6 Cách chống trộm đơn giản mùa Tết khiến trộm “khóc thét”

Đời sống 05/02/2016 12:42

Với những bí kíp sau bạn sẽ không phải thấp thỏm lo lắng trước những “công nghệ đột nhập” tinh vi khi đi chơi xa hay chúc tết nữa.

1.  Đặt biển báo "Cảnh báo chó dữ" trước nhà

Bọn trộm cắp thường có tâm lý e ngại khi nhìn thấy có tấm biển đề "Cảnh báo chó dữ" và thậm chí không dám tới gần ngôi nhà đó. Chỉ một tấm biển nhỏ, thô sơ và rẻ tiền cũng đủ hữu hiệu để ngăn một số dân đạo chích nhòm ngó ngôi nhà của bạn.

6 Cách chống trộm đơn giản mùa Tết khiến trộm “khóc thét” - Ảnh 1

2. Bật đèn khi ra ngoài vào buổi tối

 Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên kiểm tra cẩn thận xem đã khóa hết các cửa vào nhà hay chưa, nếu ra ngoài vào buổi tối thì nên bật đèn để bọn trộm tưởng như có người ở nhà.

3. Gia cố hệ thống khóa

Để đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản, kẻ gian thường dùng thủ đoạn mở hoặc cạy phá khóa, đặc biệt là ở những khu vực cửa sổ, cửa tum, bởi thế trước khi đi ngủ hãy kiểm tra kỹ và đảm bảo đã khoá các cửa ra vào, cửa sổ, các cửa trên tầng, cửa ra ban công.

Nên sử dụng các loại khóa bảo vệ nhà cửa có chất lượng tốt. Đối với những tài sản như xe máy, không nên chủ quan dựng xe bên ngoài khiêu khích bọn đạo chích nổi lòng tham, mà nên khóa cổ xe cẩn thận hoặc không để xe nơi vắng vẻ.

4. Lắp đặt hệ thống camera an ninh

Ở những gia đình có điều kiện nên lắp đặt camera quan sát để bảo vệ và theo dõi tài sản của mình và người thân, đồng thời nhanh chóng phát hiện hành vi trộm cắp của kẻ gian. Hãy dán số điện thoại liên lạc với cơ quan chức năng ở những nơi dễ thấy nhất, và cung cấp tất cả những bằng chứng phạm tội của kẻ gian cho cơ quan chức năng để bảo vệ tối đa quyền lợi và tài sản của chính mình.

6 Cách chống trộm đơn giản mùa Tết khiến trộm “khóc thét” - Ảnh 2

5. Nên có số điện thoại của hàng xóm

Người Việt Nam có câu: “ Bà con xa, không bằng láng giềng gần”, có thể bạn và hàng xóm cùng kết hợp để có thể lấp đi những khoảng trống sơ hở xung quanh để phòng chống trộm.

Nên có số điện thoại của hàng xóm. Và dĩ nhiên, lưu số của công an địa phương là việc làm trước đó.

Ngoài ra khi bạn đi vắng thì hàng xóm cũng giúp bạn quan sát ngôi nhà được, có thể cảnh báo bạn những nghi vấn. Do đó, bạn hãy cố gắng làm quen và xây dựng mối quan hệt tốt với hàng xóm của bạn.

6. Không để lộ những đồ vật có giá trị

6 Cách chống trộm đơn giản mùa Tết khiến trộm “khóc thét” - Ảnh 3

Thông thường, mọi người thường hay kéo rèm kín mít khi đi xa dài ngày. Tuy vậy, cách này cũng chẳng khác gì bạn gián tiếp thông báo cho bọn trộm rằng nhà chẳng có người. Hơn nữa, cửa nẻo đóng kín mít cũng gây khó khăn cho cảnh sát, hàng xóm hay bạn bè phát hiện vấn đề kịp thời. Do vậy hãy để rèm cửa mở hé một khoảng nhỏ và cất các đồ vật có giá trị lớn cách xa cửa sổ.   

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT