc nên làm đầu năm để cả năm may mắn

Đời sống 22/01/2023 01:28

Theo quan niệm dân gian, những ngày đầu năm rất quan trọng, ảnh hưởng đến tài vận cả năm nên nhiều người vẫn muốn làm những việc đem lại may mắn, tài lộc. Dưới đây là 9 việc quan trọng bạn nên làm vào đầu năm để cả năm luôn được may mắn.

Làm từ thiện ngày Tết

Tết đến xuân về là dịp để gia đình sum họp tận hưởng không khí đầm ấm, hạnh phúc với nhau. Tuy nhiên, đâu có vẫn còn những mảnh đời kém may mắn, không có nơi được gọi là mái nhà hoặc cuộc sống thiếu thốn. Với tấm lòng từ thiện, bác ái, chia sẻ khó khăn mang đến cho những gia đình nghèo, cơ nhỡ,... một cái Tết đủ đầy hơn thì làm từ thiện là hợp lý nhất.

9 việc nên làm đầu năm để cả năm may mắn - Ảnh 1

Làm từ thiện còn giúp bạn tu nhân tích đức, tạo phước cho bản thân, cha mẹ, con cháu và cũng là một việc lành mang lại nhiều niềm vui và may mắn trong năm mới.

Đi lễ chùa

Lễ chùa đầu năm là một phong tục tốt đẹp của người Việt Nam ta và đây cũng là thời điểm mà đất trời giao thoa, ban phúc lành đến cho mọi người. Đây là thời điểm thích hợp nhất để cả gia đình sẽ cùng nhau lễ chùa, thắp hương và cầu mong một năm mới dồi dào sức khỏe, tài lộc. Đồng thời cũng tận hưởng được không khí trong lành, thanh tịnh vào những ngày đầu năm.

Trưng hoa nở rộ nhà vào đầu năm mới

Vạn vật đều sinh sôi nảy nở khi chúng được chăm sóc tốt và hoa cũng vậy nếu như không chăm sóc tốt hoa héo là điềm chẳng lành trong những ngày đầu năm. Ngược lại nếu hoa nở rộ đúng vào ngày đầu năm mới chính là điềm báo an lành, hạnh phúc, thịnh vượng trong suốt một năm.

Nếu nhà bạn có trưng hoa mai, đào hoặc những loại hoa khác, hãy chăm bón thật tốt để hoa nở đúng vào dịp tết nhé.

Giữ hòa khí trong gia đình

9 việc nên làm đầu năm để cả năm may mắn - Ảnh 2
 

Tết là thời điểm để vui mừng, hòa nhịp với không khí hân hoan của đất trời những ngày này không nên gây chuyện, cãi vã mà nên giữ cho gia đình hòa thuận, trong ấm ngoài êm. Theo quan niệm người xưa, nếu như những việc bạn làm ngày đầu năm sẽ ảnh hưởng nguyên cả năm nên cãi vã là điềm xui, không may bạn cố gắng giữ gìn hòa khí nhé.

Mặc đồ màu vàng, màu đỏ

Đây là hai màu được xem là mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Vậy nên vào những ngày đầu năm bạn nên chọn 2 tông màu này mặc để thu hút vượng khí, tiền tài cho nguyên năm nhé.

Nên mua muối

Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi. Câu thành ngữ được ông cha ta đúc kết vào ngày đầu năm mới nên mua muối để may mắn vào nhà. Theo quan niệm xưa thì muối có thể xua đổi tà ma, để mang lại những điều may mắn và hạnh phúc. Bởi vậy cần mua muối để đón năm mới hạnh phúc hơn.

Chọn người hợp tuổi nhờ xông đất

9 việc nên làm đầu năm để cả năm may mắn - Ảnh 3

Tục xông đất đầu năm để lấy may đã trở thành thông lệ trong ngày mùng 1. Vào ngày đầu năm, gia chủ thường mời những người hợp tuổi, mệnh với mình đến nhà đầu năm, sớm nhất để xông đất cho mình, hi vọng sẽ đem lại may mắn, thuận lợi cả năm.

Mừng tuổi và nói những lời tốt đẹp

Mừng tuổi và chúc Tết đầu năm là phong tục tốt đẹp của người Việt. Vào ngày đầu năm mới, bạn nên đến chúc Tết gia đình, người thân, chúc họ năm mới an lành, hạnh phúc. Lời chúc vui vẻ đầu năm mới cũng là tín hiệu vui mừng cho một năm phát triển rực rỡ hơn.

Nên chọn hướng xuất hành ngày đầu năm

Hướng xuất hành ngày đầu năm cũng ảnh hưởng đến vận khí năm đó. Bạn chọn ngày, giờ, hướng xuất hành tốt sẽ giúp cho năm mới hanh thông, thuận lợi hơn. Bởi vậy, xem hướng xuất hành sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc, đặc biệt là những người đầu năm.

 

Nghề "rung đùi" hốt bạc triệu mỗi ngày chỉ có dịp Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán, nghề đánh bóng lư đồng lại tất bật vào mùa. Công việc thời vụ này giúp nhiều người hốt bạc triệu mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT